Phim Ảnh

‘Phượng khấu’ tập 3: Các phi tần đấu khẩu gay cấn, nhưng lúc hành động thì lại quá… sơ sài

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Series cung đấu gay cấn của Việt Nam - "Phượng khấu" dường như quá coi trong những đoạn hội thoại giữa phi tần, mà bỏ qua những cảnh thi hành mưu kế thực sự.

Cuộc chiến lục viện đã nổi lên - Con của các bà phi trở thành con cờ 

Tối ngày hôm qua 20/03, series cung đấu thuần Việt Phượng khấu đã tiếp tục ra mắt tập 3 trong sự háo hức chờ đợi của người hâm mộ. Tiếp nối những căng thẳng ở tập trước, giờ đây phi Hiền (NSƯT Minh Trang) đã được tân đế Thiệu Trị (NSƯT Thành Lộc) đồng ý cho ở lại điện Trinh Minh, cùng hiệp trợ quản lý hậu cung. Bà lập tức dành những sự ưu ái rõ rệt cho Nguyên cơ Hiệu Nguyệt (Hồng Đào), người trước đây từng được bà nâng đỡ lên vị trí vợ cả của nhà vua.

Trong tập này, Nguyên cơ Hiệu Nguyệt có một cảnh đối chất với Vua Thiệu Trị vô cùng gay cấn.

Trong khi đó, vị Trắc cơ đỏng đảnh Phương Nhậm (NSND Hồng Vân) lại ghen tị với Đoàn Viên (NSƯT Tuyết Thu) - sủng phi của Thiệu Trị vì mới sinh con trai nên lạm dụng quyền lực quản lý Thượng Y của mình để gây hấn với Đoàn Viên qua việc cắt giảm vải vóc của hoàng nam mới sinh của cung tần này.

Cai quản Thượng Y theo ý thích của mình, ngang nhiên chèn ép sủng phi và ấu tử của vua, Phương Nhậm liệu có đang đi đúng nước cờ?

Khi sự việc bị phát giác, Thiệu Trị giận giữ mắng nhiếc Phương Nhậm thậm tệ. Ông tức giận tước quyền quản lý Thượng Y, Thượng Thảng (quyền quản lý đồ lặt vặt) từ tay Phương Nhậm và trao cho Nguyên cơ Hiệu Nguyệt. Phương Nhậm khóc lóc tới chỗ Nhân Tuyên Thái hoàng thái hậu (NSƯT Lê Thiện) để xin giúp đỡ, nhưng không thành công.

Phương Nhậm luôn xuất hiện với những bộ áo dài màu đỏ, cho thấy cá tính ngoan độc, quyết liệt của mình.

Đúng lúc này, Phương Nhậm biết được Thái hoàng thái hậu đang cạnh tranh với phi Hiền. Bằng mưu mô hiểm độc của mình, cô đã hiến một kế sách cực kỳ nhẫn tâm nhằm lật đổ vị thế của phi Hiền trong cung, đồng thời trả đũa Đoàn Viên và Hiệu Nguyệt. Cụ thể, vào tiệc mừng tuổi vị hoàng nam Hồng Thụ, con của Đoàn Viên, Phương Nhậm cố tình nói kháy để Quảng Hóa Quận công Miên Uyển - con của phi Hiền ghen tức mà bỏ đi.

Chỉ vì một chút danh phận cuối đời mà tranh đấu đến một mất một còn liệu có đáng không bà phi Hiền, người một thời là ái thiếp bên gối của Tiên đế?

Sau đó, một cách tình cờ đến khó hiểu, Miên Uyển bị thích khách truy đuổi, đuối sức mà ngất trong gian phòng nơi Hồng Thụ đang say giấc. Ngờ đâu lúc ấy lửa tự dưng bùng lên, thiêu rụi gian phòng này. Miên Uyển tuy thoát chết nhưng không thoát tội mưu hại hoàng tự. Vì lẽ đó, Vua Thiệu Trị dần có lòng nghi kị với mẹ con bà phi Hiền.

Vua Thiệu Trị đau lòng vì mất con trai còn nhỏ.

Mưu kế hậu cung thâm sâu nhưng cảnh cao trào lại… nông và cạn khó hiểu

Nhìn chung, tập 3 của Phượng khấu đã có những diễn biến mới gay cấn hơn hai tập trước, điển hình là nhân vật phản diện - Trắc cơ Phương Nhậm đã có cú ra tay đầu tiên hết sức thâm độc, một mũi tên trúng tới ba đích. Cuộc cạnh tranh giành quyền của phi Hiền trước tiền triều Thiệu Trị cũng ngày một tăng tiến đến hồi cao trào. Dù vậy, một số khuyết điểm vẫn bị lộ ra trong tập này, khiến người xem cảm thấy không trọn vẹn khi theo dõi.

Nước mắt của kẻ hiểm ác có mấy phần là thật lòng?

Xây dựng đây là một bộ phim cung đấu, lẽ dĩ nhiên biên kịch của Phượng khấu đã bỏ rất nhiều công sức tạo ra những âm mưu thâm độc, những cuộc hội thoại thể hiện sự cạnh tranh gay gắt trong hậu cung nhà Nguyễn. Ở những cảnh Phương Nhậm bị tước quyền và quở trách, rồi Phương Nhậm hiến kế cho Thái hoàng thái hậu đều thể hiện rõ ràng sự tranh đấu thâm sâu của nhân vật này. Tuy nhiên, cảnh cao trào của tập phim: vụ cháy trong đêm đã lấy mạng hoàng nam Hồng Thụ lại diễn ra qua loa đến khó nuốt.

Nguyên cơ Hiệu Nguyệt liệu sẽ ra tay chèo chống hậu cung một cách khôn ngoan khi mà đang có một Trắc cơ không ngừng phá bĩnh mọi việc?

Cụ thể, sau khi tức tối rời bữa tiệc, không hiểu vì lý do gì mà Miên Uyển không… về phủ, mà lại loanh quanh ở tòa Thanh hạ thư lâu - gian phòng nơi Hồng Thụ đang ngủ say. Cũng không hiểu sao mà chỉ vì một tên thích khách xuất hiện, chưa rõ hắn là ai, tới để làm gì mà Miên Uyển đã hốt hoảng tránh né, tới mức vào cả phòng ngủ của Hồng Thụ rồi ngang nhiên… lăn ra giường ngất.

Liệu rằng Hiệu Nguyệt có vì chút lòng riêng muốn giúp đỡ mẹ con phi Hiền mà mất lòng vua?

Cuối cùng, Miên Uyển đi loanh quanh trong phòng khá lâu, vậy mà cung nữ trông coi Hồng Thụ lại ngủ say đến mức không hề phát giác. Là người làm việc trong cung, lại được giao nhiệm vụ quan trọng, việc cung nữ này lơ là từ đầu đến cuối khó có thể coi là chi tiết hợp logic. Toàn bộ trường đoạn dẫn đến vụ cháy chỉ dài vỏn vẹn có… một phút, thiếu đi nhiều dữ kiện quan trọng lẽ ra nên bổ sung.

Phi Hiền có vẻ đang dần đuối sức trên con đường tranh giành danh phận.

Cô cung nữ hầu cận của Thị cơ Đoàn Viên có nhiều biểu hiện lạ, phải chăng cô đã bị ai đó mua chuộc nên có lòng riêng?

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất