Phim Ảnh

Phạm Băng Băng cùng những tạo hình cổ trang khiến khán giả không thể nào rời mắt nổi

Minh Khôi
Chia sẻ

Những năm gần đây Phạm Băng Băng đã quá nổi tiếng trong làng điện ảnh Hoa ngữ là ngôi sao chịu chi nhất cho phần phục trang của mình, đặc biệt là trong dòng phim cổ trang. Quả thật, cô chưa bao giờ làm khán giả thôi sửng sốt vì mức độ hoành tráng ngày càng tăng.

Phạm Băng Băng giờ đây không chỉ còn là một cái tên đình đám trong làng giải trí Hoa ngữ nữa mà thực sự cô đã vươn xa tầm ảnh hưởng của mình ra toàn thế giới. Những dự án điện ảnh hay truyền hình có sự tham gia của Phạm gia luôn thu hút sự chú ý của truyền thông ngay từ những ngày đầu thông báo, đặc biệt là những dự án phim cổ trang. Theo dõi những tác phẩm cổ trang cộp mác của nữ diễn viên Võ Tắc Thiên cũng đồng nghĩa với việc theo dõi một “show diễn thời trang” hoành tráng, mĩ lệ và hoàn toàn mãn nhãn cả những người khó tính nhất.

Không chỉ đóng khung danh tiếng trong nước, Phạm gia thực sự đã trở thành một “biểu tượng thời trang” của thế giới với những bộ cánh hoàn hảo mỗi khi xuất hiện.

Dù là một mệnh phụ Phu nhân hay một Hoàng hậu mẫu nghi thiên hạ, là một nàng Quý phi độc sủng hay một Nữ hoàng uy quyền tuyệt đối, Phạm Băng Băng đều đảm bảo mỗi khung hình cô xuất hiện, cô luôn là tâm điểm của sự chú ý và làm mọi người choáng ngợp bởi những bộ trang phục hoành tráng được đầu tư cầu kì đến từng chi tiết nhỏ.

Võ Tắc Thiên - Võ Tắc Thiên Truyền kì (2014)

Một trong những dự án truyền hình đắt đỏ nhất trong lịch sử với tổng kinh phí lên đến 49 triệu USD chính là Võ Tắc Thiên Truyền kì (2014) của Phạm Băng Băng. Ngoài bối cảnh hoành tráng tái hiện sự phồn thịnh của Đế quốc Đại Đường những năm đỉnh cao thì điểm nhấn của bộ phim chắc chắn nằm ở hàng nghìn bộ trang phục cầu kì, tinh xảo. Tính đến hiện tại, đây có lẽ là dự án phim truyền hình có phần phục trang được đầu tư “khủng” nhất từ trước đến nay của điện ảnh đại lục.

Là nhân vật chính của phim, hẳn nhiên Phạm gia sẽ được ưu tiên sở hữu “bộ sưu tập” phục trang choáng ngợp và lấn lướt hoàn toàn những diễn viên còn lại.

Thuở mới nhập cung, nàng thiếu nữ Võ Mị Nương chỉ là một Tài nhân ngây thơ, trong sáng.

Lúc này trang phục của Võ Tài nhân hẵng còn khá “đơn giản”

Đây có lẽ là tạo hình “giản dị” nhất xuyên suốt bộ phim, khi Võ Mị Nương bị đày vào Dịch đình. Tuy nhiên trang phục vẫn tôn lên vẻ đẹp đầy quyến rũ của Phạm gia.

Bất chấp được Hoàng đế Đường Thái Tông vô cùng sủng ái, lời nguyền về “Nữ chủ Võ thị” đã khiến cả triều đình phải kiêng dè về cô. Sau khi Đường Thái Tông qua đời, cô bị buộc phải xuống tóc và trở thành ni cô tại Cảm Nghiệp tự.

Tuy nhiên từ khi Võ Mị Nương trở về từ Cảm Nghiệp tự, trang phục của nàng càng lúc càng trở nên cầu kì, diễm lệ, thậm chí khi chỉ mới là một Chiêu nghi, trang phục của Phạm gia đã đa dạng và hoành tráng hơn cả Vương Hoàng hậu lẫn Tiêu Thục phi.

Bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời nàng chính là việc trở về từ Cảm Nghiệp tự và trở thành Chiêu nghi của tân Hoàng đế - Đường Cao Tông, điều này đã gây chấn động cả triều đình lẫn hậu cung.

Dần dần loại bỏ hai đối thủ lớn nhất là Vương Hoàng hậuTiêu Thục phi, cuối cùng nàng cũng đã đường đường chính chính ngồi lên bảo tọa Hoàng hậu, nhưng nàng vẫn chưa dừng lại ở đó…

… từng bước, Võ Hoàng hậu lấn lướt quyền hành của Hoàng đế trên triều. Võ Hoàng hậu xưng là Thiên hậu và tiến hành “buông rèm nhiếp chính”, từng bước thâu tóm quyền hành tuyệt đối vào tay mình…

… Thậm chí nàng cũng tiến hành thực hiện những nghi thức vốn chỉ dành cho Hoàng đế.

Và cuối cùng, Võ Tắc Thiên cũng đăng cơ, trở thành Hoàng đế, uy quyền tối cao, sáng lập ra triều đại Võ Chu và xưng là Tắc Thiên Thánh Thần Hoàng đế đầy tôn quý.

Dù còn khá nhiều chỉ trích hướng vào kịch bản cũng như diễn xuất, tuy nhiên Võ Tắc Thiên truyền kì vẫn xứng đáng là một trong những dự án phim cổ trang Hoa ngữ đình đám nhất trong những năm gần đây.

Dương Quý phi - Vương triều đích Mỹ nhân (2015) 

Khi dư âm của Võ Tắc Thiên Truyền kì vẫn còn chưa chấm dứt thì Phạm Băng Băng tiếp tục hóa thân thành một nhân vật nổi tiếng nữa của thời Đường trong dự án phim điện ảnh Vương triều đích Mỹ nhân. Lần này không ai khác hơn ngoài Quý phi Dương Ngọc Hoàn, phi tần cực kì nổi tiếng của Hoàng đế Đường Huyền Tông. Dương Quý phi được xưng tụng là một trong “tứ đại mĩ nhân” trong lịch sử của Trung Hoa với nét đẹp “Tu hoa” - làm cho hoa phải thu mình lại vì hổ thẹn.

Có vẻ như Phạm gia khá có duyên với vai diễn kinh điển Dương Quý phi khi vào năm 2007, cô cũng đã một lần thủ vai Dương Quý phi trong bộ phim Đại Đường Phù dung viên. Với việc thể hiện thành công một nhân vật lịch sử kinh điển như Dương Quý phi, Phạm gia đã thực sự trở thành một “mỹ nhân cổ trang”.

Trong phim, một lần nữa người đẹp đã hóa thân thành Dương Quý phi với sắc đẹp nổi danh trong lịch sử Trung Hoa. Khi còn là một thiếu nữ, cô đã được gả cho Thọ vương Lý Mạo và trở thành Vương phi, tuy nhiên với sắc đẹp khuynh thành của mình, số phận của nàng không chỉ dừng lại ở đó…

Với tài sắc phi thường, Dương Ngọc Hoàn nhanh chóng làm Hoàng đế Đường Huyền Tông - Lý Long Cơ mê đắm nàng, bất chấp việc nàng vốn là con dâu của mình.

Trải qua nhiều sóng gió, cuối cùng Dương Ngọc Hoàn đã nhận ra bộ mặt thật của Lý Mạo và tình cảm Hoàng đế dành cho mình. Cuối cùng, nàng chấp nhận trở thành phi tần của Đường Huyền Tông với danh vị Quý phi cao quý.

Bộ lễ phục lúc nàng được phong làm Quý phi chính là trang phục ấn tượng nhất của cả bộ phim với phần đuôi váy áo dài đầy ấn tượng.

Nàng nhanh chóng trở thành phi tần độc sủng, chiếm hết tất cả sự sủng ái trong hậu cung của Hoàng đế Đường Huyền Tông.

Tuy nhiên, theo đúng như trong lịch sử, Dương Quý phi kết thúc số phận của mình trong đau khổ tột độ, quả thật đúng với câu hồng nhan bạc phận.

Kế Hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp thị - Họa khuông nữ nhân (2016)

Một trong những phụ nữ trong lịch sử Trung Hoa được tái hiện lại nhiều nhất có lẽ không ai khác ngoài Kế Hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp thị của Hoàng đế Càn Long. Cho đến tận thời điểm hiện tại, cái chết đầy ủy khuất và bí ẩn của Hoàng hậu vẫn là một đề tài được khai thác rất nhiều lần. Ở mỗi dự án phim sẽ có một góc nhìn khác về nhân vật này cùng với một cái kết tương ứng, trong đó không thể không nhắc đến Hậu cung Như Ý truyện và Hoàn Châu Cách cách.

Trang phục trong bộ phim chuộng sự trang nhã nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng.

Vì là phim về Thanh triều nên Phạm gia khó có thể biến tấu các kiểu dáng được, thay vào đó, cô đã tập trung vào các sắc thái màu sắc và hoa văn trên trang phục để đảm bảo giữ được sự ấn tượng, tinh xảo.

Tất cả trang phục, hoa văn, trang sức và kiểu tóc đã được tham khảo rất kĩ từ lịch sử để đảm bảo tạo hình nhân vật vừa có độ chuẩn xác so với quy định trong lịch sử, vừa có vẻ đẹp phù hợp với gout thẩm mĩ hiện đại.

Lễ phục của Hoàng hậu với sắc vàng đầy uy quyền, thần thái của Phạm Băng Băng toát lên khí chất của một bậc “mẫu nghi thiên hạ”.

Việc thử sức với vai Kế Hoàng hậu chính là một thử thách mới của Phạm gia vì nhân vật này đã được rất nhiều diễn viên kì cựu thủ vai. Ở dự án phim điện ảnh Họa khuông nữ nhân, nội dung của bộ phim xoay quanh câu chuyện một họa sĩ người Pháp vào cung để vẽ chân dung cho Hoàng hậu, từ đó, những cuộc tranh đấu cung đình và những tình cảm phức tạp, rối rắm giữa các tuyến nhân vật nảy sinh. Họa khuông nữ nhân do đạo diễn người Pháp Charles De Meaux thực hiện nên sẽ mang góc nhìn của điện ảnh phương Tây trong một bối cảnh Á Đông, tạo ra một sự kết hợp kì lạ nhưng rất đáng trông chờ.

Ba Thanh Phu nhân - Thắng Thiên hạ (2018)

Sau khi đã “tung hoành” với các triều đại Đường và Mãn Thanh, trong năm 2018 sắp tới, Phạm Băng Băng chắc chắn sẽ khiến khán giả sẽ tiếp tục phải há hốc mồm với loạt tạo hình trong dự án mới nhất của cô - Thắng Thiên hạ.

Ba Thanh vốn xuất thân quý tộc nhưng bị đuổi ra khỏi nhà. Nàng vô tình rơi vào cuộc chiến chính trị ở cung Hàm Dương rồi bước chân vào giới thượng lưu. Ba Thanh không chỉ nổi tiếng vì tài kinh doanh mà còn là thầy thuốc, chuyên gia hóa học và thủ lĩnh quân sự tiếng tăm. Ba Thanh được rất nhiều nhà sử học ca tụng vì tài trí và quyền lực của mình. Các tài liệu ghi chép cho biết, Ba Thanh có tài sản nhiều đến mức không đếm xuể, từng bỏ vốn ra giúp Tần Thủy Hoàng tu sửa Vạn Lý Trường Thành. Một số chuyên gia lịch sử còn dự đoán rằng có thể Ba Thanh đã từng nắm trong tay quân đội của riêng mình, tuy nhiên vì thế lực quá lớn nên Tần Thủy Hoàng không sát phạt mà thậm chí còn cố ý kết thân.

Lần này, Phạm gia hóa thân thành nữ doanh nhân đầu tiên trong lịch sử Trung Hoa với tạo hình cực kì đa dạng.

Phim xoay quanh mối quan hệ phức tạp giữa Hoàng đế Tần Thủy Hoàng Doanh Chính và Ba Thanh, người được coi là nữ doanh nhân đầu tiên trong lịch sử với khối tài sản khổng lồ. Sau khi mất chồng thì cả đời ở vậy để thủ tiết. Tần Thủy Hoàng thậm chí còn xem Ba Thanh như “đại tỷ” và sắc phong làm “Trinh phụ”.

Phần trang phục được hé lộ ấn tượng đến mức nhiều người đồn đoán thậm chí tạo hình của Thắng Thiên hạ sẽ có phần hơn cả Võ Tắc Thiên truyền kì.

Nét đẹp trắng trong, thuần khiết của nàng thiếu nữ Ba Thanh quả thật làm rung động lòng người!

Thoát ra khỏi hình tượng yểu điệu thục nữ, Phạm Băng Băng lần này đã hóa thân thành một bậc anh thư hào kiệt.

Tạo hình ấn tượng nhất của bộ phim tính cho đến thời điểm hiện tại. Quả thật, “quả đầu” này có phần lấn lướt cả Võ Tắc Thiên.

Dù chưa ra mắt nhưng Thắng Thiên hạ chắc chắc sẽ lại là một bộ phim bom tấn nữa trong dòng phim cổ trang Hoa ngữ, góp phần củng cố danh tiếng của Phạm Băng Băng. Năm 2018 hứa hẹn sẽ là một năm đầy thỏa mãn cho người hâm mộ dòng phim cổ trang khi từ đầu năm đến cuối năm đều là những dự án “siêu khủng”, tiêu biểu có thể kể đến: Thắng Thiên hạ, Hậu cung Như Ý truyện, Diên Hi Công lược, Phù Dao Hoàng hậu,…

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất