Phim Ảnh

'One Piece': Tìm hiểu về Kikoku - Quỷ kiếm của Trafalgar Law

Yasha
Chia sẻ

Không chỉ đẹp về thiết kế, Kikoku của Trafalgar Law cũng vô cùng đặc biệt.

Trailer bộ phim “One Piece Stampede”.

Trong One Piece, bất kì kiếm sĩ tài ba nào cũng đều có một thanh kiếm, dù là Quỷ kiếm hay Danh kiếm. Chúng luôn gắn bó với chủ nhân, là một phần con người của chủ nhân và cũng là thứ gắn chặt với những chiêu thức kiếm pháp của họ. Trong đó, nổi bật trong số những thanh kiếm nổi tiếng nhất chính là Kikoku, thuộc quyền sở hữu của bác sĩ tử thần Trafalgar Law.

Kikoku (Quỷ Khóc) là một thuật ngữ cổ của Nhật Bản, mang ý nghĩa nôm na là “những lời than khóc không ngừng nghỉ của hồn ma”. Thanh kiếm này được xếp vào hàng quỷ kiếm, là một thanh kiếm bị nguyền rủa và không phải là một danh kiếm. Tuy nhiên, nó vẫn là thanh kiếm cực đáng sợ và có chất lượng cực tốt. Ít nhất, nó có thể chặn được dây của Doflamingo (trong khi các loại vũ khí khác khi đó đều bị chúng cắt hỏng nếu không được cường hóa bằng Haki vũ trang).

Về thiết kế, thanh Kikoku là phiên bản lớn của nodachi (Đại thái đao) – một loại trường kiếm truyền thống của các samurai Nhật Bản. Đôi khi, nó còn được nhắc tới bằng cái tên Odachi (Tuyệt kiếm) là thanh kiếm khi dùng thường cầm cả hai tay. So với Katana, Nodachi có kích cỡ dài hơn nhiều, và vì nặng hơn nên việc điều khiển nó cũng khó hơn rất nhiều.

Như bất cứ loại vũ khí nào, Nodachi tạo ra những đòn hiểm chết người khi ở trong tay những kiếm sĩ điêu luyện. Chiều dài thông thường của cán thanh Nodachi từ 12 đến 13 inch (khoảng 30-33cm). Toàn bộ chiều dài Nodachi có thể tới 1,5 m. Để sử dụng được Nodachi một cách thành thục, người cầm kiếm không chỉ phải đáp ứng được yêu cầu về sức khỏe mà còn phải có kỹ thuật thuộc hàng siêu việt.

Kikoku vốn là 1 thanh nodachi

Về Kikoku, nó có phần bảo vệ bàn tay hình chữ nhật được phủ lớp lông ngắn màu trắng. Bao kiếm màu đen được trang trí bằng hình những cây thập giá trắng dọc theo chiều dài thân kiếm, và được quấn một đoạn dây màu đỏ gần phía mỏ. Về mặt cơ bản, quả thực Kikoku là một trong những thanh kiếm đẹp nhất One Piece hiện tại. Vì kích cỡ lớn, Law thường vác thanh kiếm trên vai (không giống với các kiếm sĩ khác trong truyện, họ thường đeo kiếm bên hông hoặc sau lưng); và thỉnh thoảng, anh ta giao nó cho thuỷ thủ đoàn (nhất là Bepo) vác hộ.

Law sử dụng rất thành thạo thanh kiếm này, có thể cắt đứt mục tiêu từ xa (dù hiệu ứng này gây ra bởi năng lực trái Ác Quỷ). Không giống như các kiếm sĩ truyền thống, thanh kiếm của Law không dùng để chém đứt mà đóng vai trò như “dao mổ”, nhằm để tạo ra hiệu ứng chém cho năng lực trái Ác Quỷ Ope Ope no Mi trong ROOM (“phòng mổ”) anh tạo ra. Cũng vì lí do đó mà ta rất ít khi thấy anh dùng Kikoku để chém một cách thuần túy, vì năng lực của anh có thể đã góp phần cho nhát chém đó rồi. Anh có thể cắt rời người khác mà không gây thương tích cho họ và ghép nối các mảnh cơ thể theo cách anh thích.

Thanh kiếm kết hợp rất tốt với Ope Ope no Mi.

Law từng nhẹ nhàng vô hiệu hoá Tashigi, một nữ kiếm sĩ có hạng của Hải quân, và cắt đôi thanh gươm của cô ta, cũng như hạ gục Scotch với thanh đao khổng lồ chỉ với một đòn. Thật không khó để thấy rằng Kikoku hoàn toàn có đủ chất lượng để ít nhất là chém sắt thép như chém một cành tre. Với toàn bộ sức mạnh, anh có thể xuất ra một chiêu kiếm đủ sức chém bay một góc khu phòng thí nghiệm của Caesar và ngọn núi bên ngoài, trong trận chiến với Vergo.

Đường kiếm chém bay ngọn núi của Law, trong chap 690.

Tuy nhiên, đó chưa phải là giới hạn của Law. Trong chap 713, Law đã kết hợp giữa sức mạnh của thanh kiếm và năng lực của trái Ope Ope, một nhát chẻ đôi cả một tảng thiên thạch (do “Hổ Tím” Fujitora thả xuống).

Law chẻ đôi cả một thiên thạch.

Vì quá yêu thích những thanh kiếm của One Piece, một nhóm thợ thủ công lành nghề tới từ công ty sản xuất dao kéo Nikken Cutlery ở thị trấn Seki, tỉnh Gifu, Nhật Bản đã quyết định tái hiện những thanh kiếm như trong truyện của tác giả Oda Eiichiro, trong đó có Kikoku.

Thanh kiếm Kikoku trong đời thực

Trên đây là những thông tin về Kikoku – thanh Tuyệt Thế Quỷ Kiếm của Trafalgar Law. Hãy cùng tìm hiểu về những thanh kiếm còn lại trong loạt bài sau về One Piece của chúng tôi nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Yasha

Tin mới nhất