Phim Ảnh

Vì sao 'Quân vương bất diệt' Lee Min Ho thất bại trước phim của Kim Hee Ae - Choi Kang Hee?

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho drama Quân vương bất diệt của Lee Min Ho kém thu hút khán giả trước phim do Kim Hee Ae và Choi Kang Hee dẫn đầu.

“Giả danh”.

Trong thời gian gần đây, bộ phim truyền hình mới ra mắt Good Casting (Giả danh) đài SBS và Thế giới hôn nhân đài JTBC đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ công chúng Hàn Quốc với phản ứng tích cực. Vào thời gian này, drama giả tưởng-lãng mạn Quân vương bất diệt đài SBS cũng là một chủ đề gây sốt trong dư luận và được người hâm mộ quốc tế yêu mến.

“Giả danh”.

“Thế giới hôn nhân”.

“Quân vương bất diệt”.

Tuy nhiên, lý do gì mà một dự án được đầu tư gần 610 tỷ đồng, một biên kịch hàng đầu như Kim Eun Sook chấp bút và dàn diễn viên nổi tiếng như Lee Min Ho - Kim Go Eun dẫn đầu lại bị một số drama khác “đè bẹp”. Mặc dù sở hữu “mặt tiền” trẻ đẹp xinh như hoa, song Quân vương bất diệt không chỉ bị vượt mặt về tỷ suất người xem, nội dung phim mà còn bị nhận xét thiếu năng lực về diễn xuất.

Lee Min Ho - Kim Go Eun.

Giả danh ghi nhận tỷ lệ 12,3% trong lần phát sóng đầu tiên, 10,8% trong tập thứ 2 và được nhận định rằng có khởi đầu suôn sẻ. Trong khi, Thế giới hôn nhân đã phá kỷ lục rating của SKY Castle vào năm ngoái để đứng đầu đài JTBC với 22,9% tỷ suất người xem.

Choi Kang Hee.

Kim Hee Ae.

Theo các chuyên gia, so với Quân vương bất diệt, hai bộ phim được kể ở trên đều thu hút do cách phát triển câu chuyện nhanh, tạo nên phấn khích và tránh lập đi lập lại với những kịch bản “một màu” trước đây.

Phá bỏ định kiến “trọng nam khinh nữ”

Giả danh có sự tham gia của nữ diễn viên Choi Kang Hee, “ác nữ” Yoo In Young, Kim Ji Young cùng hai diễn viên nam Lee Jong Hyuk và Lee Sang Yeop. Đặc biệt, Choi Kang Hee là đảm nhận vị trí trung tâm trong bộ phim, bậc thầy diễn xuất với biệt danh “nữ hoàng hành động hài hước” hay được đông đảo khán giả tin tưởng: “Chỉ cần Choi Kang Hee đóng, phim nào cũng sẽ hay”.

Yoo In Young.

Kim Ji Young.

Trở lại màn ảnh sau hai năm vắng bóng, mỹ nhân 42 tuổi đã chứng minh được “địa vị” và danh tiếng của mình trong ngành công nghiệp điện ảnh với diễn xuất ấn tượng.

Mặt khác, Thế giới hôn nhân nhận được xếp hạng cao ngay từ khi phát sóng và mọi sự quan tâm đều dồn về phía nữ diễn viên gạo cội Kim Hee Ae (53 tuổi). Cô ấy trở thành một diễn viên mà khán giả có thể tin cậy để xem các tác phẩm của mình nhờ lối diễn chuyên nghiệp. Kim Hee Ae trở lại màn ảnh nhỏ sau 4 năm và thực sự tạo nên cơn sốt trong dư luận.

Trong khi, Lee Min Ho là người được giao nhiệm vụ dẫn dắt Quân vương bất diệt nhờ kinh nghiệm qua nhiều bộ phim ăn khách và vẻ ngoài điển trai. Đây là dự án đánh dấu sự trở lại của mỹ nam 32 tuổi sau khi xuất ngũ và sau drama Huyền thoại biển xanh vào đầu năm 2017. Tuy gây sức ảnh hưởng, song diễn xuất của anh vẫn bị cho là “một màu”, không khác với những vai trò trước đây.

Cốt truyện phát triển nhanh chóng, dễ gây nghiện

Giả danh cho thấy sự phấn khích và tạo nên nhiều cảnh hài hước kèm theo hành động kịch tính, thậm chí lấy đi nước mắt khán giả ngay trong tập đầu tiên. Nó thực hiện chức năng thay đổi cảnh nhanh chóng, chẳng hạn như xóa bỏ thời gian bằng hành động xuất sắc, như một yếu tố đặc biệt khiến người xem không thể rời mắt.

Nữ chính Choi Kang Hee đã thể hiện những pha hành động đẫm máu với các nữ tù nhân kể từ lần đầu xuất hiện. Trong khi, Kim Ji Young nhanh nhẹn đánh bại một tên hung hăng vào nhà vệ sinh nữ và thậm chí cô ấy mang đến tiếng cười bởi hành động dễ thương của mình. Không giống như nhân vật nữ yếu đuối, họ mang đến cảm giác dễ chịu với hành động mạnh mẽ và lạnh lùng làm chủ đạo.

Thế giới hôn nhân không có bất kỳ pha hành động hay tình huống cười ra nước mắt, nhưng nó cho thấy những nội dung xuyên qua tâm trí ngột ngạt của người xem. Có sự phát triển nhanh chóng từ các tập 1 đến 6, và sự trả thù của Kim Hee Ae đối với người chồng lừa dối mình một cách cẩn thận và thận trọng. Cụ thể, Kim Hee Ae thể hiện sức hút trí tuệ của bản thân về tình huống trong bộ phim và có thái độ vẫn sang chảnh, thấu đáo trong từng tình huống.

Trong khi cốt truyện của Quân vương bất diệt gây nên sự nhàm chán đối với khán giả. Nội dung rời rạc khiến người xem không thể nắm bắt được câu chuyện của các nhân vật chính. Chuyện tình yêu “nảy nở” nhanh chóng hay những câu chuyện xảy ra trong ở cả hai thế giới song song đều trở nên hỗn độn. Lee Min Ho, Kim Go Eun và Lee Jung Jin dường như đang làm những việc riêng biệt thay vì cố gắng kết nối cốt truyện lại với nhau.

Lee Jung Jin.

Nữ quyền lên ngôi

Gần đây, số lượng tác phẩm liên quan đến nữ giới đã tăng lên. Giả danh là một trong số đó. Điều này được nhận định rõ vì ba nhân vật chính đều do ba nữ diễn viên nổi tiếng dẫn đầu: Choi Kang Hee, Yoo In Young và Kim Ji Young. Họ đều là những người phụ nữ chuyên nghiệp, có những cách xử lý trong công việc và cuộc sống của riêng mình, song cả ba nhận được nhiệm vụ tác chiến cùng nhau.

Choi Kang Hee nói: “Phụ nữ cố tỏ ra mạnh mẽ theo thời gian chẳng thể giải quyết được việc gì cả, nhưng phụ nữ vui vẻ chiến đấu, giành lại chiến thắng và khóc cùng nhau sẽ khác. Vì vậy, người xem sẽ hài lòng và cổ vũ điều đó. Đây cũng là lý do tôi chọn tác phẩm này”.

Kim Hee Ae xuất hiện với tư cách là một bác sĩ và được miêu tả là một người phụ nữ có ảnh hưởng xã hội. Mặc dù đã có nhiều tranh cãi trong lần phát sóng gần đây khi cô ấy trở thành nạn nhân của một vụ tấn công, nhưng nó hoàn toàn khác với hình ảnh được miêu tả là một phụ nữ Hàn Quốc trong quá khứ.

Các bộ phim truyền hình phản ánh bức tranh xã hội, và các nhân vật thay đổi mang đến cho người xem ấn tượng tốt. Nhà phê bình văn hóa Ha Jae-geun nói: “Sự xuất hiện gần đây của các bộ phim truyền hình lấy phụ nữ làm trung tâm có liên quan đến sự thay đổi xã hội. Đặc biệt là người xem chính của các bộ phim thường là các chị em nội trợ”.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất