Phim Ảnh

Phần 3 không được đánh giá cao nhưng TVB vẫn công bố dự án điện ảnh 'Sóng gió gia tộc'

Kim Ngân
Chia sẻ

Phần 3 của "Sóng gió gia tộc" vừa khép lại với cái kết viên mãn thì nhà đài xứ Cảng đã hé lộ dự án điện ảnh nhằm kỉ niệm 10 năm của series ăn khách này. Tuy nhiên, sau một loạt những phản hồi không mấy khả quan từ bản truyền hình vừa qua, liệu dự án này có chiêu mộ được những gương mặt xưa quay về ?

Nếu là một người hâm mộ từng ăn ngủ và lớn lên cùng với TVB, thì chắc hẳn series Sóng gió gia tộc đã trở thành một phần tuổi thơ của mỗi chúng ta. Không thể phủ nhận rằng phần 1 và phần 2 của phim đã gieo lại trong lòng khán giả rất nhiều cảm xúc khó phai, nhưng cũng vì vậy mà kỳ vọng khán giả dành cho phần 3 của series này khá lớn. Chính bởi lẽ đó, nên áp lực dành cho diễn viên, biên kịch và cả đạo diễn là không hề nhỏ.

Sau 40 tập phim được phát sóng, Sóng gió gia tộc 3 “tạm biệt” khán giả truyền hình với một kết cục đại đoàn viên. Đây là motif rất thường thấy trong cung cách làm phim của TVB, đặc biệt là đối với thể loại gia đình. Song, có lẽ hình ảnh Vua Nổ, má Hà năm xưa đã trở thành một biểu tượng khó lòng xóa bỏ, nên ba Chính, chị Hỏa hôm nay chưa thể thoát ra được cái bóng của chính họ những ngày trước. Hoặc giả là người hâm mộ ở thời điểm hiện tại đã đặt kỳ vọng quá nhiều cho một câu chuyện đã làm nên tuổi thơ chính mình, vì vậy mà cái chuẩn họ đặt ra cho phần 3 của phim cũng được nâng lên đáng kể.

Đối mặt với những phản hồi không mấy tích cực sau khi Sóng gió gia tộc 3 kết thúc, mới đây nhà đài xứ Cảng lại tiếp tục công bố dự án điện ảnh kỉ niệm 10 năm của series này. Nhiều nguồn tin cho hay những trụ cột chính của phim ở bản truyền hình là Hạ Vũ, Lý Tư Kỳ và Quan Cúc Anh đều sẽ góp mặt vào dự án này. Bên cạnh đó, nam diễn viên Hạ Vũ cũng bày tỏ mong muốn bản điện ảnh sẽ quy tụ đầy đủ những gương mặt đã làm nên một Sóng gió gia tộc đi vào lòng khán giả trong suốt thập kỉ vừa qua như Lâm Phong, Chung Gia Hân, Trần Pháp Lai, Trần Hào,… Đây không chỉ là mong muốn của riêng nam diễn viên này, mà có lẽ còn là mong muốn của hàng triệu người hâm mộ TVB nói chung.

Tuyên bố mở rộng mạng lưới phim điện ảnh có lẽ là một hướng đi mới nhiều tiềm năng, nhưng cũng đầy thách thức đối với nhà đài xứ Cảng Thơm. Bước qua thời kì hoàng kim nhất trong suốt 50 năm hình thành, phát triển phải chăng đây chính là chiến lược để TVB khoác lên mình màu áo mới, hội nhập thị trường và chiếm lại niềm tin nơi người hâm mộ ?

Chia sẻ

Bài viết

Kim Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất