Phim Ảnh

Phim cổ trang Việt cũng có những vị vua và hoàng tử điển trai khó cưỡng, bạn đã biết chưa?

Duy Vũ
Chia sẻ

Sở hữu gương mặt lạnh lùng và thần thái thâm trầm uy nghiêm, nhiều nam diễn viên khẳng định được đẳng cấp của mình khi vào vai vua chúa, hoàng tử.

Trong các bộ phim cổ trang Việt Nam, nữ diễn viên thường được nhận được chú ý, nhận xét của khán giả qua chuyện nhan sắc, diễn xuất, trang phục… Dù vậy, nhiều nam diễn viên khi đảm nhận các vai diễn lịch sử vẫn dễ dàng chinh phục khán giả với thần thái và ngoại hình nổi bật. Cùng điểm lại 3 diễn viên thành công nhất khi vào vai vua chúa, hoàng tử trên màn ảnh Việt.

Isaac (Tấm Cám)

Dù đến 19/8 mới ra rạp nhưng phim điện ảnh Tấm Cám đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả từ nhiều tháng trước, hứa hẹn sẽ trở thành bom tấn “sáng” nhất màn ảnh trong mùa hè năm nay. Phim do Ngô Thanh Vân đạo diễn và đóng 1 vai thứ chính, quy tụ sự tham gia của nhiều gương mặt đình đám hiện nay: Hạ Vi, Ninh Dương Lan Ngọc, Isaac và nhiều diễn viên khác.

isaac2-resize

Tạo hình của Isaac trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể.

Đảm nhận vai Thái tử, Isaac trở thành mỹ nam nổi bật nhất phim. Khác với hình ảnh một ca sĩ lịch lãm trên sân khấu, Isaac đã thuyết phục được khán giả qua tạo hình cổ trang hấp dẫn. Nhân vật của Isaac được miêu tả trong phim vừa là Thái tử, vừa là một chiến binh phải mang trọng trách với đất nước. Chi tiết này gây rất nhiều bất ngờ và tò mò cho khán giả vì đây là một trong những “câu chuyện chưa kể” của phim so với truyện gốc Tấm Cám quen thuộc mà mọi người từng đọc.

7a9d285e14e217355d423146a1ad5677_screen-shot-2016-04-28-at-21-37-50-1461855536944png

Cận cảnh vẻ đẹp “không góc chết” của “Thái tử” Isaac.

maxresdefault

Gương mặt lạnh lùng pha chút thần thái uy nghiêm của trưởng nhóm 365 được nhận xét là rất hợp với vai Thái tử. Từng cái liếc mắt, nhíu mày hay nhoẻn miệng cười của Isaac trong trailer đều khiến nhiều trái tim xao xuyến. Trong phim, anh có nhiều cảnh hành động gay cấn, đòi hỏi lịch tập luyện võ thuật gắt gao, nghiêm túc trong một thời gian dài.

thai-tu-isaac-2

Hứa Vĩ Văn (Thái sư Trần Thủ Độ)

Thái sư Trần Thủ Độ là bộ phim truyền hình dài 34 tập được sản xuất nhằm kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Với kinh phí lên đến 60 tỷ đồng, phim đã nhận được hàng loạt giải thưởng danh giá. Đảm nhận vai Thái tử Sảm, Hứa Vĩ Văn gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thư sinh và diễn xuất nhẹ nhàng, khắc họa rõ nét hình ảnh một nhân vật quyền lực trong triều đình nhưng hiền lành đến mức nhu nhược, không màng đến chính sự.

1385436099-phim-viet--11-

Hứa Vĩ Văn và hai người bạn diễn trong phim.

Thái tử Lý Sảm (sau này là vua Lý Huệ Tông) là con trai của vua Lý Cao Tông và Đàm Hoàng hậu. Ông sinh trưởng trong thời kỳ cuộc nội chiến giữa phe cánh của hoàng hậu và các quan lại diễn ra hết sức căng thẳng, còn vua cha hoàn toàn bị các đại thần che mắt, chỉ biết đắm trong sắc dục. Người phụ nữ mà ông yêu thương nhất - Trần Thị Dung (Lã Thanh Huyền) lại nặng lòng với người đàn ông khác.

aed0442c1c2a9440b92448c68fc025a5

Hứa Vĩ Văn chinh phục khán giả nhờ ngoại hình thư sinh cùng lối diễn xuất nhẹ nhàng, tinh tế.

PicMonkey Collage

Vai diễn của Hứa Vĩ Văn sau đó nhận được nhiều phản hồi tốt của người xem. Vì nhập vai quá tốt, anh thậm chí đã bị khán giả… giận lây vì sự nhu nhược, yếu đuối của nhân vật Lý Sảm. Nói về vai diễn này, nam diễn viên điển trai hãnh diện nói: “Tôi tự hào vì có một vai diễn như thế trong cuộc đời làm nghệ thuật”.

Quách Ngọc Ngoan (Khát vọng Thăng Long, Mỹ nhân)

Quách Ngọc Ngoan là một trong những nam diễn viên được ưu ái với dòng phim cổ trang nhất màn ảnh Việt. Với chiều cao cực chuẩn, gương mặt đẹp đúng chất điện ảnh cùng thần thái thâm trầm uy nghiêm, mỗi nhân vật cổ trang do Quách Ngọc Ngoan thủ diễn đều mang màu sắc lịch sử rất đặc biệt. Trong cuộc đời diễn viên, nam diễn viên quê Cà Mau khiến người xem nhớ đến qua 2 vai diễn hoàn đế nổi bật trong Khát vọng Thăng Long và Mỹ nhân.

qnn 1

Tạo hình Quách Ngọc Ngoan trong Khát vọng Thăng Long.

1445393976-11

… và Mỹ nhân.

Năm 2010, Quách Ngọc Ngoan được lựa chọn vào vai Lý Công Uẩn trong bộ phim nhựa Khát vọng Thăng Long. Phim kể câu chuyện về vua Lý Thái Tổ từ khi mới sinh ra, đến khi lên làm vua. Việc vào vai một vị vua văn võ song toàn, lại xuất thân từ cửa Phật là một áp lực rất lớn cho nam diễn viên 8X. Anh mất nhiều tháng trời ròng rã tập cưỡi ngựa, luyện võ để thể hiện tốt thần thái nhân vật. Nhờ vậy mà hình ảnh vị vua thao lược, uy nghi được thể hiện sống động trên màn ảnh.

414 - Copy 414

Sang đến Mỹ nhân, Quách Ngọc Ngoan lại được “làm vua” khi hóa thân thành Nguyễn Phúc Tần, người được xưng tụng là “Chúa Hiền Vương” vì có công mở mang bờ cõi, đem lại phúc ấm cho muôn dân. Vị chúa thượng trẻ tuổi này lại đem lòng say đắm một cô đào hát xinh đẹp tên Thị Thừa (Triệu Thị Hà), khiến sự an nguy của giang sơn bị đặt trong thế ngàn cân treo sợi tóc. Sau 6 năm mới quay lại đóng phim cổ trang, diễn xuất của Quách Ngọc Ngoan đã chín chắn hơn rất nhiều. Dù bộ phim còn vấp phải nhiều khen - chê về bối cảnh, trang phục hay tính logic, nhưng phải công nhận Quách Ngọc Ngoan đã tái hiện rất hoàn hảo hình ảnh một vị vua với đầy mâu thuẫn, giằng xé trong tâm tưởng, giữa một bên là tình cảm nữ nhi với sự hưng thịnh, phát triển của cả một quốc gia, triều đại.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Vũ

Tin mới nhất