Phim Ảnh

Phim chiếu Tết: 'Trạng Quỳnh' đụng độ 'bà bầu' nhà Trấn Thành, Táo Quậy hay vị Vua hài sẽ giành được diễn đàn?

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Chỉ trong ba mùng Tết Kỉ Hợi, chúng ta sẽ có dịp chứng kiến nhiều sự ra mắt hay đến ngộp thở: từ Trạng Quỳnh, ông Táo, vợ bầu nhà Trấn Thành, băng nhóm âm dương nhà Bồ Tùng Linh,... cho đến Nữ thần Rắn bí ẩn xứ Thái Lan. Bạn sẽ chọn gì cho ngày Tết này thêm sinh động?

Trạng Quỳnh

Trailer “Trạng Quỳnh”.

Ngày khởi chiếu: 05/02/2019 (Mùng 1 Tết)

Thể loại: Hài, phiêu lưu

Đạo diễn: Đức Thịnh

Diễn viên: Trấn Thành, Nhã Phương, Quốc Anh,…

Từ ngày mùng một Tết Nguyên Đán năm nay, nhân vật dân gian thông minh Trạng Quỳnh sẽ một lần nữa được mang đến gần hơn với khán giả màn ảnh rộng qua bộ phim hài Trạng Quỳnh của đạo diễn Đức Thịnh. Bên cạnh sự tham gia của các diễn viên, nghệ sĩ được yêu thích như Trấn Thành, Nhã Phương, Quốc Anh, bộ phim sẽ đưa người xem về với bối cảnh làng quê Việt, nơi rộn rã những tiếng cười chân chất, nơi lưu truyền những bài học làm người và giá trị nhân văn của dân tộc.

Được kể lại qua góc nhìn của nhân vật Xẩm, nội dung bộ phim xoay quanh tình bạn từ thuở bé của Quỳnh, Xẩm và Điềm. Cùng lớn lên nơi lớp học nhỏ do cha của Điềm giảng dạy, thời gian đã chứng kiến ba người bạn nhỏ trở thành các cô cậu thanh niên, đặc biệt là nàng Điềm xinh đẹp và tài giỏi. Trong số hàng loạt những chàng trai theo đuổi Điềm có cậu bạn Quỳnh và “tình địch” không đội trời chung Trịnh Bá giàu có và phách lối. Sau khi bị nàng từ chối, Trịnh Bá đã âm mưu hãm hại và vu oan cho thầy giáo, cha của Điềm. Và từ đây, bộ ba Quỳnh, Xẩm, Điềm phải đối mặt với những tình huống dở khóc dở cười và cả các khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc hành trình giải oan cho thầy.

Táo Quậy

Trailer “Táo Quậy”.

Ngày khởi chiếu: 05/02/2019 (Mùng 1 Tết)

Thể loại: Hài, phiêu lưu

Đạo diễn: Toàn Joshua

Diễn viên: Hứa Minh Đạt, Pom, Vân Trang,…

Không chỉ xuất hiện trong các vở kịch đón Giao thừa, năm nay, Ông Táo còn lấn sân sang màn ảnh rộng, cưỡi cá chép tham gia đường đua phim Tết trong bộ phim Táo Quậy do đạo diễn Toàn Joshua thực hiện.

Điểm nhấn của bộ phim chính là tình thế lạ lùng mà thiếu gia nhà giàu Minh (Pom) và Táo Quậy (Hứa Minh Đạt), vị thần canh giữ gian bếp nhà cậu cùng lâm vào. Sau một tai nạn bất ngờ, cả hai bỗng dưng phát hiện rằng mình đã bị trói vào nhau bởi sợi dây phép thuật vô hình và phải bắt đầu tìm mọi cách để thoát khỏi tình huống cười ra nước mắt này. Táo Quậy cũng chính là vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng của Hứa Minh Đạt, đánh dấu một cột mốc mới trong sự nghiệp của nam diễn viên chuyên trị các vai hài phụ.

Cua lại vợ bầu

Trailer “Cua lại vợ bầu”.

Ngày khởi chiếu: 05/02/2019 (Mùng 1 Tết)

Thể loại: Tình cảm, hài

Đạo diễn: Nhất Trung

Diễn viên: Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Anh Tú,…

Được xem là một trong những tựa phim đáng mong chờ nhất dịp Tết năm nay, bên cạnh sự góp mặt của bộ đôi Trấn Thành và Ninh Dương Lan Ngọc, Cua lại vợ bầu là câu chuyện tình yêu đầy oái ăm, kịch tính, nhưng đồng thời ý nghĩa và đầy cảm xúc với những thông điệp về tình cảm gia đình.

Thoại (Trấn Thành) và Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc) là cặp vợ chồng bắt đầu từ tình yêu gà bông, ở bên nhau từ những năm tháng đến trường. Cả thanh xuân gửi trọn một người là thế, sau nhiều năm cùng những thay đổi cuộc đời, khác biệt về lối sống, nghề nghiệp và suy nghĩ đã dần đẩy họ xa cách nhau. Sau một đêm vui quá mức cùng tình cũ điển trai Quý Khánh (Anh Tú), Nhã Linh như bị sét đánh ngang tai khi phát hiện mình đang mang thai. Không chắc bố đứa bé là ai, Linh phải đưa ra lựa chọn giữa Thoại và Khánh, khi đứng giữa ngã ba đường, đối diện với cái thai bất ngờ, cuộc hôn nhân trên bờ vực tan vỡ và cả áp lực từ phía gia đình.

Đại chiến âm dương (The Knight of Shadows: Between Yin and Yang)

Trailer “Đại chiến âm dương”.

Ngày khởi chiếu: 05/02/2019 (Mùng 1 Tết)

Thể loại: Hành động, phiêu lưu

Đạo diễn: Nghiêm Gia

Diễn viên: Thành Long, Nguyễn Kinh Thiên, Chung Sở Hy,…

Đại chiến âm dương (The Knight of Shadows: Between Yin and Yang) là siêu phẩm nóng hổi của ngôi sao phim võ thuật Thành Long, hứa hẹn mang đến sự kết hợp giữa các pha hành động đỉnh cao và những tràng cười bất tận.

Trở lại sau thời gian vắng bóng trên màn ảnh, lần này, với kịch bản dựa trên tác phẩm văn học Trung Quốc kinh điển Liêu trai chí dị, Thành Long sẽ hoá thân vào vai Bồ Tùng Linh, thám tử diệt quỷ cải trang thành người bán sách để phá các vụ án. Trong cuộc chiến diệt quỷ, thám tử đã có cuộc chạm trán với gã thợ săn bí ẩn (Nguyễn Kinh Thiên) và nữ quái xinh đẹp, văn võ song toàn (Chung Sở Hy) - hai nhân vật nắm giữ mấu chốt thành bại của nhiệm vụ này. Ngoài kĩ xảo hình ảnh công phu và yếu tố hành động xen lẫn giải trí đậm chất Thành Long, Đại chiến âm dương còn mang đến những giây phút lắng đọng cùng các giá trị truyền thống của nền văn hoá Trung Hoa.

Tân vua hài kịch (New King of Comedy)

Trailer “Tân vua hài kịch”.

Ngày khởi chiếu: 05/02/2019 (Mùng 1 Tết)

Thể loại: Hài

Đạo diễn: Châu Tinh Trì

Diễn viên: Châu Tinh Trì, Ngại Bác, Vương Bảo Cường,…

Là phiên bản remake của siêu phẩm hài bom tấn gây chấn động châu Á Vua hài kịch 20 năm về trước, Tân vua hài kịch được đánh giá là quyết định chiến lược đầy mạo hiểm của Ông hoàng phim hài Châu Tinh Trì dưới vai trò đạo diễn. Làm lại bộ phim đã quá thành công nhưng không thay đổi quá nhiều về nội dung, liệu có phải Châu Tinh Trì đã hết thời nhưng vẫn một lần muốn được lần nữa lên đỉnh vinh quang? Tuy nhiên, theo ông, phiên bản 2019 này không chỉ đơn giản gây cười thuần tuý, mà là cười ra nước mắt, khiến khán giả khóc cười cùng nhân vật.

Tân vua hài kịch theo chân cô gái tỉnh lẻ Như Mộng theo đuổi ước mơ trở thành ngôi sao điện ảnh. Niềm đam mê ấy vẫn cháy bỏng dù qua nhiều năm cô vẫn diễn vai quần chúng và bị chê bai tệ bạc ở phim trường. Nhân vật Như Mộng do gương mặt mới Ngại Bác đảm nhận. Vai diễn này chính là “sự trở lại” của chàng diễn viên Doãn Thiên Sầu của Châu Tinh Trì 20 năm trước, tái hiện sự nghiệp của ông vua làng hài đi từ những lời gièm pha, những lần trái ý cha mẹ, những gian truân, những giọt nước mắt cho đến nụ cười, niềm hạnh phúc và đỉnh cao danh vọng.

Là đứa con tinh thần ấp ủ ba năm của Châu Tinh Trì, Tân vua hài kịch vẫn sẽ mang đậm chất hài đặc trưng của ông, đưa khán giả đến gần hơn với hai mặt của nghề diễn, khiến họ cảm nhận từng khoảnh khắc thăng trầm của nhân vật. Nhưng quan trọng hơn, Tân vua hài kịch là tất cả những gì đẹp đẽ, đau đớn nhưng chân thật nhất sau 37 năm sống với nghề của diễn viên họ Châu, là ánh sáng từ ngọn lửa đam mê đã giữ cái tên của ông suốt ngần ấy năm trong lòng khán giả.

Bí kíp luyện rồng: Vùng đất bí ẩn (How To Train Your Dragon: The Hidden World)

Trailer “Bí kíp luyện rồng: Vùng đất bí ẩn”.

Ngày khởi chiếu: 06/02/2019 (Mùng 2 Tết)

Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu

Đạo diễn: Dean DeBlois

Diễn viên: Jay Baruchel, Cate Blanchett, America Ferrera,…

Tiếp nối thành công tỉ đô của hai phần phim trước, Bí kíp luyện rồng: Vùng đất bí ẩn (How To Train Your Dragon: The Hidden World) là phần thứ 3 trong loạt phim hoạt hình ăn khách, là cái kết đáng mong đợi cho những người yêu mến và theo dõi cuộc hành trình của chú rồng Toothless và chàng trai trẻ Hiccup. Câu chuyện cảm động cùng phần hình ảnh đẹp mắt đã mang về cho bộ phim những cơn mưa lời khen, được đánh giá là “gần như hoàn hảo” về yếu tố nghệ thuật và cảm xúc.

Sau hai phần sát cánh chiến đấu cùng Hiccup và trở thành thủ lĩnh làng Berk, chúng ta vẫn thấy chú rồng Toothless sống chung với cô đơn khi là loài Night Fury duy nhất ở vùng. Tuy nhiên, mọi chuyện bỗng dưng thay đổi khi Toothless tìm thấy cô nàng rồng giống Light Fury, giống hệt Toothless nhưng màu trắng. Chìm đắm trong tình yêu mới chưa được bao lâu, bộ đôi Toothless và Hiccup đã phải đối đầu với tên Grimmel gian ác, chuyên săn lùng và tiêu diệt giống rồng Night Fury. Không chỉ đe doạ tính mạng Toothless và cô bạn rồng mới quen, cả làng Berk còn đứng trước nguy cơ bị kẻ xấu tấn công, mở ra cuộc chiến nghẹt thở nơi ngôi làng nhỏ tưởng chừng đã tìm lại được bình yên.

The Lego Movie 2: The Second Part

Trailer “The Lego Movie 2: The Second Part”.

Ngày khởi chiếu: 08/02/2019 (Mùng 4 Tết)

Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu

Đạo diễn: Mike Mitchell, Trisha Gum

Diễn viên: Chris Pratt, Elizabeth Banks, Tiffany Haddish,…

Tiếp nối câu chuyện của “hiện tượng phòng vé” The Lego Movie 5 năm trước, thế giới mảnh ghép Lego đã quay trở lại “phá đảo” màn ảnh rộng cùng với sự xuất hiện của loạt nhân vật siêu anh hùng DC gồm Batman, Superman, Wonder Woman, Harley Quinn và tân binh đến từ đại dương Aquaman.

Dù sống ở nơi sa mạc Legoverse hoang sơ, chìm trong những khó khăn sau cuộc chiến tranh chống xâm lược, nhân vật chính Emmet vẫn giữ được tinh thần lạc quan và tình yêu với cô bạn gái Lucy. Họ đều tin rằng Legoverse tươi đẹp ngày nào sẽ sớm trở lại. Tuy nhiên, yên bình chưa được bao lâu, hiểm nguy lại ập đến khi quân xâm lược Lego Duplo lập liên minh cùng nữ hoàng Watevra Wa-Nabi của xứ Systar nhằm chiếm lấy Legoverse. Tích cực, yêu đời nhưng Emmet vốn là một cậu chàng khá hậu đậu và thường dựa dẫm vào những người xung quanh. Lần này, khi mọi người xung quanh bị kẻ xấu bắt cóc và giam giữ, Emmet sẽ phải tự lực cánh sinh, cứu Legoverse và khám pha năng lực tiềm ẩn của chính mình.

Nữ thần rắn 2 (Nakee 2)

Trailer “Nữ thần rắn 2”.

Ngày khởi chiếu: 08/02/2019 (Mùng 4 Tết)

Thể loại: Chính kịch, lãng mạn, kỳ ảo

Đạo diễn: Pongpat Wachirabunjong

Diễn viên: Nadech Kugimiya, Urassaya Sperbund, Phuphoom Pongpanu,…

Làm mưa làm gió các rạp phim ở Thái Lan khi công chiếu vào cuối năm 2018, Nữ thần rắn 2 sẽ chính thức lan toả sức hút của mình đến khán giả Việt vào dịp Tết năm nay. Không chỉ lập kỉ lục trở thành bộ phim có doanh thu ngày khởi chiếu cao nhất xứ Chùa Vàng, phim hứa hẹn sẽ trở thành ứng cử viên sáng giá cho vị trí đầu bảng đường đua phim Tết.

Khác với phiên bản truyền hình trước đây, Nữ thần rắn 2 mang nội dung độc lập, xoay quanh mối tình của anh cảnh sát Pongprab (Nadech Kugimiya) và nàng thôn nữ Sroi (Urassaya Sperbund) dành cả tuổi xuân để canh giữ đền thờ nữ thần Nakee. Một ngày, liên tiếp các vụ án chết người bí ẩn đột nhiên diễn ra tại ngôi làng nhỏ, khiến dân làng sợ hãi và cho rằng Sroi chính là hiện thân của nữ thần Nakee trở lại báo thù. Liệu các hiện tượng kì lạ kia sẽ có lời giải đáp, hay cặp đôi cảnh sát Pongprab và thôn nữ Sroi có bảo vệ được bình yên cho ngôi làng?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất