Phim Ảnh

Phim 30 chưa phải Tết: 'Sự cạnh tranh của Trường Giang - Trấn Thành giống Việt Nam - Thái Lan', Mười Khó sẽ đền 10 lần tiền vé nếu khán giả thấy không hay

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Hôm nay, bộ phim 30 chưa phải Tết đã có buổi họp báo đầu tiên tại tp.HCM với sự xuất hiện của Trường Giang, Mạc Văn Khoa,Tuấn Beo và ca sĩ Phương Thanh.

30 chưa phải Tết đã chính thức đóng máy vào tháng 6 vừa qua, đây cũng là bộ phim Tết 2020 đầu tiên được công bố trong năm nay. Đây chính là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Quang Huy sau khi im hơi lặng tiếng kể từ thành công của Chàng trai năm ấy do Sơn Tùng đóng chính cách đây 5 năm.

Sở hữu một dàn diễn viên hài hước và duyên dáng, 30 chưa phải Tết hứa hẹn mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả trong dịp Tết 2020 sắp tới đây. Câu chuyện xoay quanh Hân (Trường Giang), một người vì vật chất trước mắt mà quên đi gia đình mình, để rồi cái giá phải trả bằng nhiều thứ khác. Nhân vật này từ nhỏ đã mồ côi mẹ và sống với bố của mình (NSND Việt Anh). Vì Hân bị người bố đánh rất nhiều, nên trong lòng anh luôn có sự thù hận.

Trường Giang

Mạc Văn Khoa

Sau 12 năm, anh về giành lấy miếng đất của chính bố mình để có thể cưới lấy con gái của ông chủ tập đoàn bất động sản. Vì luôn cho rằng bản thân mình đúng, vậy nên chẳng thể nào Hân có thể sửa chữa được những lỗi lầm mà mình đã gây ra. Anh đã phải đối diện với việc mắc kẹt trong vòng lập thời gian của ngày 30 Tết để có thể nhận ra những giá trị cuộc sống mà mình đã bỏ quên.

Được biết trong quá trình quay ở Bà Rịa, Vũng Tàu, đoàn phim đã phải gặp 5 cơn bão, nên thời gian để sản xuất tốn kém gần 2 tháng. Trường Giang nói đùa, tên phim vận vào quá trình quay vì quay mãi vẫn dở dang nên muốn đổi thành Dù đông vẫn đến, nghĩa là dù khách ra rạp đông thì mọi người vẫn sẽ xếp hàng đợi mua vé.

Khi được hỏi về vai diễn Hân của mình, nam diễn viên Trường Giang chia sẻ:

“Vai Trường Giang khó nhất là phần ‘mất dạy’ vì tôi không có như thế, kiểu chửi cha mắng mẹ như nhân vật Hân trong phim. Nhưng may mắn vai người cha là NSND Việt Anh nên tôi tựa vào đó mà diễn, vượt qua giông bão của thiên nhiên cũng là vượt qua cơn bão của vai diễn. Sau khi kết thúc hành trình quay phim, tôi và đạo diễn thấy nhẹ lòng vì quay tận 6 lần. Tôi nói vui là bây giờ mình có thể làm 6 bản phim ra rạp vì có quá nhiều option.”

Bên cạnh đó, nam diễn viên cũng dành nhiều tình cảm cho đàn chị Hồng Vân:

“Vai diễn của chị Hồng Vân rất hay, chỉ nói mấy câu mà ai cũng khóc. Chị trêu là ‘bộ tụi bây cũng mất dạy giống Hân hay sao mà khóc dữ vậy?!’. Nhưng đó là đoạn cuối chứ từ đầu đến giữa phim thì chị Vân duyên dáng hài hước lắm”.

Mạc Văn Khoa chia sẻ, để có thể hoàn thành vai diễn thầy tu, tất cả các tiệm cắt tóc ở địa phương đã quen mặt anh, vì cứ 2 ngày anh phải cạo lại đầu một lần.

Khi được hỏi về áp lực cạnh tranh doanh thu phòng vé vào dịp Tết nguyên đán 2020 khi có thông tin Trấn Thành cũng có phim ra rạp vào dịp này, đạo diễn Quang Huy cho biết: “Nếu hỏi về Trường Giang với Trấn Thành giống như Việt Nam và Thái Lan vậy đó, khó đoán lắm. Thực ra việc phim của hai diễn viên ấy có đối đầu với nhau và áp lực kinh doanh thì là bài toán của nhà phát hành. Quay lại thời điểm khởi động dự án thì thông tin cạnh tranh vẫn chưa rõ ràng. Mùa Tết không phải của riêng ai và khán giả chọn chúng ta, chọn phim để xem chứ không phải chúng tôi chọn mùa. Tôi có nhiều áp lực trong quá trình quay phim nhiều hơn là việc cạnh tranh phòng vé, vì đã 6 năm rồi tôi mới quay lại làm phim. Cũng giống như cầu thủ đá banh, lâu ngày ra sân thì cũng lo lắng lắm chứ.”

Song song đó, đạo diễn Quang Huy xác nhận kinh phí sản xuất phim là 1 triệu USD (~ gần 24 tỷ đồng) và cho biết đây không phải là phim hài: “Khán giả ra rạp có thể cười vì tình huống nhưng đây là bộ phim gia đình và nó cảm động”. Trường Giang cũng mạnh miệng khẳng định: “Dịp Tết mua vé ra rạp xem phim này, nếu khán giả không thấy hay, tôi sẽ đền lại gấp 10 lần tiền vé”.

Bên cạnh Trường Giang và Mạc Văn Khoa, phim còn có sự tham gia của NSND Việt Anh, NSND Hồng Vân, Phuong Thanh, Lãnh Thanh, Oanh Kiều…

Bộ phim tập trung khai thác vào yếu tố vay trả, tô đậm trở lại các tối quan hệ dường như đã bị bỏ quên để không giúp Hân tìm lại bản thân, sửa chữa lỗi lầm mình, mà còn giúp người xem lĩnh hội những giá trị thật sự quan trọng trong cuộc sống. Đồng thời, tình cảm gia đình cũng sẽ được khắc họa rõ nét bao giờ hết, hứa hẹn sẽ là một bộ phim gia đình đáng xem trong dịp tết 2020.

30 chưa phải Tết sẽ chính thức được công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 25/1 tới!

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin mới nhất