Phim Ảnh

Phía sau cái mác 'Trương Nhị tiểu thư' sang chảnh là một Trương Khả Di ngọt ngào

Quách Nhi
Chia sẻ

Nếu nhắc về dàn hoa đán của TVB những năm 2000, cái tên Trương Khả Di có lẽ sẽ không quá xa lạ với khán giả truyền hình. Được biết đến với tài năng diễn xuất đồng thời cũng không ít "tai tiếng" không đáng có, liệu rằng cái tên Trương Khả Di của tuổi 49 bây giờ ra sao?

Những năm gần đây, nếu là một người theo dõi Trương Khả Di có lẽ bạn sẽ rất ít khi thấy người đẹp tham gia các hoạt động nghệ thuật. Thay vào đó, trên trang cá nhân của nữ diễn viên đăng tải rất nhiều hình ảnh cô tham gia hoạt động giáo dục, người truyền cảm hứng và các hình ảnh về sức khỏe. Lập tức có một câu hỏi liền đặt ra: “Liệu rằng Trương Khả Di đã từ bỏ nghệ thuật?”

Trương Khả Di của tuổi 49, vẫn xinh đẹp và đầy khí chất.

Sự thật, Trương Khả Di vẫn không từ bỏ nghệ thuật, vì đối với cô, diễn xuất vẫn là đam mê, là lẽ sống. Nhờ diễn xuất, nhờ niềm đam mê và cố gắng hóa thân vào từng nhân vật thông qua các bộ phim, chúng ta mới có một Trương Khả Di của ngày hôm nay. Người đẹp vẫn nhận lời tham gia các vai diễn khách mời trong các bộ phim điện ảnh cùng những “người bạn cũ” như Trương Gia Huy, Miêu Kiều Vỹ,… Với độ tuổi của cô bây giờ, tính tuổi nghề cũng đã hơn 20 năm, yêu cầu của cô đối với kịch bản cũng không thấp, và trên hết vẫn là chọn lọc kĩ lưỡng từng nhân vật để bản thân có thể hóa thân, tạo ra chút thử thách, mang đến những cảm giác mới mẻ cho mình.

Trước đây, khi nhắc về Trương Khả Di của những năm mới bắt đầu nổi tiếng, người ta thường hay gắn mác cho Trương Khả Di với cái tên gọi “Trương Nhị tiểu thư”. Nguồn gốc của cái tên này chính là vì Trương Khả Di là con thứ hai trong nhà và tính cách của cô khá “quái lạ”, không thích tiếp xúc chỗ đông người.

Mặc dù làm việc trong ngành giải trí, buộc phải biết xã giao, nhưng Trương Khả Di rất ít khi tiếp xúc với người khác, thậm chí là đồng nghiệp nếu không cần thiết. Với những bữa tiệc tùng nếu không nhất thiết phải có mặt, nữ diễn viên thường sẽ từ chối tham dự. Có lẽ vì lý do đó mà nữ diễn viên bị gắn mác kiêu kỳ. Nhưng ít ai biết được đằng sau cái “mác” đó, Trương Khả Di vẫn là một cô gái bình thường, thậm chí còn rất ngọt ngào.

Thời điểm đỉnh cao nghệ thuật của Trương Khả Di là khi cô có trong tay các vai diễn như Trình Bảo Châu ngây thơ, trong sáng trong Huynh đệ song hành làm mưa làm gió một thời ở Hong Kong, vai diễn tâm lý đa chiều Âu Học Nhi trong Thiên sứ của điện ngục, cô phóng viên nhí nhảnh của Mỹ vị thiên vương hay một Lữ Tứ Nương ngây ngô trong Quá khứ và hiện tại - đồng thời cũng là bộ phim giúp Trương Khả Di đăng quang Thị Hậu một cách thuyết phục.

Đỉnh điểm là năm 2004, với vai diễn cung nữ An Xuyến mưu rộng, kế sâu trong Thâm cung nội chiến, Trương Khả Di đã khiến không ít khán giả tiếc nuối khi toàn bộ dàn diễn viên của bộ phim đều được vinh danh trong lễ trao giải, riêng vai diễn không kém phần xuất sắc của nữ diễn viên lại bị lãng quên.

Trương Khả Di với diễn xuất xuất thần trong vai diễn An Xuyến của “Thâm cung nội chiến”.

Năm 2005, sau thành công của Thâm cung nội chiến, cứ ngỡ sự nghiệp của cô sẽ cứ thế mà lên cao, nhưng không may cho Trương Khả Di, bỗng nhiên cô lại mắc căn bệnh liên quan đến tuyến giáp. Suốt khoảng thời gian điều trị bệnh, người đẹp hoàn toàn rời khỏi phim trường. Trong thời gian đó, Trương Khả Di dành toàn bộ thời gian cho bản thân và gia đình, đồng thời cũng tự ngộ ra nhiều điều, biết trân trọng sức khỏe của bản thân mình hơn.

Trương Khả Di rất yêu thích bộ môn leo núi.

Sau khi điều trị bệnh thành công, năm 2009, Trương Khả Di mới quay trở lại với nghệ thuật. Bộ phim đầu tiên người đẹp lựa chọn là bộ phim hài Ông xã vạn tuế, đóng cặp với Miêu Kiều Vỹ. Người đẹp từng chia sẻ sở dĩ cô lựa chọn bộ phim này là vì bản thân mình muốn lựa chọn một chủ đề vui vẻ, nhẹ nhàng để quay trở lại với nghệ thuật sau một thời gian dài vắng bóng. Tuy nhiên, khán giả cũng tỏ ra đau lòng khi nhìn nhan sắc tiều tuỵ của Trương Khả Di sau cơn bạo bệnh, những đường nét trên gương mặt cô đều bị di chứng để lại, vẫn không hoàn toàn hết sưng phù.

Trương Khả Di và Miêu Kiều Vỹ trong “Ông xã vạn tuế”.

Sự nghiệp của Trương Khả Di sau khi quay trở lại showbiz không mấy khởi sắc, mặc dù diễn xuất của cô vẫn chạm đến rất nhiều trái tim người hâm mộ. Mãi đến năm 2011, sau khi bộ phim Bằng chứng thép 3 lên sóng, với vai diễn nữ pháp y xinh đẹp, sự nghiệp của Trương Khả Di như được đón một “mùa xuân thứ hai”. Cô nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ đồng nghiệp cũng như người hâm mộ, kéo theo nhiều lời mời đi sự kiện cũng như hợp đồng quảng cáo. Đến cuối năm 2012, nữ diễn viên quyết định rời khỏi TVB sau một thời gian dài hợp tác. Sự ra đi của người đẹp cũng để lại không ít ồn ào.

Trương Khả Di và Lê Diệu Tường trong “Bằng chứng thép 3”.

Có thể nói, Trương Khả Di đã cống hiến cho TVB không ít vai diễn, nhưng dường như TVB luôn tìm cách “ngó lơ” người đẹp. Trước đó, năm 2002, sau vai diễn trong Đội cứu hộ anh hùng 2, Trương Khả Di không may mắn để giải thưởng Thị Hậu trượt khỏi tay mình, nữ diễn viên đã tỏ ra thất vọng và nghi ngờ về thực lực của bản thân. Cùng lúc đó, người hâm mộ cũng bày tỏ nỗi lòng lo lắng cho người đẹp. Ngay lập tức vì muốn trấn an fans, Trương Khả Di đã có một bức tâm thư dài gửi đến người hâm mộ.

“Gửi các bạn hâm mộ yêu quý của tôi…

Thật sự không dễ dàng để vượt qua cảm giác này! Nhưng bây giờ tôi đã tốt hơn rất nhiều rồi. Mặc dù những điều mà đêm hôm đó tôi nhận được rất lạnh lùng (cảm giác còn lạnh hơn khi tôi nằm trên sàn nhà). Các bạn đã dạy tôi các làm sao để mạnh mẽ, nhưng tôi vẫn không thể ngừng rơi nước mắt khi đọc những dòng tin nhắn của các bạn gửi cho tôi, tôi cũng không thể tin được là có nhiều người lo lắng cho tôi như thế. Khoảnh khắc tôi đọc những dòng tin nhắn của các bạn, trái tim tôi trào dâng và những giọt nước mắt bắt đầu tuôn rơi, đó là một hành vi chứng tỏ tôi đã rất nhẹ nhõm.

Tôi đoán rằng mình phải tốn rất nhiều đêm để suy nghĩ về nhiều điều trên thế giới thực tại này. Nhưng những dòng chữ của các bạn đã giúp tôi đứng dậy, các bạn có biết không? Tôi không phải là người giỏi nhất ở TVB nhưng tôi sẽ luôn là người giỏi nhất đối với các bạn, TÔI HỨA!!! Thật khó để giữ tình cảm của chúng ta suốt 5 năm qua, kể từ năm 1997, nhỉ? Chúng ta sẽ có một buổi tiệc thân mật, tôi đã đặt lịch làm việc của mình trống vào ngày đó rồi. Vâng, cuộc sống ngày mai vẫn sẽ tiếp diễn, tôi còn phải thức dậy sớm để làm việc. Hãy giữ liên lạc nhé! Tôi yêu tất cả các bạn!”

Thời điểm đó và cho đến tận bây giờ, Trương Khả Di bị báo chí lá cải ở Hong Kong “bêu rếu” rằng cô rất lạnh lùng, thậm chí còn có thái độ ngôi sao. Nhưng ít ai biết được, đó là vỏ bọc bề ngoài của cô, còn khi tiếp xúc, Trương Khả Di cũng như bao cô gái khác, rất ngọt ngào và ấm áp. Trương Khả Di thực ra không giống mọi người thường hay nghĩ, cô sống rất tình cảm, nội tâm. Cô có thể ngồi kí hàng trăm tấm hình cho người hâm mộ nhưng lại không một lời than trách.

Trương Khả Di đã từng phải ngồi ôm hộp cơm khóc nức nở ở đoàn phim vì chú chó cô yêu quý ra đi mà bản thân lại không về kịp. Từ đó về sau cô không dám nuôi thêm một chú chó nào nữa vì bản thân không có khả năng chống chọi lại với những đả kích đến từ chuyện chia ly. Trương Khả Di vì bị bệnh mà không thể đến đoàn phim sớm, bị đạo diễn mắng, cô không một lời giải thích đôi co, chỉ biết im lặng hoàn thành công việc, hôm sau cố gắng thức dậy thật sớm.

Trương Khả Di từng cùng fan đi dạo đến rạng sáng, nhưng bản thân vẫn luôn nhắc nhở fan của mình phải về sớm để ba mẹ không phải lo lắng. Trương Khả Di từng chia sẻ thức ăn cho Trần Hào và Xa Thi Mạn khi người hâm mộ mang thức ăn đến thăm cô ở phim trường. Một Trương Khả Di ấm áp, kiên định và tốt bụng như vậy, tại sao luôn bị xem là khó gần và kiêu kỳ?

Thật ra, ở một khía cạnh nào đó, có thể đối với vài người Trương Khả Di là một cô gái bốc đồng, khó gần hay thậm chí là có thái độ ngôi sao. Nhưng ít ai có thể nhìn ra được rằng, đằng sau vỏ bọc đó Trương Khả Di là một cô gái ngọt ngào, chỉ là cách thể hiện của cô không quá phô trương. Nếu như bạn là một người hâm mộ chân chính của Trương Khả Di, chắc hẳn bạn sẽ biết rất rõ tính cách có phần “quái dị” của cô nàng.

Trương Khả Di của hiện tại, vẫn không thích những cuộc hẹn xã giao nhàm chán, cô thích ra ngoài uống rượu cùng bạn bè thân thiết lâu năm. Trương Khả Di, cho dù có bao nhiêu năm trôi qua đi chăng nữa, cô vẫn luôn là một cô gái trầm lặng bề ngoài nhưng lại sôi nổi, ấm áp bên trong. Chỉ khi bên cạnh những người thật sự tin tưởng và thân thiết, Trương Khả Di mới bộc lộ chính con người thật của mình.

Ở độ tuổi 49, Trương Khả Di vẫn “nhí nhảnh”, đáng yêu.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 49 của Trương Khả Di (20/03/1970), SAOstar cùng quý độc giả gửi lời chúc mừng sinh nhật đến người đẹp. Hi vọng Trương Khả Di ở độ tuổi nào đi chăng nữa cô vẫn sẽ luôn là chính mình, vẫn là một cô gái ấm áp, ngọt ngào và có thật nhiều sức khỏe để làm những việc mình yêu thích.

Chia sẻ

Bài viết

Quách Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất