Phim Ảnh

Ồn ào phim Tết 2019: Đức Thịnh, Trấn Thành - Đầu năm cạch mặt kỳ lắm đúng không cả nhà?

Sa Cát
Chia sẻ

Từ chuyện Trấn Thành bức xúc vì phim "Cua lại vợ bầu" bị chơi xấu cho đến chuyện Thanh Thúy tiết lộ ông xã - đạo diễn Đức Thịnh phim "Trạng Quỳnh" buồn vì một người đồng nghiệp từng "đồng cam cộng khổ"... khiến phim Tết 2019 trở nên drama.

Mùa phim Tết 2019 đã từng được nhiều người kỳ vọng “sẽ làm nên chuyện” khi có màn xông đất đầu năm của Trấn Thành trong hai phim chiếu rạp: Cua lại vợ bầuTrạng Quỳnh. Ở mỗi phim, ông xã của Hari Won đã thể hiện màu sắc khác nhau, hứa hẹn khiến người xem phải bất ngờ về lực diễn của mình.

Hồ Trọng Thoại trong phim Cua lại vợ bầu là tuýp người sâu sắc, trầm lặng, yêu thương bạn gái hết lòng dưới vẻ mặt ngu ngơ ngờ nghệch, mang đến nước mắt cho khán giả. Còn với Xẩm - anh bạn thân của Trạng Quỳnh, là một dạng “ngu si hưởng thái bình”, hài hước với những tràng cười bất tận.

Những tưởng tính cách nhân vật khác nhau, thể loại phim cũng khác biệt sẽ giúp khán giả hoàn toàn có thể lựa chọn cả hai phim để xem trong suốt kỳ nghỉ Tết dài tận 7 ngày (tính từ ngày mồng Một Tết - thời điểm hai phim ra rạp). Ấy vậy mà, drama vẫn đến với cả hai phim, thậm chí còn kịch tính hơn chuyện ai là tác giả bào thai của Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc) trong Cua lại vợ bầu hay việc Quỳnh làm cách nào để thi đậu Trạng Nguyên, minh oan cho thầy đồ và cưới nàng Điềm làm vợ.

Câu chuyện xuất phát từ 'lời kêu cứu' của Trấn Thành

Vào tối mùng Hai Tết Nguyên Đán (nhằm ngày 06/02/2019), nam chính Cua lại vợ bầu bất ngờ đăng đàn lên tiếng phim Cua lại vợ bầu bị một tổ chức chơi xấu.

Cụ thể, theo lời anh: “từ hôm qua đến giờ không biết ai đã vào tất cả các trang phim đánh hàng loạt liên tiếp hơn trăm cái 1 điểm cho phim Cua lại vợ bầu. Những ngày công chiếu phim được đánh giá 9,3 điểm. Sau 2 mùng, bị kéo xuống thành 6,7 điểm. Thật sự Trấn Thành quá đau lòng. Chúng tôi không biết tổ chức nào đã làm việc này và làm để được lợi ích gì? Nhưng…. đây thật sự là 1 điều đáng buồn và đáng xấu hổ trong việc cạnh tranh công bằng”.

Vẫn chưa rõ Trấn Thành ngụ ý cho hai phim Việt Trạng Quỳnh - Táo Quậy làm chuyện này, hay ekip phát hành của những phim nước ngoài như Tân vua hài kịch, Đại chiến âm dương, How To Train Your Dragon 3… Tuy nhiên, đại đa số khán giả hướng mũi giáo sang đối thủ lớn nhất thị trường phim Việt của Cua lại vợ bầu: Trạng Quỳnh.

Sau đêm đó, hàng loạt người hâm mộ của Trấn Thành và bộ phim của đạo diễn Nhất Trung đã “tấn công” bảng đánh giá phim của Đức Thịnh bằng hàng loạt 1 sao kèm lời chỉ trích nặng nề cho ekip Trạng Quỳnh vì “chơi xấu”. Và cho đến tận bây giờ, hành động đáp trả này vẫn diễn ra nhiệt tình không thua kém chuyện Cua lại vợ bầu bị “thủy quân” đánh giá 1 sao như Trấn Thành kêu cứu.

Đạo diễn Đức Thịnh làm bùng phát 'drama' về doanh thu thực tế của phim chiếu rạp

Sáng ngày mồng Ba Tết (07/09/2019), đạo diễn phim Trạng Quỳnh đã thẳng thắn chia sẻ với câu hỏi của truyền thông báo chí trước nghi vấn của cư dân mạng đặt ra, sau lời kêu cứu của Trấn Thành. Đạo diễn Đức Thịnh cho biết:

“Tôi là đạo diễn nhưng tôi không biết và không quan tâm lắm mấy chuyện này. Trước Tết, Trạng Quỳnh tuy chưa công chiếu song vẫn có vài thông tin nói xấu và chê bai đến từ khán giả. Chưa công chiếu, vậy họ xem ở đâu? Nhiều người cũng nói Trạng Quỳnh bị chơi xấu. Nhưng tôi không quan tâm vì tôi luôn tin rằng phim tốt sẽ được khán giả đón nhận

Và ngay từ mùng Một, phim Trạng Quỳnh là bộ phim dẫn đầu tại phòng vé và được khán giả ủng hộ nhiệt tình. Lượng vé Trạng Quỳnh bán ra rất cao và có sự cách biệt với các phim khác. Còn thông tin nói đội ngũ quảng bá của Trạng Quỳnh chơi xấu phim khác thì tôi nghĩ lại càng không đúng.

Vì theo các báo cáo thống kê chính thức có “dấu đỏ” (có xác nhận chính thức) của các nhà phát hành thì hiện nay Trạng Quỳnh chỉ đang cạnh tranh vị trí đứng đầu với phim How To Train Your Dragon 3 nên không có lý đó gì, Trạng Quỳnh phải gây thêm thị phi, đối đầu các bộ phim Việt khác”.

Phát ngôn này không chỉ phủ nhận nghi án nói trên mà còn làm dấy thêm cuộc chiến mới: Con số thực của doanh thu phòng vé. Bởi lẽ, vào chiều ngày mồng Hai Tết - trước khi drama được Trấn Thành châm lửa, hai phim Trạng Quỳnh và Cua lại vợ bầu cùng công bố doanh thu 10 tỷ đồng, kèm theo nhiều mỹ từ như “top 1 doanh thu phim Việt phòng vé mùng Một Tết”, “phim có doanh thu ngày đầu công chiếu cao nhất lịch sử phim Tết Việt”.

Nói đến 10 tỷ đồng thì vào năm 2018, Siêu sao siêu ngố của đạo diễn Đức Thịnh do Trường Giang đóng chính cũng đã đạt được vào ngày đầu tiên trình chiếu dịp Tết, và sau đó là 55 tỷ đồng cho 5 ngày chiếu. Vì thế, phải chăng những mỹ từ rất “kêu” do hai ekip phim Tết 2019 đưa ra đều là “đồng hạng”?

Nhưng trong phát biểu của đạo diễn Đức Thịnh phía trên, phim của anh đang “cạnh tranh vị trí đứng đầu với phim How To Train Your Dragon 3”. Rõ ràng, tính chính xác của những con số doanh thu phòng vé có lẽ chỉ có nhà phát hành và nhà sản xuất phim Việt nắm rõ nhất. Ở Việt Nam, các hệ thống rạp phim không được phép công bố doanh thu của từng phim cho bất kỳ đơn vị nào, thế nên nó vẫn luôn là chiếc hộp pandora đầy bí ẩn.

Cho đến câu chuyện Trấn Thành 'bên trọng bên khinh', chỉ quảng bá phim mình đóng vai chính mà ngó lơ phim đóng vai thứ chính

Sau câu chuyện “phim Cua lại vợ bầu bị chơi xấu”, khán giả lại bắt đầu chú ý một chi tiết khác: Tại sao Trấn Thành chỉ PR cho phim Cua lại vợ bầu mà hiếm khi nhắc đến Trạng Quỳnh?

Khán giả thắc mắc…

Thắc mắc biết hỏi ai?

Người hâm mộ thi nhau giải thích hộ Trấn Thành.

Chỉ cần lướt fanpage chính thức của Trấn Thành, công chúng sẽ dễ dàng thấy được sự ưu ái của A Xìn dành cho bộ phim đóng cùng với Ninh Dương Lan Ngọc. Từ những ngày đầu, số lượng bài viết dành cho Cua lại vợ bầu nhiều hơn hẳn so với Trạng Quỳnh. Cho đến hiện tại, anh Xẩm chỉ đăng duy nhất hai bài đăng cho ảnh của họp báo ra mắt phim Trạng Quỳnh, trong khi ở Cua lại vợ bầu, anh quảng bá từ clip viral, tình trạng đặt vé cho đến lịch trình cinetour.

Cùng thông báo doanh thu ngày đầu năm nhưng Trấn Thành “quên” nhắc đến Trạng Quỳnh.

“Cua lại vợ bầu” cháy vé nên Trấn Thành vui mừng, nhưng tình trạng của “Trạng Quỳnh” thì sao?

Và đây là bài đăng hiếm hoi dành cho “Trạng Quỳnh”.

Rõ ràng ở cả hai phim, Trấn Thành đều có mức góp phần đầu tư, có thể chênh lệch về số vốn nhưng đây đều là công sức của anh trong suốt thời gian quay phim 1 tháng. Có người giải thích, một vai phụ một vai chính, nên anh phải lựa chọn phần “đất lành hơn đậu” sao cho không làm loãng chiến dịch quảng bá. Đối với khán giả trung lập, cả hai phim đều thực sự đáng xem và vì thế, Trấn Thành nên có trách nhiệm quảng bá chung, thay vì dồn hết lực cho một phim như hiện tại.

Phải chăng vì Xẩm chỉ là vai thứ chính…

Nên A Xìn tập trung PR cho Hồ Trọng Thoại hơn?

Trả lời về sự “bất công” này, đạo diễn Đức Thịnh cho biết:

“Trấn Thành đã hỗ trợ rất tốt cho đội quảng bá hình ảnh phim Trạng Quỳnh từ chụp chụp poster, quay viral (phim ngắn quảng bá) cho đến Houserule clip (đoạn phim nhắc nhở khán giả trước khi xem phim),… Tôi rất hài lòng vì thái độ của Thành. Còn chuyện quảng bá trên trang Facebook, tôi không muốn gây sức ép cho ai, ngay cả Thành, vì đã là trang cá nhân của diễn viên thì những bài đăng trên đó ra sao tuỳ vào mỗi người.”

Vợ thay chồng lên tiếng, ekip bức xúc hộ đạo diễn khiến cho 'dầu đổ thêm vào lửa'

Tuy nhiên, chuyện không dừng lại ở đó, khi mới đây vào tối ngày mồng Bốn Tết Kỷ Hợi (08/02/2019), nữ diễn viên Thanh Thúy dù đang mệt mỏi sau khi sanh em bé - cu Tết của nhà Đức Thịnh, cũng “thay lời muốn nói” của chồng và chia sẻ lên trang cá nhân của mình:

“Hôm nay, thấy chồng đi làm về vào bệnh viện thăm mình, thấy ổng buồn buồn, hỏi ổng về doanh thu phim Trạng Quỳnh. Ổng nói là rất tốt, rất khủng. Hỏi vậy sao anh không vui? Ảnh im lặng rất lâu, rồi nói: 

”Anh buồn về cái nghề của mình, sao ai muốn nói, muốn bình phẩm gì cũng được, thậm chí nhục mạ. Nhưng điều đó không lớn vì anh biết loại đó là gì. Anh buồn nhiều hơn là buồn về một đồng nghiệp đã từng là đồng đội, đồng hành. Họ biết rõ anh cực khổ như thế nào, trải qua khó khăn ra sao để thực hiện bộ phim Trạng Quỳnh. Sao họ lại cư xử như vậy? Rất không đúng chút nào. Từ nay anh sẽ không trân trọng họ như đã từng trân trọng và quí mến. May mà phim Trạng Quỳnh rất được khán giả khắp nơi ủng hộ nồng nhiệt và đáng yêu vô cùng. Đến giờ anh vẫn tự hỏi. Tại sao họ làm vậy? “ 

Mình hỏi nhưng mà chuyện gì? Ảnh chỉ lặng lẽ ôm cu Tết và nói: “Thôi bỏ đi, về nhà là phải vui, coi như anh mất một người mà anh tưởng là tốt. Bỏ đi em ! “

Ắt hẳn rằng, sau khi đọc dòng chia sẻ của nhà sản xuất Thanh Thúy, không ít khán giả suy đoán nhân vật chính của bài viết ấy là Trấn Thành - người từng “đồng cam cộng khổ” với đoàn phim Trạng Quỳnh trong suốt 40 ngày quay. Tuy nhiên, phía đạo diễn Đức Thịnh không khẳng định hay phủ nhận: “Tôi cũng vừa nói chuyện với Thanh Thúy. Tôi xin phép không tiết lộ người đó là ai, đặc biệt là trong thời điểm nhạy cảm này”.

Còn về việc Trấn Thành “bên trọng bên khinh”, đạo diễn phim Trạng Quỳnh tiếp tục khẳng định “Tôi không quan tâm chuyện đó” nhưng “Nhưng tôi nghe báo cáo lại, nhóm truyền thông khó chịu khi Trấn Thành chỉ tập trung vào phim khác. Ở góc độ đạo diễn, tôi không đặt nặng chuyện đó nhiều”. 

Thậm chí sau đó, một đại diện của ekip sản xuất của phim Trạng Quỳnh cũng bày tỏ sự bức xúc đối với nam diễn viên Trấn Thành: “Bản thân tôi thấy anh Thịnh quá hiền vì Trấn Thành gần như không ủng hộ phim này. Nếu nhìn trên Facebook có thể thấy Trấn Thành chia sẻ rất nhiều về dự án còn lại của anh ấy, trong khi Trạng Quỳnh hiện tại gần như không có ngôi sao nào. Nhã Phương vì bận chuyện gia đình nên không thể trách cô ấy, Quốc Anh thì là một gương mặt khá trẻ. Còn Trấn Thành không có trách nhiệm dù anh ấy là một diễn viên của phim.

Ý tôi nói ở đây là về việc anh ấy đăng tải dòng trạng thái trên Fanpage khiến nhiều người nghĩ rằng ekip của Trạng Quỳnh đang “chơi xấu” Cua lại vợ bầu. Mặc dù Trấn Thành đã có một vai diễn rất xuất sắc trong phim Trạng Quỳnh, nhưng về mặt tư cách đồng nghiệp và là người trong ekip thì điều này không có hậu”.

Lỗi anh, lỗi ả, lỗi cả… hai bên

Nói một cách khách quan, trong lùm xùm chưa có hồi kết này, ai cũng có phần lỗi của mình. Đầu tiên phải nói đến Trấn Thành khi anh lên tiếng lấy lại sự công bằng cho một bộ phim của mình, mà vô tình (có lẽ) hướng mũi giáo sang một tác phẩm khác cũng có sự tham gia của anh. Điều này khó tránh khỏi bản thân A Xìn phải chịu nhiều điều tiếng của dư luận và soi xét thêm những câu chuyện khác, ví dụ như việc chỉ tập trung PR cho phim Cua lại vợ bầu mà ngó lơ Trạng Quỳnh, để rồi rắc rối ngày càng chồng chất thay vì được giải quyết triệt để.

Nếu như Trấn Thành công bằng hơn trong việc quảng bá, hoặc chia thành tỷ lệ 7-3 cho cân xứng với vai chính - vai thứ chính trong hai phim, thì hẳn ekip Trạng Quỳnh cũng như khán giả sẽ không trách anh “bên trọng bên khinh”.

Còn về phía đạo diễn Đức Thịnh và nhà sản xuất Trạng Quỳnh, những điều khoản ràng buộc về quảng bá cho bộ phim ở mỗi diễn viên, lẽ ra cần được thảo luận và quy định chặt chẽ trong hợp đồng, để đảm bảo hiệu quả truyền thông cho tác phẩm khi ra rạp. Mặc dù đạo diễn Trạng Quỳnh liên tục khẳng định mình không quan tâm chuyện Trấn Thành có đăng gì về phim trên Facebook hay không, thế nhưng nội bộ ekip của phim cũng lời ra tiếng vào không hài lòng.

Không những vậy, ở thời điểm vô cùng nhạy cảm, bà xã của anh - người lẽ ra nên nghỉ ngơi hậu sinh nở - lại đăng câu chuyện của chồng với nhiều lời lẽ bóng gió, khiến nhiều người không khỏi nghĩ đến xích mích giữa anh và diễn viên Trấn Thành.

Đầu năm cạch mặt kỳ lắm đúng không cả nhà?

Sau câu chuyện phim Tết 2019, việc Trấn Thành và Đức Thịnh còn có thể ngồi cùng mâm với nhau, ăn bữa cơm vui vẻ, ký một hợp đồng mới hay không, cũng là điều khó nói. Doanh thu phim điện ảnh vô cùng quan trọng đối với các nhà làm phim, từ người đầu tư sản xuất, đạo diễn cho đến diễn viên, thế nên mỗi người đều muốn làm tốt nhất phần việc của mình.

Thế nhưng, tiền quan trọng nhưng không phải là tất cả, vì sau một tháng trình chiếu (tối đa), ai cũng về nhà nấy và bắt đầu những dự án mới. Rồi thì diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất vẫn có thể chạm mặt nhau trong cái thị trường “nói bé không bé, nói to không to” như điện ảnh Việt.

Chưa kể, bản thân Trấn Thành lẫn Đức Thịnh còn nhiều lần cộng tác với nhau trên sân khấu kịch và cả những gameshow truyền hình, cuộc thi tìm kiếm tài năng… Vì lẽ đó, mâu thuẫn tranh cãi, lời qua tiếng lại vào dịp đầu năm mới rồi dẫn đến cạch mặt nhau, hẳn là điều không nên.

Ở thời điểm hiện tại, sau 3 ngày đầu tiên công chiếu, Trạng Quỳnh đạt doanh thu xấp xỉ 35 tỷ đồng. Còn Cua lại vợ bầu, sau 22 tỷ của ngày mồng Một cộng với 3 ngày sneakshow trước Tết, nhà sản xuất cũng công bố kỷ lục phòng vé một ngày 15,8 tỷ đồng - vượt qua Em chưa 18 trước đó là 15,4 tỷ. Vị chi hiện tại, bộ phim của Trấn Thành - Ninh Dương Lan Ngọc đóng chính cũng phải trên dưới 50 tỷ đồng.

“Còn mồng là còn Tết” khi hiện tại chỉ mới mồng Năm, cả hai phim vẫn còn nhiều cơ hội đẩy mạnh doanh số phòng vé vào những ngày tới, khi lượng sinh viên sẽ trở về các thành phố lớn sau kỳ nghỉ dài và bắt đầu ra rạp để xem những bộ phim này. Vì vậy, thay vì liên tục tranh cãi đôi co chuyện điểm số, thủy quân, anh thương ai - buồn ai… thì các diễn viên và ekip nên tranh thủ quảng bá, cinetour… để truyền thông tốt cho “đứa con” của mình.

Hai ekip Trạng Quỳnh

và Cua lại vợ bầu nên tập trung truyền thông cho phim.

Tết mà, chuyện cũ bỏ qua để nhận lấy những điều may mắn trong năm mới. Xin mượn câu thoại của nhân vật An Chi do Ninh Dương Lan Ngọc đóng trong phim truyền hình Mối tình đầu của tôi để khép lại: “Miệng mỉm cười, vận may sẽ đến”. 

“Miệng mỉm cười, vận may sẽ đến”.

Chia sẻ

Bài viết

Sa Cát

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất