Phim Ảnh

Oscar 2019: Fan Người Nhện 'dựng cờ khởi nghĩa' chống lại Disney trên Twitter

Doburosu
Chia sẻ

Cuộc đua “Phim Hoạt hình Xuất sắc” năm nay, "Spider-Verse" sẽ cho "Incredibles 2" biết thế nào là lễ hội!

Có thể bạn chưa biết: Hạng mục dành cho phim hoạt hình mới chỉ có mặt tại Giải thưởng của Viện Hàn lâm Hoa Kỳ từ năm 2002, và bộ phim đầu tiên chiến thắng là Shrek (sản xuất năm 2001). Đây cũng là bộ phim duy nhất hãng DreamWorks Animation “ăn” được của Oscar, chung hoàn cảnh với Studio Ghibli, Aardman Nickelodeon. Các xưởng hoạt hình khác như Laika, Cartoon Saloon… thì tượng vàng vẫn “chỉ là giấc mơ”.

Trong khi đó, liên minh Pixar - Disney đã thắng tới 12 lần tại hạng mục này, trong đó có 9 phim Pixar sản xuất và 3 phim do Disney sản xuất. Tác phẩm được xướng tên năm ngoái, Coco, cũng là “gà chiến” của bộ đôi quyền lực Pixar sản xuất - Disney phát hành.

Năm nay, Pixar và Disney quay lại đường đua với Incredibles 2 - phần hậu truyện của bộ phim The Incredibles đã giành tượng vàng trước đó, vẫn do đạo diễn Brad Bird thực hiện. Theo thông tin từ trang IndieWire, phim đã có vài tháng tận hưởng niềm vui làm người dẫn đầu cho tới khi bị Spider-Man: Into the Spider-Verse (Người Nhện: Vũ trụ mới) của Sony vượt mặt.

Dù Incredibles 2 có sự nổi tiếng và thành công với doanh thu trong nước đạt 608.5 triệu đô, Spider-Verse đang có đà tiến lên” - nhà báo Anne Thompson của IndieWire bình luận.

Tính đến ngày 18/2, doanh thu tại Mỹ của Spider-Verse xấp xỉ 183.5 triệu đô, tuy không bằng Incredibles 2 nhưng cũng thành công về mặt tài chính. Quan trọng hơn, bộ phim khởi đầu thuận lợi khi được bình chọn là Hoạt hình Xuất sắc ở cả hai cơ quan phê bình New York Film Critics CircleLos Angeles Film Critics Association. Trên đường tới tượng vàng, nó “vừa đi vừa ôm” Giải Annie, Giải Quả cầu vàng, Giải Lựa chọn của Nhà phê bình Điện ảnh, Giải BAFTA.

Spider-Verse có khả năng chiến thắng rất cao tại Giải Oscar, nhưng Incredibles 2 cũng là một phim chất lượng, được yêu thích, và đặc biệt, đến từ “ông lớn” Disney. Disney hiện đang truyền thông cho bộ phim trên Twitter bằng cách trích dẫn những lời khen ngợi uy tín và gắn vào cụm từ quảng cáo “For Your Consideration - Best Animated Feature” (Tạm dịch: Xin hãy xem xét - Phim Hoạt hình Xuất sắc).

Chú chuột không ngờ mình đã chọc trúng ổ nhện. Để chứng tỏ vị thế dẫn đầu của Spider-Verse, các “nhện con” đã tràn vào từng bài đăng trên, trả lời lặp đi lặp lại một bức hình động lấy từ bộ phim họ yêu thích. Bức hình thể hiện Người Nhện “đánh hơi” thấy điều gì đó bất thường bằng trực giác của anh. “Bữa tiệc spam hình” nhộn nhịp đến mức cả trang chính thức của The Walking Dead cũng tham gia góp vui.

Ngoài Spider-Verse Incredibles 2, các phim hoạt hình tranh giải còn có Ralph Breaks the Internet, Isle of Dogs Mirai. Chúng ta hãy cùng chờ xem cái tên nào sẽ được xướng lên tại lễ trao giải tối ngày 24/02 (giờ địa phương), tức 8h sáng ngày 25/02/2019 (giờ Việt Nam).

Chia sẻ

Bài viết

Doburosu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất