Phim Ảnh

Phủ nhận 'Hoa Du Ký' đạo nhái, cặp chị em biên kịch họ Hong chính thức bị khởi kiện

Theo Soompi
Chia sẻ

Mới đây một nữ nhà văn vô danh vừa thông báo đến độc giả rằng mình đã đệ đơn kiện cặp chị em biên kịch nhà Hong về việc đạo nội tiểu thuyết của cô cho kịch bản phim "Hoa du ký".

Vừa qua, một tiểu thuyết gia mạng có bút danh Ttangbyeol (tên thật là Jung Eun Sook) chính thức đưa ra tuyên bố rằng cô ấy đã đệ đơn kiện hai biên kịch Hong Jung EunHong Mi Ran về hành vi đạo nội dung tiểu thuyết Aeyugi của mình. Được biết, họ là cặp chị em biên kịch nổi tiếng ở Hàn Quốc, người viết nên kịch bản cho bộ phim truyền hình “làm mưa làm gió” Hoa du ký đài tvN, lên sóng khán giả vào cuối năm ngoái.

Poster phim “Hoa du ký”.

Tiểu thuyết “Aeyugi”.

Cặp chị em họ Hong.

Tác giả nói: “Ngay sau khi phát hiện ra có dấu hiệu đạo văn tiểu thuyết của mình, tôi quyết định sẽ đệ đơn tố cáo hành vi ăn cắp bản quyền đối với hai biên kịch của drama 'Hoa du ký'. Tôi nhất quyết sẽ không bỏ qua vụ việc trên. Thông qua ý kiến của nhiều luật sư, tôi càng tin quyết định của mình là đúng bởi vì tác phẩm của tôi đã được đăng ký bản quyền. Sản phẩm của tôi được bảo vệ bởi Luật Sở hữu trí tuệ. Do chị em nhà Hong, người viết 'Hoa Du Ký', đã phủ nhận hành vi sai trái của họ nên tôi quyết định sẽ theo vụ kiện này đến cùng”.

Ttangbyeol nói thêm: “Tôi sẽ không tiết lộ thêm nhiều vì tôi được toà án yêu cầu phải tuyệt đối giữ bí mật những thông tin liên quan đến việc xét xử. Tuy nhiên, tôi sẽ 'bật mí' thêm rằng hiện tại có 22 vấn đề sẽ được đưa ra xử lý trong phiên xét xử, nhiều hơn số lượng ban đầu là 10 vấn đề. Dù các bạn muốn ủng hộ ai đi chăng nữa, công lý sẽ được làm sáng tỏ tại tòa án”.

Ngay lập tức, công ty sản xuất Studio Dragon của phim Hoa du ký đã lên tiếng tuyên bố rằng họ đã liên lạc với hai chị em biên kịch nhà Hong để nghe lời giải thích của họ.

Vào tháng Ba vừa rồi, Ttangbyeol đã đăng một bài viết trên blog của mình chỉ ra những điểm giống nhau giữa tiểu thuyết Aeyugi và nội dung drama Hwayugi (Hoa du ký) sau khi phim vừa kết thúc. Cả hai tác phẩm đều dựa trên cuốn tiểu thuyết Tây du ký  (của Ngô Thừa Ân), một trong những tác phẩm kinh điển của văn học Trung Hoa. Ngay sau đó, biên kịch Hong Jung Eun và Hong Mi Ran đã đính chính rằng mình chưa bao giờ thấy hoặc nghe về cuốn tiểu thuyết của Ttangbyeol và khẳng định rằng Hoa du ký đã được lên ý tưởng trước khi Aeyugi xuất bản.

Được biết, hai biên kịch này cũng đứng đằng sau thành công của những bộ phim nổi tiếng như My Girl, Cô nàng đẹp trai, Chị gái tôi, Bạn gái tôi là hồ ly, Mặt trời của chàng Joo, ….

Phim “Cô nàng đẹp trai” có sự tham gia của Park Shin Hye, Jang Geun Suk, Lee Hong Ki và Jung Young Hwa.

Thông tin liên quan đến vụ kiện sẽ được SAOstar cập nhật liên tục.

Chia sẻ

Theo

Soompi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất