Phim Ảnh

Phim châu Á chiếu rạp tháng 12: Trận chiến ngang tài ngang sức

Hoàng Ngân
Chia sẻ

Sau sự thành công của "Cô Ba Sài Gòn", điện ảnh Việt tiếp tục sôi động với sự ra mắt của ba cái tên gây chú ý: "Mẹ chồng", "Lôi Báo" và "Khi con là nhà". Bên cạnh đó, loạt phim Hàn ăn khách như "Thử thách thần Chết", "Ngày không còn mẹ" cũng đổ bộ màn ảnh Việt.

Mẹ chồng - Ra mắt 01/12

Với trailer nóng bỏng và đầy kịch tính, Mẹ chồng đã trở thành một trong những tác phẩm được quan tâm nhất trong giới mọt phim Việt. Lấy bối cảnh tại một vùng đất giả định mang tên Đại Điền vào những năm 1945 - 1950, Mẹ chồng xoay quanh cuộc đời cô Ba Trân (Thanh Hằng), một người phụ nữ Nam Bộ chịu nhiều ảnh hưởng của nền giáo dục Nho giáo.

Từ khi về làm dâu, Ba Trân luôn phải chịu nhiều bất hạnh với những gia quy hà khắc từ nhà họ Huỳnh. Ngỡ tưởng, những bi thương từng nếm trải sẽ khiến Ba Trân trở nên vị tha và nhân hậu hơn với con dâu mình, thế nhưng, do sức ép của việc gìn giữ và duy trì nền nếp dòng họ, cô lại tiếp tục lặp lại con đường nhân bản bi kịch của mình lên những người phụ nữ khác khi cô trở thành mẹ chồng

Giấc mơ Mỹ - Ra mắt 08/12

Giấc mơ Mỹ là sản phẩm đầu tay của đạo diễn trẻ Daniva Hồng Ngân, đồng thời đánh dấu màn tái hợp của cặp đôi Những ngọn nến trong đêm 2 Mai Thu Huyền - Bình Minh. Đây là bộ phim điện ảnh Việt Nam đầu tiên khai thác về đề tài y khoa với một loạt bối cảnh ở các địa danh nổi tiếng tại Việt Nam và Mỹ. Nhà sản xuất đã không ngại đầu tư du thuyền 5 sao, máy bay trực thăng cũng như một đoàn xe moto phân khối lớn để thực hiện những cảnh quay sang trọng và hoàng tráng. Dù không được PR rầm rộ, nhưng Giấc mơ Mỹ hứa hẹn sẽ là tác phẩm đáng xem trong tháng 12 này.

Trailer phim.

Lôi Báo - Ra mắt 22/12

Lôi Báo là dự án điện ảnh tiếp theo của đạo diễn nổi tiếng Victor Vũ. Câu chuyện bắt đầu khi Tâm (Cường Seven) - một họa sỹ truyện tranh đang sống hạnh phúc cùng gia đình - phát hiện chỉ còn 2 tuần để sống. Cùng với sự giúp đỡ của giáo sư Mã (Hoàng Sơn), một cuộc phẫu thuật kỳ lạ khiến Tâm tìm lại mạng sống của mình. Từ đó, Tâm bỗng chốc khỏe mạnh như một siêu anh hùng, nhưng mối quan hệ giữa anh và vợ (Nhã Phương) lại trở nên phức tạp hơn bao giờ hết trước sự xuất hiện của Tuệ (Vũ Ngọc Anh) - người con gái bí ẩn chập chờn trong ký ức của Tâm.

Và điều kinh khủng nhất đã xảy đến khi mọi hành động của Tâm bị thế lực đen của ông Đạo (Chánh Tín) và Lực (Quách Ngọc Ngoan) chú ý. Trong cơn sốt dòng phim siêu anh hùng đang càn quét màn ảnh rộng toàn thế giới, liệu “Siêu anh hùng” đầu tiên của điện ảnh Việt có làm nên chuyện, hãy cùng đợi đến 22/12 để biết kết quả nhé.

Trailer phim.

Khi con là nhà - Ra mắt 28/12

Sau thành công của Cha cõng con, Khi con là nhà tiếp tục là một tác phẩm khai thác đề tài tình cha con sẽ ra mắt trong thời gian tới. Được cầm trịch bởi đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, bộ phim kể về một cặp cha con ở vùng quê yên bình. Mặc dù rất yêu thương con, nhưng bởi ham mê cờ bạc, người cha đã khiến cả hai phải trốn chạy lên thành phố và lạc mất nhau.

Giữa biết bao khó khăn ở trốn thị thành, một nơi họ chưa từng đặt chân tới, hai cha con bé Bi sẽ ra sao, Liệu lòng tốt của bạn bè và những người xa lạ có giúp họ đoàn tụ, hay phải chấp nhận rời xa nhau mãi mãi?

Trailer phim.

Ngoài những bộ phim Việt hấp dẫn, một loạt các bộ phim châu Á đáng chú ý cũng sẽ ra mắt trong tháng cuối năm nay.

Hàng Ma Truyện - Ra Mắt 08/12

Diệt yêu trừ ma vẫn luôn là một trong những đề tài “màu mỡ” nhất cho các đạo diễn Trung Quốc. Hàng Ma Truyện chứa đựng đầy đủ những yếu tố điển hình của dòng phim giả tưởng này, từ đôi kim đồng ngọc nữ nên duyên từ tiền kiếp, tới liên minh cao thủ chống lại bè lũ yêu ma đang hoành hành khắp nhân gian và những màn phô diễn kĩ xảo hoành tráng. Lấy bối cảnh vào thời nhà Nam Tống (Trung Quốc), yêu quái hoành hành khắp nơi khiếp dân chúng lầm than. Lúc này, hoà thượng Bất Thông của chùa Huyền Quang được cử xuống núi để diệt trừ yêu ma, tình cờ chạm mặt cô gái chuyên hàng ma Thanh Thanh.

Thật ra, kiếp trước, cả Bất Thông và Thanh Thành là kim đồng ngọc nữ trên trời, vì yêu nhau mà phạm luật nên đã bị đày xuống trần gian. Cả hai người đã trải qua nhiều kiếp luân hồi nhưng chưa bao giờ được gặp lại nhau một lần, cho đến ngày định mệnh này. Cũng trong lúc này, Độc Long - một tên yêu quái từng bị Bất Thông đánh bại lại bày ra một âm mưu vô cùng ghê gớm.

Trailer phim.

Vòng xoáy lừa đảo (The Swindlers) - Ra mắt 08/12

2017 là một năm ghi dấu ấn đậm nét của điện ảnh Hàn trên địa hạt các phòng vé Việt, với những thành công vượt mong đợi của Đảo địa ngục (Battleship Island), Tiếng Anh là chuyện nhỏ (I Can Speak) hay Anh tôi vô số tội (My Annoying Brother). Vòng xoáy lừa đảo tiếp tục trở thành dự án tiếp theo gây chú ý. Phim kể về câu chuyện truy tìm tên trùm lừa đảo Jang Doo Chil, kẻ vừa được báo tử cách đó không lâu. “Những kẻ liên quan” đến Doo Chil đánh hơi được tin tức này và nhanh chóng lên kế hoạch truy sát gã.

Mỗi người, mỗi mục đích nhưng đã cùng gộp lại chung một đội để “hợp sức” truy sát kẻ thù. Hành trình tìm kiếm Doo Chil không phải dễ dàng, vừa phải lẫn tránh tai mắt của cảnh sát, vừa phải ráo riết lùng sục mọi thông tin dấu vết, đồng nghĩa với việc những kẻ dám tham gia trong phi vụ này đều không phải dạng vừa.

Trailer phim.

Giao lộ âm dương - Ra mắt 08/12

Với các tín đồ của dòng phim kinh dị Hongkong, cái tên Âm dương lộ chắc chắn là một trong những tượng đài khó thể xô đổ. Và Giao lộ âm dương là phần phim thứ 20 của thương hiệu đình đám này. Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên đình đám của điện ảnh Hongkong gồm Cổ Thiên Lạc, Trương Trí Lâm, Xa Thi Mạn. Tuy vẫn giữ nét đặc trưng của các phần phim trước, nhưng bản 2017 này lại mang nội dung tương đối độc lập.

Câu chuyện bắt đầu với một chuỗi tai nạn liên hoàn xảy ra trên cùng một giao lộ: va quẹt xe do say xỉn, nhảy lầu tự tử vì bị phản bội, và cuối cùng là vụ tông xe tải khủng khiếp. Các nạn nhân tưởng chừng không liên quan nhưng đều trải qua những sự kiện kỳ lạ và kinh hãi gần như cùng nhau sau đó. Điều gì xảy ra với họ? Liệu họ có thể thoát khỏi vòng xoáy ma quái được khởi nguồn từ giao lộ định mệnh đêm hôm ấy?

Trailer phim.

Ngày không còn mẹ (The Preparation) - Ra mắt 15/12

Tiếp tục là một bộ phim Hàn khai thác đề tài tình cảm gia đình nhưng với cách tiếp cận đầy mới mẻ. Ingyu là một đứa trẻ lên 7 “mắc kẹt” trong hình hài một người đàn ông xấp xỉ 30. Mẹ của anh - Ae-soon, dành trọn 30 năm cuộc đời để chăm sóc cho con trai mình, việc đó đã khiến cho Ae-soon trở thành một bà mẹ già luôn cằn nhằn và cực kì khó tính.Một ngày kia, bà Ae-soon nhận ra rằng thời gian bên cạnh đứa con trai khù khờ của mình đang dần kết thúc.

Ý nghĩ phải rời bỏ In-gyu khiến cho bà chất chồng những lo lắng. Để chuẩn bị cho một tương lai hoàn toàn mới cho con trai mình, bà Ae-soon bắt đầu lên danh sách các việc cần làm - những điều vô cùng bình thường song lại hoàn toàn lạ lẫm và khó khăn đối với một người chậm phát triển như In-gyu. Hành trình trưởng thành muộn của In-gyu cùng sự hướng dẫn tận tâm của người mẹ già sẽ mang tới không ít tiếng cười và cả những giọt nước mắt dành cho khán giả.

Thử thách thần Chết: Giữa 2 thế giới (Along with the Gods) - Ra mắt 29/12

Bộ phim xoay quanh hành trình sau cái chết của người lính cứu hỏa tên Ja Hong. Anh tử nạn trong một lần đang thực hiện nhiệm vụ và theo như quy luật, Ja Hong phải đi đến gặp Chúa Tể Yeomra - người nắm giữ những linh hồn để nhận phán quyết cho cuộc sống sau cái chết của mình. Nhưng trước hết, anh phải trải qua thử thách của bảy tầng địa giới đầy cam go trong vòng 49 ngày. Theo sát và hộ tống Ja Hong là ba vệ thần của Chúa Tể Yeomra, họ đầy quyền năng nhưng tuyệt nhiên không được giúp đỡ Ja Hong vì theo Yeomra: “Con người mang đầy tội lỗi!”, và họ xứng đáng nhận những thử thách này!

Trailer phim.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất