Phim Ảnh

Lộ danh tính ư? Không vấn đề gì, Peter Parker đã sử dụng 4 danh tính sau để tiếp tục hành hiệp

Piers
Chia sẻ

Trong phân cảnh mid-credit của bộ phim Spider-Man: Far From Home đang được công chiếu toàn quốc, chúng ta có thể thấy rõ rằng Peter Parker hiện đang gặp nguy hiểm khi cậu phải đối mặt với việc mình bị vạch trần danh tính bí mật trước toàn thế giới.

Nhưng không sao, trong comic Spider-Man cũng từng trở thành mục tiêu lớn của cánh nhà báo khi cũng rơi vào một tình huống bị gài tương tự. Trong arc truyện Identity Crisis, Spider-Man đã bị Norman Osborn gài khiến danh tính Spider-Man bị treo thưởng bởi tòa soạn Daily Bugle. Giải thưởng lên tới 5 triệu đô vì đã hành hung Norman Osborn một cách tàn bạo, cũng như giết một người dân với một mẫu tơ đầy phổi người đó. Nghe có vẻ giống cách Spider-Man bị gài vì giết Mysterio đúng không? Spider-Man lúc này đã tạo ra cho mình 4 danh tính mới cùng lúc để giải quyết vấn đề.

1.Hornet

Peter nhận lấy bộ phản lực do Hobie Brown - Prowler chế tạo và trở thành Hornet - một siêu anh hùng điều khiển chiếc phản lực của mình để cứu mọi người. Hornet đã đánh bại Looter - tên trộm đang nhăm nhe cướp 5 triệu của Daily Bugle và đã trở thành anh hùng được Norman Osborn công nhận. Khi được phỏng vấn suy nghĩ của anh về món tiền thưởng treo cho Spider-Man, Hornet nói rằng họ không cần phải lo lắng gì về Spider-Man hết.

Hornet

Tuy nhiên danh tính này đã bị bại lộ bởi chính câu nói trên. Human Torch đã đến “hỏi thăm” Hornet và khẳng định rằng nếu Hornet làm bất cứ điều gì với Spider-Man, anh sẽ phải trả giá. Không dừng lại ở đó, Vulture cũng tưởng rằng Hornet đã giết Spider-Man qua câu nói của anh và căm tức khi chính bản thân hắn không phải kẻ xuống tay. Vulture tìm Hornet để trả thù và trong lúc đánh nhau hắn đã nhận ra giọng điệu cũng như lối đánh của Hornet khá tương đồng với Spider-Man. Vulture phơi bày Hornet là Spider-Man trước toàn thể công chúng, buộc Peter phải từ bỏ danh tính này.

Vulture phơi bày ra sự thật Hornet chính là Spider-Man

2. Ricochet

Ricochet là danh tính thứ 2 Peter sử dụng. Ricochet là một tên tội phạm cố gắng kiếm tiền, sử dụng sự dẻo dai của mình cũng những chiếc đĩa có thể nảy tùy ý khi ném. Nếu như Hornet đại diện cho phần thông minh của Peter, Ricochet lại đại diện cho phần hài hước của anh và Ricochet cũng được các tên tội phạm miêu tả như là một “Joker”.

Danh tính Ricochet của Peter Parker

Danh tính này của Peter muốn trả thù Black Tarantula vì chính hắn là kẻ đã lột mặt nạ của Spider-Man và lấy nó làm chiến lợi phẩm của mình. Ricochet đã đánh bại với 2 tay sai của Black Tarantula là Roughouse và Bloodscream bằng cả 4 danh tính của mình và tìm hiểu ra rằng Black Tarantula đã yêu cầu 2 tên tay sai này giết những người trong tấm ảnh hắn đưa để đổi lại tự do của chúng. Và bức ảnh này là hình của MJ cùng các bạn của cô.

Peter tìm hiểu ra việc MJ đang bị nhắm tới

3. Dusk

Dusk sử dụng một bộ trang phục từ Negative Zone khiến Peter có thể ẩn thân trong tối vô cùng dễ dàng làm anh gần như trở nên tàng hình trong mắt kẻ thù. Peter sử dụng danh tính này để tiếp cận Trapster - kẻ đã tạo ra mẫu tơ giả để đổ lỗi cho Spider-Man về việc giết người.

Danh tính Dusk của Peter

Dusk đã thuyết phục được Trapster đầu thú để khiến cho danh tiếng của Norman Osborn sụp đổ thay vì giết chết hắn. Trapster đã thực hiện theo, khẳng định Spider-Man vô tội trước truyền thông và NYPD cũng cung cấp rằng mẫu tơ của Spider-Man và mẫu tơ trong bụng của nạn nhân là khác nhau. Tuy nhiên phía đại diện của Norman nghi ngờ hành động này của Trapster có dính líu tới Spider-Man.

Trapster đầu thú và khẳng định Spider-Man vô tội

4. Prodigy

Và tất cả những gì còn lại Peter phải lo là về là cuốn băng hành hung Norman Osborn. Peter đã sử dụng danh tính Prodigy để hoàn thành việc này. Prodigy là một siêu anh hùng truyền thống với siêu sức mạnh và bộ suit có khả năng chống đạn.

Danh tính Prodigy của Peter Parker

Trong thời gian này, The Hand of Mumthazi - bảo vật của Sufindia đã bị Jack O’Lantern lấy cắp. Đồng thời Condurum cũng bắt cóc con gái ngài đại sứ Hazram Chaliz và yêu cầu trao đổi cô lấy The Hand of Mumthazi. Prodigy đã xoay xở thành công và đánh bại cả hai, đồng thời giành lại The Hand of Mumthazi cũng như cô con gái của ngài đại sứ. Không những thế, anh còn công bố tìm ra một bộ đồ Spider-Man tại hang ổ của Condurum và khẳng định rằng Condurum hoặc Jack O’Lantern đã đóng giả làm Spider-Man để tấn công Norman Osborn. Phía báo chí chấp nhận bằng chứng này, gỡ bỏ mức thưởng 5 triệu cho Spider-Man và công bố Spider-Man vô tội.

Prodigy công bố tìm thấy bộ trang phục Spider-Man trong hang ổ của Condurum

Và như vậy với 4 danh tính, Peter Parker đã xoay sở Spider-Man từ có tội thành vô tội. Để mà nói thì việc đưa sự kiện One More Day lên màn ảnh là còn quá sớm bởi mối quan hệ của MJ và Peter chưa được thể hiện nhiều. Đây có lẽ là cơ sở để gây dựng một Identity Crisis trên màn ảnh rộng mà thôi.

Và đừng quên, Spider-Man: Far From Home hiện đang được chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Piers

Tin mới nhất