Phim Ảnh

Quả cầu vàng 2020: Các đạo diễn nữ vắng bóng trong danh sách đề cử!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Mới đây, đề cử của giải Quả cầu vàng 2020 đã chính thức được tiết lộ và một lần nữa, không một nữ đạo diễn nào nhận được đề cử!

Mới đây, đề cử của giải Quả cầu vàng 2020 đã chính thức được tiết lộ và một lần nữa, không một nữ đạo diễn nào nhận được đề cử. Điều này là không công bằng vì có rất nhiều ứng cử viên xứng đáng trong năm 2019 vừa qua.

Đúng là như vậy, năm nay đã có một số bộ phim ăn khách do phụ nữ làm đạo diễn và việc họ không được đề cử là một thiếu sót rõ ràng của lễ trao giải này. Các cái tên được chọn là Bong Joon-Ho (Parasite), Martin Scorsese (The Irishman), Quentin Tarantino (Once Upon A Time In Hollywood), Sam Mendes (1917) và Todd Phillips (Joker).

Quả cầu vàng đã bước vào năm thứ 77 và trong quãng thời gian đó, chỉ có năm nữ đạo diễn được đề cử. Hơn hết, chỉ có một người từng mang giải thưởng về nhà là Barbra Streisand vào năm 1984 với tác phẩm Yentl. Streisand được đề cử lần thứ hai với tác phẩm The Prince of Tides năm 1992.

Các nữ đạo diễn khác từng được đề cử trong quá khứ bao gồm Jane Campion (The Piano), Sofia Coppola (Lost in Translation), Kathryn Bigelow (The Hurt Locker Zero Dark Thenty) và Ava DuVernay (Selma). Điều này đã làm cho nhiều người phải đứng lên kêu gọi bình đẳng tại lễ trao giải này.

Năm 2017, Natalie Portman đã phản đối Quả cầu vàng vì sự thiếu sự công nhận đối với các nữ đạo diễn. Họ đã phớt lờ tài năng của Greta Gerwig - người đạo diễn tác phẩm chuyển thể được yêu thích Little WomenNữ đạo diễn này cũng tạo ra Lady Bird và giúp nó đạt được đề cử giải Oscar nhưng vẫn thất bại trong việc giành được đề cử Quả Cầu Vàng.

Các nữ đạo diễn đáng chú ý khác trong năm 2019 bao gồm Olivia Wilde (Booksmart), Marielle Heller (A Beautiful Day in the Neighborhood), Alma Har'el (Honey Boy), Lulu Wang (The Farewell) và Lorene Scafaria (Hustlers).

Trước đây, có thể hiểu rằng có lẽ việc không có đề cử là chưa có nhiều bộ phim do nữ làm đạo diễn, nhưng năm 2019 có nhiều đạo diễn có đầy đủ các yếu tố để được đề cử. Điều này cho thấy sự bất công vẫn tồn tại trong chương trình quả cầu vàng và cụ thể là: Phân biệt giới tính.

Chương trình truyền hình Quả cầu vàng lần thứ 77 dự kiến ​​diễn ra vào ngày 5/1 trên NBC.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất