Phim Ảnh

Phải chăng 'Chú hề ma quái' và Harry Potter có mối liên hệ với nhau?

Tiến Đạt
Chia sẻ

Sự trùng hợp bất ngờ về thân thế của gã hề Pennywise với 1 nhân vật trong Harry Potter buộc mọi người phải đặt đến giả thuyết này.

Có một sinh vật siêu nhiên ẩn trong bóng tối, có khả năng biến thành bất cứ điều gì con mồi của nó sợ nhất. Điều này nghe có vẻ rất giống nhân vật trong phim It (Chú hề ma quái) đang gây sốt gần đây, nhưng thực tế chúng đã từng được đề cập đến với tên gọi Boggart (Ông Kẹ) - những kẻ có khả năng biến hình trong Harry Potter and the Prisoner of Azkaban.

Điều đó dẫn chúng ta tới câu hỏi rõ ràng: Pennywise có phải là một Ông Kẹ rất mạnh? Chúng ta hãy cùng xem nào. Theo thông tin được nhắc đến trong các tập truyện Harry Potter, Ông Kẹ được “duy trì bởi cảm xúc của con người”, một mô tả chính xác giống như gã hề Pennywise trong It đã được nuôi dưỡng bằng sự sợ hãi và đau khổ của trẻ em thị trấn Derry.

Ông Kẹ.

Ông Kẹ.

Nó cũng giải thích tại sao người lớn trong thị trấn không thể nhận ra những gì đang xảy ra ngay dưới mũi của họ, giống những người đã gặp Ông Kẹ “thường dễ dàng thuyết phục rằng Ông Kẻ là trí tưởng tượng của họ và không có gì đáng sợ”.

Chú hề Pennywise.

Ông Kẹ “đặc biệt thích sống ở những nơi tối tăm, không gian hạn chế” - chẳng hạn như những cái cống dưới một thị trấn nhỏ ở Mỹ - có thể bị đẩy lùi nếu con mồi của họ đối mặt và vượt qua nỗi sợ hãi của họ. Điều này khó khăn hơn cả câu thần chú Riddikulus (dùng để đối phó với Ông Kẹ trong Harry Potter).

Vậy tại sao thế giới Phép thuật chưa ngăn chặn gã hề ác quỷ Pennywise ở Derry? Có vẻ như họ quá bận rộn trong việc chiến đấu, tuyên án người chết mà không cần xét xử và hồi phục các giải đấu Quidditch. Stephen King và J.K Rowling có nên hợp tác với nhau để tạo thành Harry Potter và Pennywise of Doom không nhỉ?

Hiện nay, It đã thu được 500 triệu USD trên toàn thế giới với kinh phí chỉ 35 triệu USD. Quả là một thành công ngoài mong đợi đối với bộ phim kinh dị này. Phim hiện vẫn đang được trình chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất