Phim Ảnh

'Chân Hoàn truyện' và 'Diên Hi công lược' là 2 trong số 5 phim Hoa ngữ 2010s được khán giả quốc tế mê mẩn

Theo Sina
Chia sẻ

"Chân Hoàn truyện" và "Diên Hi công lược" là 2 trong số 5 phim Hoa ngữ 2010s được khán giả quốc tế mê mẩn. Ba phim còn lại là gì?

Trailer bộ phim “Hậu cung Chân Hoàn truyện” bằng tiếng Anh.

5. Hậu cung Chân Hoàn truyện (Chân Hoàn truyện)

Nói đến dòng phim cung đấu, chúng ta chắc chắn không thể bỏ qua tượng đài Hậu cung Chân Hoàn truyện với sự tham gia của Tôn Lệ, Trần Kiến Bân, Tưởng Hân, Thái Thiếu Phân… Phim không chỉ quy tụ dàn sao thực lực hàng đầu mà còn có kịch bản vô cùng xuất sắc kể về quá trình thiếu nữ Chân Hoàn từ một cung tần nhỏ nhoi vừa nhập hậu cung của Vua Ung Chính, không màng đấu đá, cho đến khi cô buộc phải tranh giành ân sủng để duy trì tính mạng cho bản thân cũng như gia tộc, từng bước trở thành Thái hậu của một triều vua. Bộ phim khi được chiếu đã trở thành cái tên nổi bật nhất nhì trên màn ảnh Hoa ngữ năm 2011.

Sau tiếng vang rền dữ tại quê nhà, Chân Hoàn truyện nhanh chóng xuất hiện tại màn ảnh nhỏ của các nước trong khu vực, bao gồm Việt Nam, và các nước thuộc những thị trường phim lớn như Mĩ.

4. Diên Hi công lược

Nếu phần đông khán giả nhận xét Diên Hi công lược của Vu Chính là bộ phim khiến màn ảnh nhỏ Hoa ngữ năm 2018 bùng nổ, quả thật không sai. Bởi lẽ, cùng thời điểm bộ phim lên sóng, có không ít những bộ phim cổ trang cùng đề tài (Hậu cung Như Ý truyện) hay khác đề tài (Hương mật tựa khói sương) ra mắt và tranh giành thị phần. Song, Diên Hi vẫn có chiến thuật công lược của riêng mình, giúp điểm rating và lượt xem tăng nhanh chóng mặt, bỏ xa các đối thủ.

Tuy kịch bản kể về cuộc đời Lệnh Phi thời Vua Càn Long tạo được sự bất ngờ, mới lạ cho khán giả khi phim vừa được công chiếu, nhưng càng về sau, nội dung của Diên Hi công lược để lộ nhiều điểm thiếu sót, nhất là khi bộ phim được chiếu song song với dự án Như Ý truyện có cốt truyện đồng đại.

Trailer bộ phim “Diên Hi công lược”.

3. Cẩm tú Vị Ương

Cuối năm 2016, Cẩm tú Vị Ương với sự tham gia của Đường Yên, La Tấn, Ngô Kiến Hào đã khiến thị trường phim truyền hình Hoa ngữ chao đảo. Đây là bộ phim đánh dấu bước tiến mang tính “lột xác” của Đường Yên. Năm 2016 sẽ trở nên bớt sôi động nếu thiếu đi sự xuất hiện của Cẩm tú Vị Ương. Không chỉ đạt được nhiều thành tích nổi bật, bộ phim còn là “bà mối” xe duyên cho cặp đôi chính Đường Yên và La Tấn. Khoảng thời điểm phim đang chiếu, Đường Yên và La Tấn chính thức công khai hẹn hò, việc này càng khiến cho dự án phim cổ trang này nhận được thêm nhiều sự chú ý của khán giả.

2. Tam sinh tam thế thập lý đào hoa

Từng được cho là “bom xịt”, Tam sinh tam thế thập lý đào hoa đã lật ngược tình hình, trở thành bom tấn truyền hình nổi tiếng nhất năm 2017. Tuy bộ phim sở hữu tạo hình nhân vật đơn giản, kỹ xảo không quá ấn tượng nhưng với việc giữ cho kịch bản sát nguyên tác, dàn diễn viên diễn đồng đều, Thập lý đào hoa đã chiếm trọn sự tin yêu trong lòng khán giả. Thắng lớn trên mặt trận truyền hình, bộ phim tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng của mình khi cho ra mắt phiên bản điện ảnh với sự góp mặt của Lưu Diệc Phi và Dương Dương. Năm 2017 đích thực là khoảng thời gian vàng son của dòng phim tu tiên nói chung và chuỗi phim Tam sinh tam thế nói riêng.

1. Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên có thể được xem là một trong những ví dụ kinh điển cho phim ngôn tình hấp dẫn của giai đoạn 2010s. Khi được công chiếu, bộ phim đã nhanh chóng khiến khán giả phải yêu nó ngay từ cái nhìn đầu tiên, đưa hai cái tên Trịnh Sảng và Dương Dương trở thành thần tượng của không ít người xem thế hệ trẻ trong và ngoài Trung Quốc. Cho đến bây giờ mỗi khi khán giả nhắc đến những bộ phim làm nên tên tuổi cho nền phim truyền hình Hoa ngữ, hiếm ai có thể bỏ qua Yêu em từ cái nhìn đầu tiên.

undefined
Chia sẻ

Theo

Sina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất