Phim Ảnh

Phim Việt mùa Tết 2019: Sân chơi của những gương mặt mới

Phương Thảo
Chia sẻ

Việc lựa chọn nhiều gương mặt mới, chưa có nhiều sức hút như Anh Tú, Trần Quốc Anh đã cho thấy cái nhìn rộng mở và ngày càng táo bạo hơn của các đạo diễn Việt Nam, nhất là đối với dự án được bỏ nhiều tâm huyết, đầu tư lớn như Trạng Quỳnh.

Màn ảnh Việt dịp cuối năm Âm lịch 2018 được xem là trận chiến của những ca sĩ lấn sân diễn xuất, trong đó có “Họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm lần đầu thử sức đóng chính điện ảnh, làm biên kịch, đạo diễn phim Chị trợ lý của anh và “hit-maker” Soobin Hoàng Sơn đóng chính phim âm nhạc YOLO. Song, bước sang dịp Tết Nguyên đán năm 2019, màn ảnh rộng trong nước lại trở thành sân chơi của những gương mặt trẻ hoàn toàn mới, đó là “hot boy bỏ thi The Face” Trần Quốc Anh - Trạng QuỳnhAnh Tú - Cưa lại vợ bầu và các gương mặt mới của Táo Quậy.

Trạng Quỳnh là bộ phim hài dân gian duy nhất trong dịp Tết Nguyên đán 2019, lần đầu đưa lên màn ảnh rộng nhân vật trào lộng được yêu thích bậc nhất. Sở hữu những bảo chứng vàng như đạo diễn bạc tỷ Đức Thịnh, nam danh hài Trấn Thành, “nữ hoàng nước mắt” Nhã Phương, song Trạng Quỳnh lại lựa chọn Trần Quốc Anh - hot boy chưa từng thử sức diễn xuất - để đóng vai diễn chính nặng ký này.

Trạng Quỳnh không đơn thuần chỉ là một chàng trai thông minh, tài trí hơn người, mà nhân vật là đại diện cho niềm tin, ước mơ của người dân Việt Nam xưa khi còn đang chịu áp bức, bóc lột bởi xã hội phong kiến xưa. Thông qua chuyến hành trình giải cứu thầy Đoàn - cha của nàng Điềm (Nhã Phương), Trạng Quỳnh đã tham gia thi Trạng để tìm lại công bằng cho những phận người thấp cổ bé họng. Song, trái ngược với nhân vật Trạng Quỳnh, Quốc Anh ngoài đời lại được biết đến là nam diễn viên non nớt, ngây ngô, thường xuyên bị đạo diễn Đức Thịnh và đàn anh Trấn Thành mắng trên trường quay.

Dù đóng vai Xẩm làm nền cho Trạng Quỳnh Quốc Anh, nam danh hài Trấn Thành vẫn hết lòng giúp đỡ đàn em, hot boy sinh năm 1998 chia sẻ: “Anh Trấn Thành đã góp công sức lớn lao vào cả vai diễn Xẩm lẫn Trạng Quỳnh. Ở ngoài đời, anh ấy rất lanh lợi, nhanh trí, ngược lại, em là một người luôn ngơ ngơ, không biết gì cả, ấy thế mà lên màn ảnh lại trở thành Trạng Quỳnh dẫn dắt anh Trấn Thành”.

Chia sẻ về việc lựa chọn gương mặt hoàn toàn mới cho dự án bỏ nhiều tâm tư, đạo diễn Đức Thịnh cho hay: “Tôi luôn ưu tiên chọn những điều mới lạ, hoặc làm mới lạ những điều đã cũ. Trần Quốc Anh tuy là cái tên còn xa lạ nhưng vô cùng phù hợp cho vai diễn Trạng Quỳnh, cậu ấy cũng bị mắng rất nhiều, vô cùng lăn xả và cầu tiến khi thực hiện vai diễn không dễ dàng này. Còn đối với Nhã Phương và Trấn Thành, đây là phiên bản hoàn toàn khác biệt của cả hai. Nhã Phương trong phim xinh đẹp, tài giỏi nhưng vô cùng mạnh mẽ và không hề nhẫn nhục, còn Trấn Thành lần đầu đóng phim hài dân gian, nét hài hước của cậu ấy trong vai Xẩm vừa quen thuộc, vừa lạ lẫm, chắc chắn sẽ làm khán giả thích thú”.

Trailer phim “Trạng Quỳnh”.

Đối thủ nặng ký của Trạng Quỳnh trong dịp Tết Nguyên đán 2019 năm nay là Cua lại vợ bầu của cặp đôi anh em thân thiết ngoài đời Trấn Thành - Ninh Dương Lan Ngọc. Chuyện phim Cua lại vợ bầu theo chân cặp đôi Trọng Thoại (Trấn Thành) - Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc) khi cả hai gặp biến cố vì sự xuất hiện của soái ca lịch lãm, điển trai Quý Khánh (Anh Tú).

Trước nguy cơ mất vợ, nhân vật của Trấn Thành kiên quyết lập kế hoạch “cua lại vợ bầu”, anh dùng đủ mọi cách để tiếp cận, quan tâm cô và lấy lòng gia đình Nhã Linh. Không những thế, anh tận dụng triệt để phương châm: “Trong tình yêu không có đúng hoặc sai, đứa nào dai, đứa đó thắng”. Dù là một bộ phim hài hước, lãng mạn, phù hợp để khán giả ra rạp dịp Tết Nguyên đán 2019, song Cua lại vợ bầu vẫn làm người xem không thể đoán trước kịch bản. Bởi, đây là tác phẩm hiếm hoi có “song nam chủ” - nghĩa là có đến hai nam chính trong cùng một phim, khiến khán giả không thể đoán biết chiến thắng cuối cùng ở cuộc chiến tình trường sẽ thuộc về ai: Quý Khánh lịch lãm, điển trai hay Trọng Thoại thật thà, chân thành?

Trailer phim “Cua lại vợ bầu”.

Là đối thủ trực tiếp với nhân vật của Trấn Thành trong Cua lại vợ bầu là Quý Khánh, nhân vật do nam diễn viên trẻ Anh Tú đảm nhận. Vốn thường được biết đến thông qua vẻ ngoài điển trai, lịch lãm, song khi đứng chung khung hình cùng nam danh hài kì cựu như Trấn Thành, soái ca trẻ tuổi Anh Tú buộc phải trưởng thành về mặt diễn xuất để không trở thành “bình hoa di động”, lép vế trước đàn anh. Anh không chỉ là một nam phụ chỉ xuất hiện qua ngoại hình, mà sẽ đảm đương trọng trách của vai nam chính thứ hai trong một bộ phim “song nam chủ”. Chính vì thế, màn thể hiện của ngôi sao trẻ Anh Tú vẫn được giới mộ điệu quan tâm, kì vọng ở dự án lần này.

Một đối thủ khác của Trạng Quỳnh và Cua lại vợ bầu trong dịp Tết Nguyên đán năm 2019 là Táo Quậy, bộ phim chính đầu tay của Hứa Minh Đạt. Dù là một gương mặt đã quen thuộc với người xem, song Hứa Minh Đạt vẫn còn khá xa lạ trong vai trò đóng chính phim điện ảnh. Bên cạnh đó, tác phẩm cũng hứa hẹn nhiều gương mặt trẻ triển vọng khác khi được thực hiện tổ chức casting trên mạng xã hội. Tuy Táo Quậy không được truyền thông rầm rộ, chưa công bố nhiều thông tin về nội dung và dàn diễn viên chính, song phim vẫn có khả năng làm nên “cú shock” trong mùa phim vốn nhiều bất ngờ như phim chiếu Tết.

Trailer phim “Táo Quậy”.

Việc lựa chọn nhiều gương mặt mới, chưa có nhiều sức hút như Anh Tú, Trần Quốc Anh đã cho thấy cái nhìn rộng mở và ngày càng táo bạo hơn của các đạo diễn Việt Nam, nhất là đối với dự án được bỏ nhiều tâm huyết, đầu tư lớn như Trạng Quỳnh. Không còn xuất hiện “gương mặt thân quen mùa Tết” Hoài Linh, Trường Giang, màn ảnh rộng Việt Nam được kì vọng đem đến làn gió mới cho khán giả vào dịp Tết năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất