Phim Ảnh

Oscar Nữ chính 2017 sẽ là cuộc chiến giữa Natalie Portman và Emma Stone?

Nguyễn Vân
Chia sẻ

Một nữ diễn viên nổi tiếng quay trở lại sau nhiều năm “nghỉ ngơi” và một ngôi sao trẻ đang từng bước khẳng định mình, ai sẽ là người “mỉm cười” trong mùa Oscar sắp tới?

Còn tận 4 tháng nữa mới tới mùa Oscar, nhưng từ bây giờ, chúng ta đã có thể định danh một vài cái tên có khả năng cao sẽ góp mặt trong bảng đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc. Có thể là Ruth Nigga của Loving, Viola Davis của Fences hay Annette Bening của 20th Century Women và nhiều cái tên khác với cơ hội chia đều 50/50. Nhưng trong năm nay, chắc chắn sẽ có 2 cái tên khiến bất cứ ai cũng không thể phớt lờ: đó chính là Emma Stone và Natalie Portman.

15-jackie-lalaland-w750-h560-2x

Natalie Portman - Emma Stone: hai cái tên hàng đầu cho cuộc đua Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

“Cuộc chiến ngầm tại Oscar” giữa hai mỹ nhân xinh đẹp này được khơi nguồn từ Liên hoan phim Quốc tế Toronto. Nếu theo dõi Oscar, bạn sẽ thấy rằng Toronto là nơi để giới thiệu và tiên đoán khá chính xác những cái tên sẽ góp mặt ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Năm ngoái, Brie Larson (Nữ chính của Rom) và Alicia Vikander (Nữ phụ của The Danish Girl) và nhiều cái tên nữ ở các hạng mục khác đều đã “được dự báo” ngay tại LHP phim quốc tế này.

Năm nay, có hai cái tên đã hoàn toàn thuyết phục đa số giới phê bình với màn trình diễn xuất sắc của họ - La La Land của Emma Stone và Natalie Portman với Jackie. Họ đều đang là những ngôi sao hạng A và đều thể hiện những vai diễn tốt nhất trong sự nghiệp của mình tại Toronto. Cơ hội để nhận được đề cử của họ là điều chắc chắn tới 90%. Nhưng giữa hai nàng này, ai sẽ là người có nhiều lợi thế hơn?

gosling-stone-la-la-land

Emma Stone - cô hoàng yến tuyệt đẹp của La La Land

Emma Stone - Cô hoàng yến tuyệt đẹp của La La Land

Cả Emma và Natalie đều góp mặt trong những tác phẩm nghệ thuật chất lượng của năm. Nhưng trong đó, La La Land là cái tên gây ấn tượng hơn cả. Phim do Damien Chazelle, người từng làm ra Whiplash (đề cử của Phim hay nhất và thắng 3 giải Oscar) thực hiện. Trong phim, Stone vào vai Mia - một diễn viên đầy tham vọng đang nỗ lực xây dựng sự nghiệp tại Los Angeles - bất chấp việc cô đã mất rất nhiều năm thất bại trong các buổi thử vai. Tình cờ, Mia đã gặp và rơi vào lưới tình cùng với Sebastian do Ryan Gosling đóng, một nhạc sỹ luôn mơ ước vào ngày nào đó sẽ sở hữu riêng cho mình một câu lạc bộ nhạc jazz.

Mối quan hệ của cả hai nảy nở với rất nhiều ước vọng lãng mạn, nhưng cũng rất nhanh chóng, tình yêu đẹp ấy phải đối mặt với thách thức lớn nhất với những khó khăn đặt ra của tuổi trẻ. Mia và Sebastian bối rối và phân vân trước sự lựa chọn có nên hay không việc bước đi, vươn tới ước vọng mà họ hằng khao khát nhưng rồi phải trả giá bằng việc quên luôn bản thân mình thực sự là ai. Nhưng tiếp tục sống và yêu đương, họ buộc lòng phải thỏa hiệp hoặc từ bỏ. Và khi đã một lần đưa ra những quyết định tàn nhẫn và đau đớn, thì liệu bản thân họ sẽ được bình yên?

emma-stone-reportedly-in-talks-to-play-lead-in-cruella

Emma Stone đang bước vào giai đoạn “chín muồi” trong sự nghiệp ở tuổi 27

Bên cạnh nội dung mang nhiều trăn trở của cuộc sống và tuổi trẻ, La La Land còn có nhiều ưu thế đi kèm. Có thể kể ra với sự xuất hiện của hai ca sỹ từng thắng Grammy John Legend và diễn viên từng giành giải Oscar J.K Simmons trong những vai phụ nhỏ. Cùng với đó là sự góp mặt của Ryan Gosling - tài tử điển trai với phong độ diễn xuất ổn định trong rất nhiều bộ phim từng được đề cử Oscar. Dù vẫn được khen ngợi, nhưng trong La La Land, vai trò của Ryan dường như lại khá giống với Tom Hardy trong một bộ phim đình đám khác, Mad Max: Fury Road. Cả hai đều đóng những những vật dưới sức của mình và quan trọng hơn, là sự góp mặt của nam chính chỉ để làm nền cho nữ chính. Charlize Theron đã tỏa sáng và Emma Stone cũng vậy.

Xuyên suốt thời lượng hai tiếng, Emma Stone đã phô diễn sự đa tài của mình một cách thuyết phục: hát, nhảy, khóc và tỏa sáng như một con chim hoàng yến xinh đẹp. Một vai diễn gần như được đo ni đóng giày cho chính Emma Stone.

Natalie Portman - Thiên nga đã trở lại

Trong khi Emma Stone dùng La La Land để khẳng định cho tài năng của mình thì với Natalie Portman, Jackie lại là cơ hội để cô khẳng định lại bản thân mình sau tượng vàng Oscar Nữ chính xuất sắc năm 2011. Jackie do Pablo Larrain làm đạo diễn và trong phim, Natalie Portman vào vai Jackie Kennedy - cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ. Phim tập trung khắc họa những khủng hoảng mà Jackie phải đương đầu trong tuần cuối cùng của bà ở Nhà Trắng sau khi chồng, John F.Kennedy bị ám sát.

landscape-1450370448-hbz-jackie-natalie-index

Phu nhân Jackie Kennedy thật và “giả”

Natalie đã tái hiện khá chuẩn xác vẻ đẹp và thần thái của Jackie - một trong những cựu Đệ nhất Phu nhân nổi tiếng và là biểu tượng thời trang của nước Mỹ trong những năm 60 của thế kỷ trước. Nhưng không chỉ miêu tả được tính cách điềm tĩnh, thanh lịch của một nhân vật lịch sử có thât, Natalie còn mang lại những phút giây bùng nổ đầy cảm xúc thông qua cách biểu đạt tinh tế của riêng bản thân cô. Trong suốt hành trình tâm lý diễn ra trong phim, từ giọng hồi tưởng dẫn truyện cho tới những ánh mắt hồi tưởng, Natalie đã khiến người xem vừa hồi hộp vừa cảm phục. Một Jackie mạnh mẽ không chịu khuất phục trước bất cứ ai muốn lợi dụng mình để tạo sự chú ý và bàn tán của công luận. Và cho tới tận phút cuối, Jackie vẫn bản lĩnh đối đầu với bất cứ ai dám đem chồng bà ra để giễu cợt. Một quý bà thanh nhã, dịu dàng nhưng sẵn sàng đanh thép và dữ dội lúc cần!

beautiful-natalie-portman-2016-photos

Natalie Portman đã quay trở lại sau thời gian tạm nghỉ sinh con

Có một cảnh, khi phóng viên muốn khai thác những chi tiết máu me, bạo lực và giật gân về vụ ám sát Kennedy, Jackie từ tốn nhả ra vài chi tiết hấp dẫn dẫn dắt tay phóng viên ma mãnh. Rồi để kết thúc câu chuyện, bà nghiêng đầu, từ tốn châm thuốc, hít một hơi dài theo tác phong quý tộc trước khi đưa ra cái liếc cảnh cáo: “Đừng nghĩ rằng tôi sẽ cho phép anh xuất bản điều đó ra trước công chúng!”. Không quát tháo, không gào thét, Natalie chỉ sử dụng tông giọng cao và biểu cảm nhưng cũng đủ khiến bạn giật mình trước sự giận dữ đáng sợ. Một cái nhìn đanh thép mà đảm bảo bạn sẽ chẳng dám “chọc giận” Jackie hay Portman. Màn trình diễn này không chỉ là vai diễn tốt nhất của Natalie từ sau Black Swan mà còn có thể xem là xuất sắc nhất trong sự nghiệp của cô.

Hiện tại, vẫn còn quá sớm để xác định xem ai sẽ thắng và cũng như còn rất nhiều ứng cử viên khác vẫn chưa lộ diện rõ ràng. Nhưng hiện tại, trong cuộc “so găng” với riêng Natalie Portman lẫn các người đẹp khác, Emma Stone đang là ứng cử viên sáng nhất trong cuộc đua danh hiệu Best Actress năm nay - tại Golden Globes lẫn Oscar. Bởi căn bản, cô vừa được chọn là Nữ chính xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Toronto vừa khép lại cách đây ít ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Vân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất