Phim Ảnh

Phim xuyên không: Đã yêu là phải ôm nhau cùng bắn cung, xem Mộng Hồi Đại Thanh nhớ đến Song thế sủng phi

Vy Linh
Chia sẻ

Tình yêu là đề tài muôn thuở của các bộ phim truyền hình. Phim xuyên không cũng luôn bám sát đề tài ấy để khai thác. Mỗi bộ phim có sự thể hiện tình yêu khác nhau, do đó cũng có những cảnh phim độc đáo khác nhau. Trong đó có cảnh người quá khứ ôm người hiện đại bắn cung phải nói là vô cùng đặc sắc.

Mới đây khi bộ phim Mộng Hồi Đại Thanh lên sóng đã nhận được khá nhiều sự quan tâm từ khán giả. Mộng hồi Đại thanh là câu chuyện tình yêu ngọt ngào nhưng cũng đầy sóng gió, éo le giữa một thiếu nữ hiện đại trẻ trung, nhiệt huyết tên Tiểu Vi (Lý Lan Địch) và Thập Tam A Ca Dận Tường (Vương An Vũ) của thời Khang Hi.

Tiểu Vi đang là thực tập sinh của một công ty kiến trúc nổi tiếng. Trong một lần được cử đi mượn sách trong thư viện ở Tử Cấm thành, Tiểu Vi đã bị lạc và gặp được một bà lão thần bí, bà lão còn tặng Tiểu Vi một cây đèn để dẫn lối về nhà. Cũng nhờ cây đèn đó mà Thập Tam A Ca và Tiểu Vi gặp được nhau.

Tiểu Vi là thức mà gặp Thập Tam, còn Thập Tam là ngủ mơ mà đến gặp Tiểu Vi. Ngày qua ngày, giữa hai con người ở hai thế giới, vì vô tình gặp nhau từ mơ hồ đến chân thực mà nảy sinh tình cảm. Tiểu Vi dạy Thập Tam về những món đồ tiện ích thời hiện đại, Thập Tam lại vì Tiểu Vi mà mang rất nhiều món đồ quý đến cho Tiểu Vi xem. Tiểu Vi dù rất hứng thú nhưng lại không thể chạm vào những món đồ ấy.

Xem các món đồ khác không sao, nhưng khi nhìn đến cây cung quý của vua Khang Hi, Tiểu Vi lại tiếc ra mặt vì không thể cầm thử. Lúc đó, Thập Tam đã nói Tiểu Vi hãy cảm nhận bằng trái tim, sau đó ôm lấy Tiểu Vi để Tiểu Vi tựa lưng vào mình, nhắm mắt cảm nhận. Tiểu Vi cũng vì thế mà có được cảm nhận rất chân thực, được cầm cung, kéo dây. Tuy chẳng có mũi tên nào được bắn ra nhưng khung cảnh người ôm người, cùng giương cung báu mỉm cười hạnh phúc thật vô cùng lãng mạn.

Nhìn cảnh tượng này, chắc hẳn khán giả sẽ nghĩ ngay tới cảnh bắn cung siêu cấp lãng mạn trong bộ phim Song thế sủng phi đã từng làm mưa làm gió khắp các trang mạng cách đây không lâu.

Song thế sủng phi là câu chuyện tình yêu giữa Khúc Tiểu Đàn ( Lương Khiết) và Mặc Liên Thành (Hình Chiêu Lâm). Khúc Tiểu Đàn là người hiện đại, vô tình xuyên không về quá khứ, gặp và nên duyên cùng bát vương gia Mặc Liên Thành. Trải qua nhiều chuyện dở khóc dở cười ở quá khứ, Mặc Liên Thành cùng Khúc Tiểu Đàn lại cùng xuyên không về hiện tại để rồi lại một lần nữa xuyên không về quá khứ để giải cứu đất nước của mình.

Trong phần một, Khúc Tiểu Đàn là một cô gái hiện đại phóng khoáng, tinh nghịch, xuyên không về quá khứ dưới thân phận bát vương phi Khúc Đàn Nhi của bát vương gia Mặc Liên Thành mặt lạnh. Hai người hai tính cách trái ngược như mảnh ghép còn thiếu bù trừ lẫn nhau. Sau những bất đồng, hiểu lầm, Khúc Tiểu Đàn và Mặc Liên Thành dần dần thấu hiểu và yêu thương lẫn nhau.

Mặc Liên Thành dù lạnh lùng với tất cả thế giới nhưng lại chỉ ân cần duy nhất với một mình Khúc Tiểu Đàn. Từ việc lớn như bảo vệ tính mạng vợ, đến việc nhỏ như thị uy với nhà vợ để vợ không bị bắt nạt, đàn cho vợ nghe, và rồi còn cả ôm vợ để dạy vợ bắn cung,… tất cả đều được Bát vương gia Mặc Liên Thành thực hiện rất chu đáo và tận tâm.

Cảnh bắn cung kinh điển của Mặc Liên Thành và Khúc Tiểu Đàn không những gây được hiệu ứng vô cùng lãng mạn ở phần một mà sau đó lại còn được sử dụng ở cả phần hai của bộ phim khiến khán giả vô cùng thích thú.

Ở phần hai, trong một lần đón tiếp sứ giả Vĩnh Dạ Quốc, cả Mặc Liên Thành và Mặc Dịch Hoài cùng trổ tài bắn cung, cả hai người đã vô cùng xuất sắc khi đều bắn chính xác. Khúc Tiểu Đàn cũng ở cuộc so tài lúc đó, ngay lập tức bị Độc Cô Yên lợi dụng. Khúc Tiểu Đàn bị Độc Cô Yên mang ra làm phần thưởng cho một trong hai người Mặc Liên Thành hoặc Mặc Dịch Hoài. Không chấp nhận bản thân bị đem ra làm phần thưởng, Khúc Tiểu Đàn đã lớn tiếng từ chối vì thế đã bị khép tội khi quân. Lúc đó, may mắn có sứ thần của Vĩnh Dạ Quốc, vì thấy Khúc Tiểu Đàn rất có chí khí nên đề nghị Khúc Tiểu Đàn tự cứu chính mình bằng cách bắn cung. Nếu Khúc Tiểu Đàn có thể bắn trúng thì miễn tội, còn không thì xử tội cũng không muộn.

Khúc Tiểu Đàn vốn là nữ, lại là người hiện đại nên hoàn toàn không biết bắn cung. Ngay lúc đó, Mặc Liên Thành đã ra tay anh hùng cứu mỹ nhân, ôm ngay lấy Khúc Tiểu Đàn cùng nhau bắn cung, giúp Khúc Tiểu Đàn thành công qua ải bảo toàn tính mạng.

Có thể nói, trong các bộ phim truyền hình đều có ít nhiều các phân cảnh lãng mạn. Mỗi phân cảnh đều có một sức hút nổi bật và gây được những ấn tượng riêng. Hai người yêu nhau không chỉ ôm hôn mới lãng mạn mà nó còn là sự quan tâm, thấu hiểu lẫn nhau trong từng hành động, cử chỉ. Giống như cảnh bắn cung, thật ra cung có tên hay không, bắn có trúng hay không, đó không phải là điều quan trọng. Quan trọng là sự đồng điệu của tâm hồn. Tình yêu chính là thấu hiểu và tin tưởng vào đối phương, một người đỡ một người tựa thật vô cùng lãng mạn.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất