Phim Ảnh

Partners For Justice, Return và Witch's Court thắng giải tại LHP Quốc tế WorldFest-Houston

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Nhiều phim truyền hình Hàn Quốc đã giành được giải thưởng tại Liên Hoan Phim Quốc Tế WorldFest-Houston lần thứ 52 diễn ra tại Mỹ vừa qua.

Theo các báo cáo vào ngày 16/04, các bộ phim truyền hình của Hàn Quốc bao gồm Partners for Justice (MBC), Return (SBS), Witch’s Court (SBS) và Marry Me Now (KBS) đã giành được giải thưởng tại Liên Hoan Phim Quốc Tế WorldFest-Houston lần thứ 52 diễn ra từ ngày 05/04-14/04, tại Cinemark Memorial City, Houston, Texas, Mỹ vừa qua.

Cụ thể, Partners for Justice (MBC) đã giành được giải Gold Remi Award ở hạng mục phim truyền hình dài tập.

Ra mắt vào năm 2018, Partners for Justice đã nhận được nhiều sự quan tâm và vô số lời khen vì nội dung mới mẻ và hấp dẫn. Mặc dù không sở hữu dàn diễn viên hạng A được nhiều người săn đón, nhưng bộ phim lại gây ấn tượng bởi đề tài khá “nặng đô” ít được khai thác trên màn ảnh Hàn đó là giải phẫu tử thi.

Nội dung bộ phim xoay quanh Baek Beom (Jung Jae Young), một vị bác sĩ khám nghiệm tử thi nổi tiếng với khả năng khám phá, tìm ra manh mối từ những xác người đã chết. Giỏi giang trong công việc, ít ai biết rằng Baek Beom vốn xuất thân từ một bác sĩ phẫu thuật tim, sau tai nạn bất ngờ bỗng chuyển hướng hoàn toàn sang ngành pháp y. “Đối tác” bất đắc dĩ của anh là Eun Sol (Jung Yoo Mi) - một nữ công tố trẻ tuổi có trí nhớ siêu phàm, dễ dàng khắc ghi mọi thứ đã nghe, nhìn trong quá khứ. Cùng chung một mục tiêu bảo vệ công lý, lẽ phải, cả hai phối hợp điều tra, liên tục phá giải những vụ án giết người kinh hoàng, bí ẩn.

Về giải thưởng nhận được, đạo diễn No Do Cheol chia sẻ: “Thật vinh dự khi tôi nhận được một giải thưởng lớn tại liên hoan phim này, với thể loại đặc biệt cho một bộ phim điều tra tội phạm Hàn Quốc. Tôi sẽ không thể thành công nếu không có sự ủng hộ của khán giả. Tôi đang làm việc chăm chỉ để quay phim Partners for Justice 2 và sẽ được ra mắt vào tháng 6 tới, các bạn hãy chờ đón nó nhé!.”

Bên cạnh, Partners for Justice thì 2 bộ phim khác là Return (SBS), Witch’s Court (SBS) cũng nhận được giải Gold Remi Awards.

Về Witch's Court, đây là bộ phim có đề tài luật pháp có sự tham gia của hai diễn viên chính Jung Ryeo Won và Yoon Hyun Min. Nội dung xoay quanh một nữ công tố viên tên Ma Yi Deum do Jung Ryeo Won thủ vai, cô làm công việc này đã 7 năm, sự nghiệp đang trên đà thăng tiến, nhưng cô lại là người rất độc đoán và tham vọng, đôi khi không quan tâm đến các phương pháp, dù hợp pháp hay bất hợp pháp, miễn sao có thể nhận được kết quả điều tra như mong muốn là cô sẵn sàng thực hiện. Một ngày nọ, vì để xảy ra sai sót trong quá trình làm việc Ma Yi Deum bị chuyển sang bộ phận giải quyết các vụ án mà các nạn nhân là phụ nữ và trẻ em. Trong khi đó Yoon Hyun Min vào vai Yeo Jin Wook là một công tố viên về luật y khoa, anh là người hết sức nhiệt huyết, luôn luôn tin vào chính nghĩa và phấn đấu hết mình để đem lại công lý cho các nạn nhân.

Return là một bộ phim kinh dị, huyền bí xoay quanh một luật sư và một thám tử cùng nhau giải quyết một vụ án mạng, trong đó bốn nghi phạm chính là các thành viên của các gia đình giàu có và đặc quyền của tầng lớp thượng lưu. Sau khi ra mắt, Return cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ từ phía khán giả, đây cũng là bộ phim có rating cao nhất của SBS trong năm 2018 với 17.4%.

Trong khi đó, Marry Me Now (KBS) nhận được giải Silver Remi Award nhận được giải Platinum Remi Award.

LHP WorldFest-Houston là một giải thưởng điện ảnh thường niên dành cho phim độc lập và phim ngắn được thành lập năm 1961 bởi đạo diễn Hunter Todd. Cùng với WorldFest-San Francisco và WorldFest-New York, đây là một liên hoan phim quốc tế lâu đời nhất ở Bắc Mỹ.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin mới nhất