Phim Ảnh

Phòng vé Bắc Mỹ có một dịp cuối tuần nhạt nhòa mở đầu tháng 12: Dẫn đầu là 2 phim hoạt hình

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Doanh thu phòng vé Bắc Mỹ trong 3 ngày cuối tuần vừa qua (30/11 - 02/12) vô cùng nhàm chán.

Sau dịp lễ Phục sinh đầy sôi động, phòng vé Bắc Mỹ đã có một tuần lễ khá buồn chán khi chỉ có hai phim mới ra rạp và không được đánh giá cao: The Possession of Hannah Grace và Anna and the Apocalypse. Bộ phim kinh dị của đạo diễn Diederik Van Rooijen chỉ đứng thứ 7 phòng vé cuối tuần qua với 6,5 triệu USD, chiếu tại hơn 2000 cụm rạp. Trong khi đó, tác phẩm kinh dị - hài tuổi teen và đậm chất Giáng sinh Anna and the Apocalypse chỉ mới chiếu hạn chế tại 5 rạp, mang về 50 ngàn USD.

Bá vương phòng vé tuần qua tại thị trường Bắc Mỹ tiếp tục là anh chàng Ralph và cô bé Vanellope trong phần phim Ralph Breaks the Internet của hãng Disney. Với 25,75 triệu USD sau 3 ngày cuối tuần, tác phẩm hoạt hình dễ thương và giàu ý nghĩa này đã chạm mốc 206,9 triệu USD doanh thu toàn cầu. Tuy nhiên, đây chưa phải là thành công lớn, bởi lẽ phần 2 của câu chuyện Ralph có kinh phí tận 175 triệu USD, thế nên phim vẫn còn cách khoảng hòa vốn còn khá xa.

Vị trí thứ 2 và 3 của phòng vé Bắc Mỹ tuần này đã có sự hoán đổi giữa Dr. Seuss' The Grinch (2018) Creed II. Bộ phim hoạt hình đón Giáng sinh sớm của hãng Universal đã thăng hạng so với tuần trước, thu về 17,73 triệu USD. Trong khi đó, câu chuyện quyền anh của Michael B. Jordan lại lùi một bước về hạng 3 với doanh thu 16,83 triệu USD.

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald và Bohemian Rhapsody tiếp tục giữ vị trí thứ 4 và 5 trên Box Office tuần qua với doanh thu 3 ngày cuối tuần lần lượt là 11,2 và 8,1 triệu USD. Đến thời điểm này - sau nửa tháng trình chiếu, phần phim ngoại truyện của Harry Potter tạm hòa vốn 200 triệu USD nhờ vào thị trường quốc tế, vì tại nội địa, phim chỉ thu được 134 triệu USD. Đây là một thất bại lớn khiến nhiều người lo lắng hãng phim Warner Bros. sẽ xem xét khả năng thực hiện tiếp phần 3.

Ngược lại, câu chuyện về huyền thoại âm nhạc Queen - Bohemian Rhapsody lại có doanh thu toàn cầu cao gần 10 lần so với kinh phí: 493,3 triệu USD so với 52 triệu USD. Bộ phim của đạo diễn Bryan Singer hứa hẹn sẽ là một ứng cử viên của đề cử Oscar 2019.

Có vẻ như trước cơn bão thì trời quang mây tạnh, vạn vật yên bình và có chút tẻ nhạt. Vào tuần sau, danh sách các phim ra rạp cũng không phải bom tấn được kỳ vọng mang đến doanh thu mở màn trên 50 triệu USD: Tyrel, Mary Queen of Scots, Ben Is Back, Dumplin', Back Roads… Tuy nhiên, ít nhất Vox Lux của Natalie Portman và Jude Law hứa hẹn sẽ là điểm sáng. Hiện tại, bộ phim đang sở hữu 84% trên Rotten Tomatoes, trong khi Mary Queen of Scots đạt 93%.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin mới nhất