Phim Ảnh

Màn ảnh Hoa ngữ: Phim tình huynh đệ lên ngôi nhưng có thể kéo dài thời kỳ huy hoàng đến lúc nào?

LiLy
Chia sẻ

Hàng loạt phim tình huynh đệ được sản xuất, nhưng liệu có bao nhiêu phim có thể thành công?

Sau khi Tổng cục điện ảnh Trung Quốc ban lệnh cấm phim đam mỹ thì cũng từ đó các nhà sản xuất “tạo” ra phim tình huynh đệ và hai bộ phim dẫn đầu thể loại này chính là Trấn hồn và Trần tình lệnh. Năm 2020, hàng loạt phim tình huynh đệ được sản xuất, có thể kể đến Hạo Y Hành, Băng vũ hỏa, Thiên nhai khách, Sát phá lang, Dã thú cô độc, Dương thư mị ảnh…Nhưng liệu có bao nhiêu phim trong số đó có thể tạo được thành công như Trấn hồn và Trần tình lệnh đã từng làm?

Tình huynh đệ đang đi theo con đường ngôn tình của 5 năm trước

Phim chuyển thể từ truyện ngôn tình đã có từ khá lâu nhưng phải đến khi Sam Sam đến rồi, Bên nhau trọn đời, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên lên sóng thì mới thật sự bùng nổ. Cũng từ khi đó, dòng phim ngôn tình chính thức lên ngôi, hàng loạt bộ phim được sản xuất ồ ạt và cho đến bây giờ thì đã chẳng còn mấy bộ phim ngôn tình được lòng khán giả nữa. Dòng phim ngôn tình dần thoái trào, chuyển sang nhường chỗ cho dòng phim mới – Tình huynh đệ.

Bên nhau trọn đời

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Với hai bộ phim “đầu đàn” là Trấn hồn và Trần tình lệnh, các nhà sản xuất cũng chuyển hướng sang làm phim tình huynh đệ, chỉ riêng trong năm 2020 đã có hàng chục phim thể loại này được khởi quay. Có thể thấy tình huynh đệ vẫn đang ở vị trí đỉnh cao, khán giả chắc chắn sẽ được thấy nhiều bộ truyện đam mỹ đình đám được đưa lên màn ảnh.

Trấn hồn

Trần tình lệnh

Nhưng phim tình huynh đệ có thể kéo dài thời kỳ huy hoàng được bao lâu?

Phim tình huynh đệ chỉ mới bắt đầu được khai thác, tuy nhiên nhiều netizen cho rằng chắc chỉ vài năm nữa thì thể loại phim này sẽ dần “nhạt” đi như phim ngôn tình mà thôi. Có thể thấy hiện nay, các nhà sản xuất đang tập trung cho dòng phim này, những bộ truyện đam mỹ hay sẽ được khai thác triệt để và sau Trấn hồn cùng Trần tình lệnh vẫn sẽ có những phim tình huynh đệ đại bạo nữa.

Hạo Y Hành

Nhưng sau khi các nhà sản xuất đã khai thác cạn thể loại này thì cũng là lúc khán giả chán ngán và không còn tìm được điểm hấp dẫn từ phim tình huynh đệ nữa. Ở giai đoạn đầu, các nhà sản xuất vẫn còn chú trọng đầu tư vào quá trình sản xuất thì lâu dần, họ sẽ bỏ qua điều này mà hướng thẳng đến lợi ích tối đa, từ đó chất lượng phim không còn cao nữa và điều này dễ khiến khán giả bỏ phim. Đồng thời kịch bản nhạt dần, diễn viên không thể đảm đương được vai diễn lúc ấy sẽ khiến tình huynh đệ bắt đầu tụt dốc.

Băng vũ hỏa

Có lẽ phim tình huynh đệ sẽ giống như phim ngôn tình, thời kỳ huy hoàng kéo dài khoảng 3,4 năm hoặc may mắn thì sẽ lâu hơn một chút nhưng rất khó để khẳng định sau 10 năm nữa khán giả vẫn còn hứng thú với dòng phim này.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất