Phim Ảnh

'Pokémon: Detective Pikachu': Loài Pokémon đã dạy con người điều gì?

Grassie
Chia sẻ

Pokémon: Detective Pikachu (Thám tử Pikachu) khiến khán giả giật mình vì những thông điệp mà phim truyền tải.

Pokémon: Detective Pikachu (Pokémon: Thám tử Pikachu) đến từ thương hiệu Pokémon là tác phẩm từng được trông đợi sẽ truất ngôi phòng vé bom tấn siêu anh hùng Avengers: Endgame của MCU. Bản thân Pokémon vốn là thương hiệu lớn với nhân vật Pikachu được yêu thích bậc nhất. Không những thế, phiên bản người đóng cùng sự góp giọng của nam tài tử Ryan Reynolds càng khiến khán giả thêm trông đợi.

Pokémon và tham vọng của loài người

Pokémon: Detective Pikachu theo chân Tim Goodman (Justice Smith), cậu thanh niên có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với người cha là tiến sĩ Harry Goodman. Sau tai nạn đâm xe kinh hoàng của cha, Tim đến lấy lại những kỷ vật và tình cờ gặp Pikachu, “thám tử” đồng hành cùng ông suốt những năm tháng qua song giờ đây bị xóa hết ký ức. Không những thế, Tim là người duy nhất nghe và hiểu được những gì Pikachu nói. Nhận ra không ít điều bí ẩn bị chôn giấu đằng sau cái chết của Harry Goodman, chàng trai trẻ và Pikachu quyết định lăn xả để đi đến tận cùng sự thật.

Bộ phim của đạo diễn Rob Letterman làm thỏa lòng người hâm mộ Pokémon khi xây dựng thế giới sống động và chân thực về cuộc sống gắn bó mật thiết giữa Pokémon và loài người. Ở đó, Pokémon không còn phải sống trong những quả bóng trắng - đỏ mà đi lại tự do bên ngoài. Người xem dễ dàng bắt gặp các nhân vật được yêu thích bậc nhất như Cubone, Togepi, Magikarp, Snorlaxm Aipom, Psyduck, Mr. Mine, Pikachu và đặc biệt là Pokémon quyền năng bậc nhất Mewtwo.

Thế nhưng, khi Pokémon không còn được dùng để chiến đấu, những con người đầy tham vọng vẫn có cách khác để lợi dụng sức mạnh và quyền năng của Pokémon, đặc biệt là loài Mewtwo hùng mạnh. Chúng bị đưa vào các phòng thí nghiệm, được điều chỉnh, lợi dụng để phục vụ mục đích của con người. Là những người đầu tiên phát hiện ra âm mưu đen tối của nhân vật phản diện, Harry Goodman và con trai Tim Goodman phải đối mặt với nhiều nguy hiểm. Plot-twist ấn tượng về loài Mewtwo có trí óc như thần và sức công phá bậc nhất tuy không mới nhưng cũng làm người xem thích thú.

Câu chuyện cảm động về tình phụ tử trong “Pokémon: Detective Pikachu”

Không chỉ là tác phẩm điện ảnh vẽ nên sự gắn bó mật thiết giữa loài người và Pokémon, bộ phim Pokémon: Detective Pikachu còn chứa đựng câu chuyện cảm động giữa hai cha con Harry Goodman và Tim Goodman. Vốn luôn nghĩ rằng cha không bao giờ quan tâm đến mình mà chỉ bận bịu với công việc, Tim Goodman đã từ chối đến sống cùng bố và không gặp ông suốt một thời gian dài. Trước sự ra đi của Harry Goodman, chàng trai trẻ buộc phải đến thành phố xa lạ để nói lời từ biệt.

Pokémon đội chiếc mũ của Harry Goodman.

Thế nhưng, khi đến ngôi nhà của Harry Goodman, chàng trai trẻ mới nhận ra tình cảm vĩ đại mà cha dành cho mình. Cũng từ đây, Tim Goodman từng bước dấn thân vào công việc thường ngày của ông và dần hiểu được vì sao cha mình lại lăn xả, hết mình vì công lý đến thế. Xuyên suốt hành trình đi đến tận cùng sự thật của nam chính và thám tử nhí có khả năng phóng điện Pikachu, mối liên hệ mật thiết giữa hai cha con nhà Goodman và Pokémon gây ấn tượng với người xem.

Người bạn đồng hành cùng Harry Goodman tiếp tục ở bên cậu con trai Tim Goodman.

Cuối cùng, nguyên nhân lý giải vì sao Pikachu là người duy nhất vừa giao tiếp được với Pokémon, vừa nghe hiểu Tim Goodman khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ và thích thú. Cũng thông qua đó, bộ phim nhấn mạnh hơn về câu chuyện cảm động giữa hai cha con mang dòng máu thám tử Tim Goodman và Harry Goodman. Tuy còn thiếu nhiều yếu tố để trở thành một tác phẩm thực sự xuất sắc về hình ảnh, nội dung và diễn xuất, song khán giả cũng không trông đợi ở Pokémon: Detective Pikachu nhiều đến thế. Pikachu phiên bản live-action đã mang thành công lên màn ảnh rộng một thế giới rực rỡ và sống động của Pokémon, đồng thời nỗ lực truyền tải những giá trị nhân văn đẹp đẽ, sâu sắc.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất