Phim Ảnh

Phim 'See' của Apple TV+: Đôi mắt cứu rỗi nhân loại

Vô Diện
Chia sẻ

"See" là câu chuyện hậu tận thế khi con người bị bao phủ bởi bóng tối, sống trong cảnh mù lòa và kẻ có đôi mắt nhìn thấy vạn vật được gọi là ác quỷ. Những con quỷ phải ẩn nấp, trốn chạy để thực hiện một kế hoạch lớn, xây dựng thế giới mới trong ánh sáng.

Vào đúng ngày đầu tiên của tháng Mười Một, Apple TV+ đã ra mắt một series viễn tưởng, kỳ bí có tên See (Thấy). Bộ phim do Francis Lawrence đạo diễn, người từng tạo nên thành công của loạt phim The Hunger Games hay Constantine; kịch bản được viết bởi Steven Knight. Dàn diễn viên là những tên tuổi đình đám như: Jason Momoa, Sylvia Hoeks, Alfre Woodard, Hera Hilmar…

Nội dung của See lấy đề tài về thời kỳ hậu tận thế, một chủ đề đã cũ và được Hollywood khai thác dần “cạn kiệt” nhưng tình tiết và cách phát triển cao trào của phim lại vô cùng cuốn hút và hấp dẫn, ly kỳ và cực “xoắn não” khiến khán giả bị mê hoặc dõi theo cuộc sống của những người mù. Nếu Bird Box bắt buộc phải nhắm chặt đôi mắt để cứu lấy chính mình, duy trì sự sống thì See lại dùng đôi mắt để khai sáng, khám phá ra chân trời mới để nhân loại được tồn tại và phát triển.

Câu chuyện của See được kể sau nạn dịch virus gây chết người ở thế kỷ XXI, trái đất chỉ còn chưa đến hai triệu dân và những ai còn sống đều bị mù. Con người tập dần quen với bóng tối, qua hàng thế kỷ sau xã hội đã mất đi cảm giác về thị giác, sống theo kiểu bộ lạc, săn bắn hái lượm và sinh tồn. Nhóm người còn thị giác được coi là dị giáo, bất cứ ai có đôi mắt nhìn thấy được sẽ là quỷ dữ, bị truy đuổi và giết hại.

Tại ngôi làng Alkenny, vợ của vị thủ lĩnh Baba Voss đã hạ sinh hai đứa trẻ một trai một gái, đó là con của Jeremarel, kẻ mà Nữ hoàng Kane và đội quân Tầm phù thủy săn lùng vì anh ta là một người mắt sáng. Để cứu lấy gia đình thoát khỏi cái chết Baba Voss đã nghe theo chỉ dẫn của người chị tiên tri Paris, bỏ xứ tha hương đến một vùng đất mới. Đây chính là nơi mà Jeremarel đã sắp xếp trước để xây dựng một tương lai mới cho cặp song sinh.

Liệu hai đứa trẻ sẽ sống sót, Baba Voss sẽ bảo vệ cho gia đình và bộ tộc của mình hay bị sát hại bởi quyền lực của nữ hoàng Kane? Lời nguyền của Thần được hóa giải và trái đất sẽ phục hồi với trí tuệ của nhân loại? Một bộ phim ẩn chứa nhiều điều bí ẩn từ quá khứ đến tương lai của mỗi nhân vật và khi bí mật được vạch trần sẽ tạo ra những bất ngờ đầy thú vị.

Những kẻ nhìn thấy được chính là mối nguy hiểm, ánh sáng là sự lạc loài khiến cộng đồng tồn tại trong bóng tối sợ hãi và tìm cách loại bỏ. Chẳng lẽ nhân loại sẽ chìm dần trong tối tăm, mù mịt và chấp nhận sống, chết khi không thể nhìn thấy hình dáng, vẻ đẹp của thiên nhiên ra sao? Thủ lĩnh Baba Voss đã không chấp nhận hiện thực, anh mù nhưng khác biệt khi đứng lên đấu tranh để bảo vệ những người mình thương yêu và tạo ra một tương lai mới, ở nơi đó anh sẽ cảm nhận được sự sống và niềm hạnh phúc của đời thường.

See không lạm dụng quá nhiều những cảnh chiến đấu bạo lực đẫm máu hay phân đoạn nóng bỏng với những màn khoe thân gợi cảm mà phim khai thác, đi sâu vào phân tích tâm lý, khả năng siêu nhiên thần bí của nhân vật cùng cốt truyện đậm chất ma mị, huyền bí. Thế giới của người mù, nơi màn đêm ngự trị, nhân loại tồn tại dựa theo bản năng, cảm nhận sự vật, sự việc xung quanh dựa theo khứu giác, sự lắng nghe và niềm tin về thần thánh, tiên tri. Tương lai hiện đại đã biến mất thay vào đó xã hội trở về thời kỳ nguyên thủy, nhân loại sống theo bầy đàn và phục tùng giáo phái chuyên chế với nữ hoàng mù lòa, mang sức mạnh tâm linh đàn áp con người.

Không gian phim bao trùm sự lạnh lẽo, u ám với tông màu tối giản khơi gợi sự cô đơn, trống trải nơi thế gian bao la, huyễn hoặc và loài người chỉ là những sinh linh bé nhỏ đang đấu tranh để tìm kiếm cho mình nguồn sống, niềm tin và hy vọng được tồn tại. Mạch phim được triển khai một cách hợp lý, mỗi tập phim sẽ dẫn dắt, diễn giải cho công chúng hiểu về quá khứ cũng suy nghĩ, hành động của mỗi nhân vật. Về phần diễn xuất, các diễn viên đã hoàn thành tốt vai diễn của mình, mỗi người đều có cá tính, tạo ấn tượng riêng biệt, họ có một điểm chung là đôi mắt đục ngầu, vô hồn, cách diễn “mò mẫm” rất tự nhiên và sống động.

Đáng chú ý nhất trong dàn cast là người đàn ông cao to, lực lưỡng Jason Momoa. Vẫn cái thân hình đồ sộ, râu ria xồm xoàm đó nhưng Jason giờ đây đã thâm trầm, từng trải và đầy bản lĩnh khi lột tả hình ảnh về một người cha, người chồng, người lãnh đạo đầy tình thương và trách nhiệm với vai diễn Baba Voss. Jason Momoa đã khắc họa thành công hình ảnh vị thủ lĩnh Baba Voss uy nghi, nam tính và đầy sức quyến rũ.

See là một tác phẩm hay, truyền tải thông điệp nhân văn về nhân sinh, tín ngưỡng và môi trường. Trái đất do con người tàn phá và cũng tái sinh từ con người. Bảo vệ trái đất cũng chính là bảo vệ quê hương, gia đình, những người chúng ta thương yêu, để ai cũng sẽ được sống trong ánh mặt trời mà tạo hóa đã ban tặng.

Đón xem hành trình tìm lại ánh sáng của hội người mù làng Alkenny vào thứ Bảy hàng tuần trên Apple TV+.

Trailer “See”

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất