Phim Ảnh

Oscar 2019: Nhiều tác phẩm nổi tiếng gần như trắng tay sau hàng chục hạng mục đề cử thất bại

Ngọc Trang
Chia sẻ

"A Star Is Born", "Vice", "The Favourite", "BlacKkKlansman",... là một số trong những bộ phim kém may mắn trong mùa giải Oscar năm nay.

Đối với bất kỳ lễ trao giải nào, sức cạnh tranh càng lớn, tỉ lệ những ứng cử viên phải nhận về thua cuộc càng nhiều. Ở Oscar 2019 cũng vậy, trái ngược với chiến thắng của ekip Green BookThe Favorite, Roma,…và nhiều bộ phim khác trở về trắng tay sau hàng chục lần nhắc tên trong các hạng mục đề cử.

Green Book trúng giải Phim hay nhất tại Oscar 2019.

Trong mùa giải năm nay, Olivia Colman (phim The Favourite) gây bất ngờ khi giành chiếc cúp cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất, vượt qua đối thủ Glenn Close - nghệ sĩ từng chiến thắng ở 7 lần đề cử. Bên cạnh đó, Lady Gaga cũng đem về vinh quang duy nhất cho A Star Is Born khi đoạt giải Bài hát gốc xuất sắc nhất trong tổng số 8 đề cử mà phim được nhắc tên.

Nắm trong tay 10 đề cử The Favourite chỉ có 1 tượng vàng duy nhất.

Lady Gaga giành chiến thắng duy nhất cho A Star Is Born.

Giống như người anh em A Star Is Born, Vice cũng có một số phận hẩm hiu khi chỉ dành giải phụ Kiểu trang điểm và làm tóc xuất sắc nhất. Phim không giành giải ở các hạng mục quan trọng khác bao gồm Nam diễn viên xuất sắc nhất, Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Đạo diễn, kịch bản xuất sắc hay Hình ảnh phim xuất sắc nhất.

Nửa cuối lễ trao giải, Spike Lee có một bài phát biểu đầy ngẫu hứng khi nhận chiếc cúp cho Kịch bản chuyển thể hay nhất và nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt trên sân khấu. Tuy nhiên, đó là giải thưởng duy nhất mà BlacKkKlansman đạt được qua tổng cộng 6 lần đề cử.

Trên đây là một số bộ phim vẫn có chút may mắn vì được Oscar 2019 gọi tên ít nhất 1 lần, thế nhưng cũng có các tác phẩm dứt khoát từ biệt mùa giải năm nay trong tiếc nuối. Điển hình giữa chúng là Mary Poppins Returns với 4 lần được đề cử, The Ballad of Buster Scruggs, Can You Ever Forgive Me?, Cold War 3 lần, Isle of Dogs, Mary Queen of Scots, Never Look Away 2 lần và nhiều phim khác nữa.

Nhiều bộ phim phải ngậm ngùi ra về tay trắng.

Trước đó, một số chuyên gia còn dự đoán rằng Can You Ever Forgive Me? sẽ là bộ phim càn quét mùa giải năm nay với đề cử nhiều khả năng thành chiến thắng ở các hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất (Melissa McCarthy), Diễn viên phụ xuất sắc nhất (Richard E. Grant) và Kịch bản chuyển thể hay nhất. Tuy nhiên, tác phẩm đã không thể mang về kết quả như ý.

Còn bạn, bạn có đoán đúng nhiều người chiến thắng cuối cùng ở mùa giải năm nay?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất