Phim Ảnh

Pee Nak- Phải chăng truyền thuyết người vợ ma liên quan đến ngôi đền bị lời nguyền?

Hồng Nhung
Chia sẻ

Trong trailer Pee Nak (Ngôi Đền Kỳ Quái) – bộ phim ma hài của Thái Lan, có xuất hiện truyền thuyết về người vợ ma từng được nhắc đến trong bộ phim Tình Người Duyên Ma nổi tiếng.

Là câu chuyện đáng sợ về một ngôi đền cổ ở ngoại ô thành phố, nơi mà bất cứ ai được phong chức tu sĩ tại ngôi đền này đều sẽ bị nguyền rủa đến chết vì cơn thịnh nộ của Pee Nak - Ngôi Đền Kỳ Quái của đạo diễn Phontharis Chotkijsadarsopon đã tung traier đầy ám ảnh nhưng cũng ko kém phần hài hước. Dân tình đang tò mò không biết liệu đây có phải là phần tiếp theo của bộ phim điện ảnh đình đám một thời - Tình Người Duyên Ma của Thái Lan hay không, nhưng qua những tình tiết trong trailer có thể thấy ít nhiều câu chuyện của phim có liên quan đến truyền thuyết ma mị này.

Tương truyền rằng, khi người chồng- Mak đi lính, nàng Nak đã chết cùng đứa con sơ sinh và biến thành hồn ma. Trở về sau nghĩa vụ quân sự, Mak vẫn tưởng vợ con sống yên ổn ở nhà chờ mình. Cho đến một ngày biết người vợ đang chung sống với mình là ma, người chồng đã chạy trốn và trú ngụ tại ngôi đền Wat Mahabut. Tại đây, Mak được che chở bởi bởi một nơi linh thiêng, không ma quỷ nào xâm nhập được.

Còn hồn ma của Nak bị một vị pháp sư đầy quyền năng thu phục. Ông nhốt cô vào một cái bình bằng đất nung và ném xuống một con kênh. Sau đó, một cặp vợ chồng ngư dân mới chuyển đến sống ở Phra Khanong không biết chuyện hồn ma của Nak, trong lúc bắt cá họ đã tìm thấy chiếc bình đất nọ và tò mò xem có gì ở trong đó. Nak được giải thoát khi họ cố mở nắp chiếc bình. Tuy nhiên, Nak lại bị thu phục một lần nữa bởi nhà sư Somdej Toh - vị sư được kính trọng nhất đất nước Thái lúc bấy giờ. Sau này vào cuối thời kỳ Ayuthaya, tại nơi chôn cất thi thể hai mẹ con Mae Nak, người ta đã dựng lên ngôi miếu thờ, nằm trong khuôn viên chùa Wat Mahabut.

Có thể thấy vai trò của ngôi đền và những thầy pháp, thầy sư trong truyền thuyết là bảo vệ người chồng, bảo vệ người dân khỏi sự truy đuổi của Mae Nak, cũng như thu phục, làm giảm đi sự hung hăng trong linh hồn cô. Nhưng đối với Nak, đền chùa và những vị tu sĩ, pháp sư là rào cản ngăn cách cô và người cô thương, là những thế lực đối chọi.

Trailer phim Pee Nak.

Phần đầu trailer của phim có nhắc nhẹ đến nơi đã chứng kiến một tình yêu lãng mạn giữa Mak và Nak trong câu chuyện Tình Người Duyên Ma. Tuy không phải là phần tiếp theo của bộ phim từng làm lên cơn sốt một thời - Tình Người Duyên Ma, nhưng cốt truyện của phim cũng phần nào xoay quanh hoặc liên quan đến truyền thuyết nổi tiếng này. Bởi bất cứ ai được phong chức tu sĩ tại ngôi đền này cũng đều bị nguyền rủa đến chết.

Ngôi Đền Kỳ Quái sẽ là câu chuyện về một ngôi đền bị ám bởi một vị thầy tu? Một nơi tôn thờ sự bình yên lại bị quấy rối bởi chính người tạo nên yên bình? Là cái ác bủa vây hay ngay chính cái thiện lương đang bị bóng đêm che khuất? Hàng loạt câu hỏi, sự tò mò của khán giả sẽ được giải đáp trong bộ phim Ngôi Đền Kỳ Quái.

Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố kinh dị xuyên suốt, thì bộ phim cũng pha nhiều yếu tố hài hước. Một hội bạn thân vì lời thề ngớ ngẩn sẽ cạo đầu đi tu nếu trúng số và may mắn trúng ngay giải chót. Và “may mắn” hơn khi cả hội lại chọn trúng ngay ngôi đền thờ trong truyền thuyết nàng Nak bị ám bởi hàng loạt hiện tượng siêu nhiên. Những tưởng sẽ “cầu được ước thấy” khi khám phá ngôi đền hoang sơ bí hiểm này thế nhưng hàng loạt tình huống “dở khóc dở cười” lại xảy đến với họ khi câu chuyện về một tu sĩ đã từng chết vì lời nguyền nơi đây đeo bám họ.

Gây ấn tượng từ poster phim với khuôn mặt thầy tu ma quái, đến bối cảnh trong trailer phim đầy ám ảnh và cũng nhiều pha hài hước lầy lội của nhân vật, Pee Nak - Ngôi Đền Kỳ Quái hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ cho khán giả khi chính thức lên rạp. Dự kiến phim sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 24.05.2019.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Nhung

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất