Phim Ảnh

Phoenix Force - kẻ thù tối thượng của các dị nhân trong 'X-Men: Dark Phoenix' là ai?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Trong phần cuối cùng của loạt phim X-Men ăn khách, các dị nhân sẽ phải đối đầu với một quái vật vũ trụ đáng sợ bậc nhất có tên Phoenix (Phượng Hoàng).

Trước khi dòng phim siêu anh hùng đạt tới đỉnh cao nhờ vũ trụ điện ảnh Marvel, thì loạt phim dị nhân X-Men của hãng 20th Century Fox đã gây được tiếng vang lớn. Từ phần đầu tiên ra đời năm 2000, loạt phim này đã ghi dấu ấn với những nhân vật nổi tiếng như Wolverine, Charles Xavier, Magneto, Mystique,…

Phoenix Force - kẻ thù tối thượng của các dị nhân trong “X-Men: Dark Phoenix” là ai?

Sau khi hãng 20th Century Fox được công ty đối thủ Disney mua lại vào năm 2017, các nhân vật X-Men cũng sẽ sớm được thay mới và gộp chung vào vũ trụ Marvel. Vì thế nên phần sắp ra mắt, mang tên X-Men: Dark Phoenix nhiều khả năng sẽ là bộ phim cuối cùng của loạt phim thế hệ cũ này. Trong cuộc chiến cuối cùng, nhóm dị nhân sẽ phải đối đầu với chính một trong những đồng đội của mình là Jean Grey, người đã bị sinh vật vũ trụ nguy hiểm Phoenix xâm chiếm tinh thần.

Vậy Phoenix là gì? Theo bản gốc truyện tranh Marvel, Phoenix Force là một thực thể không gian cực kỳ hùng mạnh, đại diện cho toàn bộ sự sống trên khắp vũ trụ. Nguyên bản của nó là một quầng năng lượng không có hình khối nhất định, nhưng hình dạng nó hay sử dụng nhất là một con chim lửa cháy rừng rực, từ đó sinh ra tên gọi Phoenix (Phượng Hoàng). Phoenix sở hữu những quyền năng khủng khiếp như thiêu cháy bất cứ thứ gì nó muốn trong tích tắc (gọi là Phán Quyết Phượng Hoàng), di chuyển đến mọi nơi trong vũ trụ… Thậm chí khi bị tổn thương, Phoenix cũng không chết mà biến thành một quả trứng năng lượng, sau một thời gian lại nở ra mạnh mẽ như cũ.

Bình thường đã mạnh như vậy, sức mạnh của Phoenix sẽ còn được khai thác hiệu quả hơn khi có vật chủ. Phoenix có thể gắn một phần nhỏ năng lượng của nó vào một người, hay vật nào đó, khuếch đại sức mạnh của họ lên vô số lần. Trong số các vật chủ của Phoenix từ trước tới nay, thì Jean Grey - thành viên nữ của nhóm X-Men là có mối liên hệ lớn nhất.

Nhờ có Phoenix mà khả năng ngoại cảm, cũng như điều khiển vật chất của Jean Grey được gia tăng lên gấp bội, biến cô từ một thành viên cỡ yếu thành dị nhân mạnh nhất của nhóm X-Men. Khi trở thành Phoenix, Jean có thể hấp thụ trực tiếp năng lượng (như tia sáng từ mắt Cyclops, hay ánh sáng mặt trời) để tăng sức mạnh cho mình. Cô còn có thể biến đổi vật chất ở cấp độ dưới nguyên tử, như biến một khúc cây thành vàng, hoặc đá thành pha lê. Đáng chú ý nhất là cô cũng sở hữu khả năng hồi sinh người chết, hệt như sức mạnh của chim phượng hoàng trong thần thoại.

Khi Jean Grey giữ vai trò vật chủ của Phoenix Force, cô xuất hiện trong trang phục màu xanh lục. Tuy nhiên, nếu như những cảm xúc con người của Jean trở nên quá mạnh mẽ, thực thể Phoenix bên trong cô cũng sẽ bị ảnh hưởng, tạo nên Dark Phoenix (Phượng Hoàng Hắc Ám). Lúc này, trang phục của Jean ngả sang màu đỏ sậm, và cô trở nên hung dữ, khát máu hơn nhiều, không thể phân biệt được bạn với thù. Khi Dark Phoenix bay vào vũ trụ, hình dạng con chim lửa của nó báo hiệu nỗi chết chóc và tàn sát, chứ không còn là biểu tượng của sự sống như trước nữa.

Là một trong những sinh vật quyền năng nhất trong vũ trụ, nên Phoenix Force có sức mạnh vượt xa những siêu anh hùng Trái Đất. Galactus - một trong những trùm vũ trụ nổi tiếng nhất của truyện tranh Marvel cũng từng có lần khốn đốn với Phoenix, dù lúc đó vật chủ của nó không phải là Jean Grey. Một lần khác, Galactus bắt vật chủ của Phoenix đem nhốt vào một cỗ máy với âm mưu tiêu diệt nó. Nhưng Phoenix càng yếu đi thì Galactus nhận ra những vì sao cũng mờ dần, vì đây là sinh vật cung cấp sự sống cho toàn bộ vũ trụ. Rốt cuộc, Galactus đành phải thả Phoenix ra để giữ cho vạn vật tiếp tục sinh sôi.

Với quyền năng lớn như vậy, Phoenix chắc chắn sẽ là kẻ địch xứng tầm cho phần phim cuối cùng của loạt phim Dị Nhân. X-Men: Dark Phoenix sẽ ra mắt vào ngày 7/6 tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất