Phim Ảnh

Phim Nhật 'Like Grains Of Sand' - Tình yêu đồng tính thơ ngây của tuổi học trò

JUS
Chia sẻ

Một trong những bộ phim điện ảnh hiếm hoi của Nhật Bản trong thập niên 90 nói về tình yêu đồng tính của lứa tuổi đang cắp sách đến trường.

Like Grains of Sand là một phim điện ảnh của Nhật Bản được phát hành vào ngày 16 tháng 12 năm 1995. Phim được đạo diễn và viết kịch bản bởi Ryosuke Hashiguchi, cùng với sự tham gia của dàn diễn viên tài năng và đình đám lúc bấy giờ là Yoshinori Okada, Kouta Kusano, và đặc biệt là nữ ca sĩ nổi tiếng Hamasaki Ayumi.

Like Grains of Sand nói về một mối quan hệ đầy phức tạp giữa Yoshida (Kouta Kusano) - một chàng trai hoạt bát, năng nổ và ưa nhìn, Ito (Ryosuke Hashiguchi) - một cậu con trai nhưng lại mang tâm hồn của một thiếu nữ và Aihara (Hamasaki Ayumi) - một cô gái kì lạ, thẳng thắn và đáng yêu.

Ba người bị cuốn vào một tam giác tình yêu luẩn quẩn không lối thoát khi Ito đem lòng yêu thích Yoshida, trong khi Yoshida đã có bạn gái. Còn Aihara lại dành tình cảm của mình cho Ito, một người không thể có tình cảm yêu đương với phái nữ. Cả ba đều ra sức đấu tranh cho những tâm tư thầm kín và xúc cảm trong lòng mình, đều mong muốn nhận được sự đáp trả từ người mà mình thầm thương mến, dù cho đó có là một cái nhìn thoáng qua, một cái ôm thật chặt hay một nụ hôn đầy gượng ép.

Ngay từ những phút đầu của phim, người xem chỉ cần tinh ý cũng nhận ra ở Ito có một cái gì đó mỏng manh, yếu đuối, những cử chỉ và lời nói của anh đều nhẹ nhàng hệt như một cô gái đích thực. Chính vì có “một tâm hồn thiếu nữ” trong thân xác một đứa con trai, Ito hiển nhiên rất cần một người mạnh mẽ để mình dựa vào, và người đó không ai khác chính là cậu bạn thân Yoshida. Ito thích Yoshida, nhưng hay vì vồn vập tấn công để tạo ấn tượng với người mình thích như cách bọn con trai thường làm, Ito lại chọn giấu nhẹm đi tình cảm của mình, không muốn Yoshida biết (mãi cho đến cuối phim).

Người xem chỉ nhận ra tình cảm của Ito qua cái nhìn mà anh dành cho Yoshida, qua cái chạm môi “gián tiếp” từ chai nước ngọt mà Yoshida vừa uống xong, hay những hành động quan tâm “bình thường” với tư cách là một người bạn thân. Ito khao khát được Yoshida đáp lại tình cảm, nhưng đồng thời trong thâm tâm anh cũng biết điều này là không thể, vì Yoshida là một người bình thường, còn anh chỉ là một kẻ “ngoại lai” không được mọi người thừa nhận. Vai diễn Ito đã được nam diễn viên Ryosuke Hashiguchi thể hiện hết sức thành công qua lối diễn xuất chân thật, tự nhiên, giản dị và rất gần gũi.

Shuji Ito - nam chính của phim do diễn viên Ryosuke Hashiguchi thủ vai.

Khác hẳn với vẻ e hẹn và nhút nhát của Ito, Aihara chọn cách thể hiện tình cảm của mình một cách mạnh mẽ và thẳng thắn, hệt như tính cách của cô vậy. Aihara thích Ito, và cô cũng thừa biết Ito chỉ dành tình cảm cho duy nhất Yoshida. Thay vì bỏ cuộc và gặm nhắm nỗi buồn vì tình cảm không được đáp lại, Aihara lại chủ động “bật đèn xanh” tình cảm của mình cho Ito biết và như muốn nói rằng: “Này Ito, mình thích cậu đấy. Bất kể cậu có thích con trai hay không, cậu có thích mình hay không thì mình vẫn thích cậu”.

Không những thẳng thắn và mạnh mẽ, Aihara còn là một cô gái vô cùng cao thượng. Thay vì tỏ ra bực tức và thất vọng khi bị Ito từ chối tình cảm, Aihara sẵn sàng làm bạn với Ito để được ở gần bên anh, được trò chuyện thân mật với anh, và hơn hết là giúp Ito hoàn thành tâm nguyện của mình với Yoshida ở cuối phim. Nữ ca sĩ Hamasaki Ayumi đã hoàn thành xuất sắc vai diễn Aihara, cô đã lột tả thành công những biểu cảm suy tư của một người con gái yêu đơn phương và không được đáp lại, của một cô gái thẳng thắng, mạnh mẽ và từng trải dù tuổi đời chưa bước qua con số 20.

Kasane Aihara - nữ chính của phim do cai sĩ Hamasaki Ayumi thủ vai.

Mảnh ghép cuối cùng hoàn chỉnh tam giác tình yêu đầy phức tạp này chính là Yoshida. Yosida tài giỏi và ưa nhìn, hiển nhiên là thế. Anh cũng đã có một cô bạn gái dễ thương là Shimizu. Đối với Yoshida, Ito không khác gì một người bạn thân, một thành viên trong ban nhạc của trường do anh làm nhạc trưởng. Yoshida quý Ito, nhưng tất cả chỉ có thế, không hơn và không thể hơn được nữa. Yoshida cảm thông với Ito, chấp nhận giới tính của Ito, cho phép Ito “cậu muốn làm gì mình thì làm”, nhưng tất cả chỉ có thế, Yoshida không thể đáp lại tình cảm của Ito như cách mà Ito dành tình cảm cho anh.

Và rồi khi sự xuất hiện của Aihara ngày một nhiều hơn, Yoshida nhận ra rằng mình đã thầm mến cô từ khi nào. Yoshida ra sức theo đuổi Aihara, giúp đỡ cô khỏi những rắc rối mà cô mắc phải, mặc cho người bạn gái Shimizu vẫn luôn một lòng với anh. Trong số ba nhân vật chính, Yoshida là cái tên để lại ít ấn tượng nhất cho khán giả, nhưng không vì thế mà anh đánh mất đi vai trò chủ chốt của mình trong phim. Nam diễn viên Kouta Kusano đã hoành thành tốt vai diễn một chàng trai ga-lant,đẹp mã và đang vướng phải những rắc rối trong tình yêu ở cái tuổi mới lớn.

Hiroyuki Yoshida - nam chính của phim do diễn viên Kouta Kusano thủ vai.

Không giống như phần nhiều những bộ phim nói về đề tài tình yêu đồng tính khác, cách kể chuyện của Like Grains of Sand hết sức nhẹ nhàng và giản dị. Trong phim không hề có bất kì phân cảnh đi quá giới hạn nào của các diễn viên, cũng như đạo diễn không đặt nặng tính triết lý và quan điểm của cá nhân mình vào trong đó. Phim chỉ là những tình cảm nhẹ nhàng thuần khiết, là những tâm tư thầm kín, những câu hỏi không có câu trả lời rõ ràng về tình bạn, tình yêu, giới tính của những người trẻ tuổi ngây thơ và non dại.

Chia sẻ

Bài viết

JUS

Tin mới nhất