Phim Ảnh

Phim ma Việt hóa của Nhã Phương đối đầu với phim kinh dị Mỹ quay tại Thái

Tiến Đạt
Chia sẻ

Tuần này (25/08 - 31/08), "Yêu đi, đừng sợ!" của Nhã Phương sẽ cạnh tranh khốc liệt với "Ghost House", "American Made" của Tom Cruise cùng với 2 phim hoạt hình "The Nut Job 2" và "The Irregular at Magic High School".

1. Yêu đi, đừng sợ!

Là phiên bản remake từ bản Hàn Quốc Spellbound, bộ phim của đạo diễn Stephane Gauger ngay từ đầu đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Bởi lẽ sau Sắc đẹp ngàn cân, thể loại phim Việt hóa trở thành điều lo ngại của khán giả, đặc biệt những người yêu thích phiên bản gốc. Tuy nhiên, sau suất chiếu họp báo tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, Yêu đi, đừng sợ! bất ngờ nhận được những phản ứng tích cực từ người xem. Khá nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên về chất lượng của bộ phim cùng với diễn xuất tự nhiên, duyên dáng và hợp vai của cặp đôi diễn viên chính Nhã Phương - Ngô Kiến Huy.

Trailer phim Yêu đi, đừng sợ!

 Yêu đi, đừng sợ! kể về câu chuyện tình yêu vừa lãng mạn, hài hước, vừa hơi lạnh sống lưng giữa “Phù thủy” Tùng (Ngô Kiến Huy), một ảo thuật gia tài ba nhưng cực kỳ nhát gan và Phương (Nhã Phương), một cô gái bí ẩn có khả năng nhìn thấy ma. Ngoài ra câu chuyện trong Yêu đi, đừng sợ! còn mang sắc màu tuyệt đẹp về tình bạn - họ là những “gia vị” cho cuộc sống thêm phần hấp dẫn, đôi khi… hơi “kì dị” một xíu. Vừa là quản lý kiêm bạn thân và “đảm nhận” luôn vai trò quân sư cho Tùng, Phúc luôn nổi bật với phong cách phối đồ không-thể-chói-hơn và tính ba phải, lúc thì cổ xúy “yêu không hối tiếc” - khi thì “thôi nghỉ yêu cho khỏe”. Hội “chị em bạn dì” là trợ thủ đắc lực cho Phương khi cần tư vấn “tâm-sinh lý”. Trang Ú - đam mê thể dục (Puka đóng) và Diễm - “thước chuẩn cho sắc đẹp hoàn hảo” (Ái Phương đóng), cả hai luôn có những góp ý vừa chân thành vừa “bá đạo” cho chiến dịch “xóa ế” của Phương.

Đạo diễn: Stephane Gauger

Diễn viên: Ngô Kiến Huy, Nhã Phương, Kiều Minh Tuấn, Lê Hạ Anh, Puka, Ái Phương

Nên xem: 5 / 5*

2. Ghost House (tên tiếng Việt: Ngôi nhà ma ám)

Bộ phim kinh dị Mỹ được quay tại Bangkok, Thái Lan đã gây sốt trong suốt tuần qua dù chỉ mới có trailer. Với hàng loạt cảnh quay rùng rợn, ma quái, Ghost House trở thành bộ phim được đưa vào danh sách “phải xem” của các mọt phim chiếu rạp. Không chỉ thế, tại Việt Nam, Ghost House đã được đặt vé từ rất sớm và hứa hẹn nằm trong top 3 doanh thu cuối tuần này với lượng khán giả đến rạp xem.

Trailer phim Ghost House.

Trong kỳ nghỉ ở Thái Lan cùng với Jim, Julie đã rất thích thú chụp lại những bức ảnh về “nhà của hồn ma” - những điện thờ đặt ở góc linh thiêng nhất trong mỗi ngôi nhà nơi đây, vốn được tin là nơi dành cho các hồn ma cư ngụ. Sau đó, hai du khách tới từ Anh đã rủ rê đôi bạn này cùng đi về vùng nông thôn, hứa hẹn sẽ dẫn họ tới một nghĩa địa dành cho những hồn ma với những ngôi mộ bị bỏ hoang.

Rời nghĩa địa mang theo một đồ vật kỳ lạ, Julie bắt đầu bị ám ảnh và liên tục bị quấy rối bởi một hồn ma độc ác có tên là Watabe. Những nỗi sợ hãi ngày một lớn hơn, chúng đe doạ tước đi sự tỉnh táo, và cả tính mạng của Julie.

Sau khi Julie tỉnh dậy ở bệnh viện trong trạng thái hoảng sợ tới tột độ, Jim buộc phải tìm ra một cách nào đó để hoá giải lời nguyền hắc ám trong vòng 3 ngày trước khi linh hồn của bạn gái anh sẽ bị đẩy vào thế giới của các yêu ma vĩnh viễn. Gần như rơi vào trạng thái tuyệt vọng, Jim đã tìm tới Reno - người đàn ông bí ẩn từng đưa họ vào trong rừng sâu - với hi vọng có thể tìm được một pháp sư giúp họ thoát khỏi tình cảnh tồi tệ lúc này…

Đạo diễn: Rich Ragsdale
Diễn viên: Scout Taylor-Compton, James Landry Hébert, Mark Boone Junior

Nên xem: 4,5 / 5*

3. American Made (tên tiếng Việt: Barry Seal: Lách luật kiểu Mỹ)

Sự tái hợp của Tom Cruise và đạo diễn Doug Liman - người từng đồng hành cùng anh trong Edge of Tomorrow là tâm điểm được quan tâm của American Made. Bộ phim khác hẳn những bom tấn hành động trước đây của nam diễn viên Mission Impossible, không mang nặng màu sắc đánh đấm thường thấy, mà xây dựng nhân vật với chiều hướng hài hước nhưng sâu cay.

Trailer phim American Made.

Phim xoay quanh câu chuyện lịch sử có thật về phi công - trùm lừa đảo Barry Seal. Được chiêu mộ vào tổ chức CIA để thực hiện loạt nhiệm vụ chính trị vùng Trung Mỹ nhưng Barry Seal lợi dụng việc này để trở thành kẻ chuyên vận chuyển ma túy cho các băng đảng Medellin và hợp tác với trùm buôn lậu ma túy khét tiếng Pablo Escobar. Trong 3 năm, hắn đã vận chuyển thành công số lượng lớn cocaine và khiến Nhà Trắng có một phen bẽ mặt khi sự việc được phanh phui.

Đạo diễn: Doug Liman
Diễn viên: Tom Cruise, Domhnall Gleeson, Sarah Wright, E. Roger Mitchell, Jesse Plemons, Lola Kirke, Alejandro Edda, Benito Martinez, Caleb Landry Jones, Jayma Mays

Nên xem: 4 / 5*

4. The Nut Job 2 (Tên tiếng Việt: Phi vụ hạt dẻ 2: Công viên đại chiến)

Chú sóc chuột Surly và những người bạn của mình đã có cuộc sống đầy sung sướng khi lẩn trốn trong tầng hầm của một tiệm hạt dẻ. Mọi thứ diễn ra tốt đẹp với thức ăn có sẵn. Nhưng Andie lại lo lắng về cuộc sống quá nhàn hạ của Surly. Cô ấy cho rằng những bạn thú đang đánh mất đi bản năng ban đầu của họ, trở nên lười biếng và ụt ịt. Rồi một tai nạn bất ngờ ập đến, tiệm hạt dẻ phát nổ, buộc Surly và những người bạn của mình phải quay trở lại công viên Liberty để tìm kiếm thức ăn.

Trailer phim The Nut Job 2.

Thế nhưng, không may cho họ là thị trưởng của Oakton (Bobby Moynihan) đã lập ra một kế hoạch mới cho công viên Liberty. Ông ta âm mưu chuộc lợi cho mình bằng cách san bằng công viên Liberty để tiến hành xây dựng một khu vui chơi mạo hiểm to lớn. Surly nhận ra đây là lúc mình và các bạn thú phải gạt bỏ những bất đồng cá nhân để đứng lên chiến đấu cùng nhau, đánh đổ thị trưởng và giành lại công viên Liberty.

Đạo diễn: Cal Brunker
Diễn viên lồng tiếng: Will Arnett; Maya Rudolph; Jackie Chan; Katherine Heigl; Bobby Moynihan; Bobby Cannavale; Isabela Moner; Jeff Dunham; Gabriel Iglesias

Nên xem: 4 / 5*

5. The Irregular at Magic High School (Tên tiếng Việt: Bất thường tại trường Phép thuật: Cô gái triệu hồi những vì sao)

Sau khi chiến tranh Thế giới lần 3 đã kết thúc ở những năm sau 2030, các quốc gia hùng mạnh chạy đua vũ trang bằng cách đào tạo ra các Ma Pháp Kỹ Năng Sư để phục vụ cho quốc gia, hai anh em Shiba Tatsuya và Shiba Miyuki thuộc nhóm pháp sư được đào tạo đó. Khác với những pháp sư bình thường, hai anh em họ sở hữu những tài năng ma pháp vượt trội và nắm giữ những khả năng tối thượng của gia tộc Yotsuba khiến họ phải luôn che giấu, bởi lẽ nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống và vận mệnh của rất nhiều người.

Trailer phim The Irregular at Magic High School.

Vì chính những lẽ đó mà sự xuất hiện của họ tại Trường trung học Ma pháp Đệ Nhất cũng cuốn theo rất nhiều rắc rối, tại đây không ít người đã nhận ra sự đặc biệt của anh em nhà Shiba, Tatsuya và Miyuki cùng những người bạn khác Erika, Leo, Mizuki, Mikihiko, Honoka, Shizuku, Minami đã cùng nhau vượt qua tất cả những rắc rối đó.

Đạo diễn: Manabu Ono

Diễn viên lồng tiếng: Yûichi Nakamura, Saori Hayami, Yumi Uchiyama

Nên xem: 3,5 / 5*

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin mới nhất