Phim Ảnh

Oscar 2020: Phim ‘Ký sinh trùng’ làm nên kỳ tích cho điện ảnh Hàn Quốc khi giành giải Phim hay nhất

Thanh Long
Chia sẻ

Phim Ký sinh trùng tiếp tục làm nên kì tích cho điện ảnh Hàn Quốc tại lễ trao giải Oscar với 4 chiến thắng: Phim hay nhất, Đạo diễn, Kịch bản gốc và Phim quốc tế hay nhất.

Lễ trao giải điện ảnh lớn nhất hành tinh, Oscar lần thứ 92 đã diễn ra tại Dolby Theatre, Los Angeles, California (Mỹ). Theo đó, đạo diễn Bong Joon Ho của bộ phim Ký sinh trùng (Parasite) đã giành chiến thắng ngoạn mục tại hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

Đạo diễn Bong Joon Ho và biên kịch Han Jin Won nhận tượng vàng tại hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất

Bộ phim của điện ảnh Hàn Quốc đã vượt qua các ứng viên nặng ký là phim Knives Out (Rian Johnson), Marriage Story (Noah Baumbach), 1917 (Sam Mendes & Krysty Wilson-Cairns) và Once Upon a Time in Hollywood (Quentin Tarantino) để mang về tượng vàng Oscar đầu tiên cho Hàn Quốc.

Sau khi chiến thắng tại hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất. Không ngoài dự đoán, tại hạng mục Phim quốc tế xuất sắc, phim Ký sinh trùng (Parasite) của đạo diễn Bong Joon Ho đã tiếp tục vượt qua các đối thủ nặng ký khác để giành chiến thắng và làm nên lịch sử khi trở thành bộ phim đầu tiên của điện ảnh Hàn Quốc nhận được giải tại giải thưởng danh giá này, mang về tượng vàng Oscar thứ 2.

Chiến thắng của phim Ký sinh trùng tại hạng mục Phim quốc tế xuất sắc tại Oscar năm nay là điều đã được sự báo trước. Tác phẩm điện ảnh xuất sắc của điện ảnh Hàn Quốc rõ ràng vượt trội các đối thủ.

Sau khi giành chiến thắng thứ 2, phim Ký sinh trùng tiếp tục mang về chiến thắng thứ 3 cho điện ảnh Hàn Quốc tại hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất dành cho Bong Joon Ho.

Với chiến thắng tại hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất, Bong Joon Ho trở thành đạo diễn thứ 2 của Châu Á sau đạo diễn Lý An giành được chiến thắng tại hạng mục này.

Khi lên nhận giải thưởng cao quý, đạo diễn Bong Joon Ho đã chia sẻ: “Sau khi giành được giải thưởng Phim quốc tế xuất sắc, tôi nghĩ mình đã hoàn thành công việc của ngày hôm nay và sẵn sàng thư giãn. Cảm ơn các bạn rất nhiều. Khi tôi còn trẻ và học điện ảnh, có một câu nói tôi đã khắc sâu vào trái tim mình, đó là 'cá nhân nhất là sáng tạo nhất'. Câu nó đó từ đạo diễn vĩ đại Martin Scorsese.”

Khi còn đi học, tôi đã nghiên cứu những bộ phim của Martin Scorsese. Chỉ cần được đề cử là một vinh dự to lớn đối với tôi. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ chiến thắng. Khi mọi người ở Mỹ không quen thuộc với các bộ phim của tôi, Quentin luôn lưaj chọn phim của tôi vào danh sách yêu thích của anh ấy. Anh ấy ở đây, cảm ơn bạn rất nhiều. Quentin, tôi yêu bạn.”

Những giờ phút cuối cùng của lễ trao giải, phim Ký sinh trùng của đạo diễn Bong Joon Ho cuối cùng đã được xướng tên là chủ nhân của tượng vàng Oscar dành cho Phim hay nhất - giải thưởng quan trọng nhất của lễ trao giải - sau cuộc đua hấp dẫn và khó đoán định. Thành tích này đã giúp cho Ký sinh trùng trở thành phim nói tiếng nước ngoài và phim Hàn Quốc đầu tiên chiến thắng tại hạng mục này.

Như vậy, phim Ký sinh trùng đã giành chiến thắng 4/6 đề cử tại giải Giải Oscar năm nay bao gồm Phim hay nhất, Đạo diễn, Kịch bản gốc và Phim quốc tế hay nhất.

Đạo diễn Bong Joon Ho và nam diễn viên Song Kang Ho trong niềm vui chiến thắng

Giây phút “Ký sinh trùng” được gọi tên ở giải thưởng quan trọng nhất

Xin chúc mừng điện ảnh Hàn Quốc, chúc mừng đạo diễn Bong Joon Ho, các diễn viên và bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất