Phim ảnh

Nữ diễn viên phim giờ vàng 2025: Phương Oanh khóc cảnh nào cũng được khen, Hồng Diễm ổn nhưng chưa đủ

Thanh Bình - CTV

Phương Oanh trong Gió Ngang Khoảng Trời Xanh nhận mưa lời khen với diễn xuất cảnh khóc đỉnh cao, vượt trội hơn sự ổn định của Hồng Diễm trong Lằn Ranh.

Năm 2025 tiếp tục là một năm rực rỡ của phim truyền hình Việt Nam, đặc biệt là khung giờ vàng. Sân khấu này đã chứng kiến sự cạnh tranh diễn xuất khốc liệt giữa các thế hệ nữ diễn viên, từ những gương mặt kỳ cựu với phong độ vững chắc đến những ngôi sao đang lên mang lại hơi thở mới. 

Nữ diễn viên phim giờ vàng 2025: Phương Oanh khóc cảnh nào cũng được khen, Hồng Diễm ổn nhưng chưa đủ. 
Nữ diễn viên phim giờ vàng 2025: Phương Oanh khóc cảnh nào cũng được khen, Hồng Diễm ổn nhưng chưa đủ. 

Nổi bật nhất trong số đó là sự trở lại đầy ấn tượng của Phương Oanh trong Gió Ngang Khoảng Trời Xanh, người được khán giả và giới chuyên môn khen ngợi hết lời cho khả năng thể hiện cảm xúc đỉnh cao, đặc biệt là những phân cảnh nội tâm giằng xé. Trong khi đó, Hồng Diễm dù vẫn giữ được sự ổn định và duyên dáng quen thuộc trong Lằn Ranh nhưng lại thiếu một cú hích cần thiết để thực sự bùng nổ.

Phương Oanh - Gió Ngang Khoảng Trời Xanh

Sự trở lại của Phương Oanh trong Gió Ngang Khoảng Trời Xanh không chỉ là một sự kiện truyền thông mà còn là một minh chứng cho sự trưởng thành vượt bậc trong nghề.

Nữ diễn viên Phương Oanh (Ảnh: NSX).
Nữ diễn viên Phương Oanh (Ảnh: NSX).

Phim thuộc thể loại tâm lý gia đình, xã hội, xoay quanh nhân vật Mỹ Anh - một người phụ nữ đã ngoài 30 tuổi phải đối diện với những biến cố lớn trong cuộc sống, từ sự đổ vỡ hôn nhân đến những tổn thương tinh thần. Đây là một vai diễn nặng ký, đòi hỏi sự chuyển đổi cảm xúc phức tạp, từ sự mạnh mẽ bên ngoài đến sự yếu đuối, tan vỡ bên trong.

Phương Oanh đã thực hiện một cú lột xác ngoạn mục, đặc biệt là trong những phân cảnh cần sự bùng nổ cảm xúc. Khán giả nhận xét rằng cảnh khóc nào của cô cũng thuyết phục, không chỉ dừng lại ở nước mắt mà còn thể hiện được sự bất lực, tuyệt vọng và giằng xé qua ánh mắt, cử chỉ. Diễn xuất của cô không còn sự gồng mình hay kịch tính hóa quá mức, mà trở nên tinh tế, chân thật hơn. Chính sự dũng cảm khi thể hiện những góc khuất tâm lý phức tạp này đã giúp Phương Oanh nhận về cơn mưa lời khen, trở thành nữ diễn viên có diễn xuất được nhắc đến nhiều nhất năm.

Huyền Lizzie - Cách Em 1 Milimet

Huyền Lizzie tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những nữ diễn viên có thực lực và khả năng biến hóa linh hoạt trong Cách Em 1 Milimet.

Nữ diễn viên Huyền Lizzie (Ảnh: NSX).
Nữ diễn viên Huyền Lizzie (Ảnh: NSX).

Cách Em 1 Milimet thuộc thể loại lãng mạn, khai thác câu chuyện tình yêu và sự nghiệp của những người trẻ tuổi trưởng thành cùng nhau. Nhân vật nữ chính do Huyền Lizzie đảm nhận là Ngân, một cô gái thông minh, sắc sảo nhưng mang trong mình những tổn thương trong tình yêu và sự giằng xé giữa lý trí và cảm xúc.

Huyền Lizzie đã thành công trong việc tạo nên một hình tượng nhân vật hiện đại, có cá tính. Diễn xuất của cô được đánh giá cao ở sự tự nhiên, tươi mới và khả năng tạo ra chemistry ngọt ngào với bạn diễn nam. Cô thể hiện tốt sự độc lập, mạnh mẽ của phụ nữ công sở nhưng vẫn giữ được sự mong manh, nữ tính trong các phân cảnh tình cảm. Cách Em 1 Milimet là bước tiến vững chắc, chứng minh Huyền Lizzie có thể đảm nhận vai trò nữ chính dẫn dắt trong các dự án lớn, đặc biệt là dòng phim hiện đại, trẻ trung.

Hồng Diễm - Lằn Ranh

Hồng Diễm là cái tên luôn đảm bảo sự ổn định về mặt diễn xuất, và vai diễn trong Lằn Ranh cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, sự ổn định này lại chưa đủ để cô tạo ra cú bứt phá lớn trong năm nay.

Nữ diễn viên Hồng Diễm (Ảnh: NSX).
Nữ diễn viên Hồng Diễm (Ảnh: NSX).

Lằn Ranh là bộ phim chính luận, đề cập đến nhiều vấn đề nóng trong xã hội như tham nhũng, lợi dụng chức vụ để mưu lợi, lợi ích nhóm, bao che và bảo kê… Phim kể câu chuyện ở tỉnh Việt Đông trong giai đoạn sáp nhập, cũng là thời điểm quan trọng và nhạy cảm, mang lại không ít thử thách cho những người đứng đầu như Bí thư Trần Sơn (Nghệ sĩ Nhân dân Trọng Trinh), Chủ tịch tỉnh Nguyễn Văn Thủy (Nghệ sĩ Ưu tú Phạm Cường) hay Phó Bí thư Lê Đình Sách (Nghệ sĩ Nhân dân Trung Anh) - những người trực tiếp gánh vác trọng trách sắp xếp nhân sự, chuẩn bị cho một guồng máy mới. Họ đôi khi rơi vào tình thế buộc phải lựa chọn: thỏa hiệp hay đối đầu. Công cuộc tinh gọn bộ máy là phép thử đạo đức của cả hệ thống. Vai diễn của Hồng Diễm là một người phụ nữ trưởng thành, cố gắng giữ gìn gia đình và sự nghiệp trước những cám dỗ.

Hồng Diễm tiếp tục thể hiện phong độ tinh tế, nhẹ nhàng vốn có, đặc biệt là trong các phân cảnh nội tâm cần sự dằn vặt thầm lặng. Diễn xuất của cô luôn mang đến sự chân thật, thuyết phục và tạo cảm giác gần gũi với khán giả. Tuy nhiên, chính vì sự an toàn và quen thuộc trong kiểu vai diễn này đã khiến cô chưa thể gây được ấn tượng mạnh mẽ như Phương Oanh với vai diễn bùng nổ, tạo nên cảm giác vai diễn lần này chưa đủ để làm khán giả phải trầm trồ như những lần trước. Dù vậy, Hồng Diễm vẫn là một bảo chứng chất lượng cho phim giờ vàng.

Nguyễn Hoàng Ngọc Huyền - Cha Tôi, Người Ở Lại

Nguyễn Hoàng Ngọc Huyền là gương mặt trẻ nhất trong danh sách nhưng vai diễn trong Cha Tôi, Người Ở Lại đã mang lại sự mới mẻ và nhiều tiềm năng.

Nữ diễn viên Nguyễn Hoàng Ngọc Huyền (Ảnh: NSX).
Nữ diễn viên Nguyễn Hoàng Ngọc Huyền (Ảnh: NSX).

Phim kể về câu chuyện của hai người cha đơn thân - ông Bình và ông Chính, những người đã cùng nhau nuôi dưỡng ba đứa trẻ: Nguyên, Việt và An như anh em một nhà. Dù không cùng huyết thống, các con vẫn lớn lên trong tình yêu thương trọn vẹn. Tuy nhiên, khi trưởng thành, Nguyên và Việt buộc phải rời xa gia đình vì ràng buộc máu mủ. Sau 6 năm xa cách, khi đoàn tụ, những tổn thương và hiểu lầm dần được hàn gắn, khẳng định rằng dù cuộc đời có đổi thay thế nào, những người cha vẫn luôn là điểm tựa vững chắc cho con cái.

Vào vai người con gái út trong gia đình, Ngọc Huyền đã thể hiện được sự trong sáng, đáng yêu và sự chân thật của tuổi trẻ. Cô gây ấn tượng mạnh với khả năng thể hiện cảm xúc một cách tự nhiên, không bị gượng ép. Mặc dù kinh nghiệm còn ít và đôi chỗ còn non nớt nhưng sự tươi mới và dễ thương của cô đã chinh phục khán giả, đặc biệt là phân khúc khán giả trẻ. Cha Tôi, Người Ở Lại là một bước đệm quan trọng, cho thấy cô là một diễn viên trẻ đầy triển vọng và có khả năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Kiều Anh - Gia Đình Trái Dấu

Kiều Anh đã có một sự trở lại ấn tượng với một vai diễn đầy thách thức trong bộ phim Gia Đình Trái Dấu, một tác phẩm khám phá những góc  trong các mối quan hệ gia đình.

Nữ diễn viên Kiều Anh (Ảnh: NSX).
Nữ diễn viên Kiều Anh (Ảnh: NSX).

Gia đình trái dấu xoay quanh ông Phi - một trưởng phòng cấp huyện bị mất chức rồi buộc phải nghỉ hưu non sau cuộc sáp nhập, tình giản biên chế. Không muốn vợ con lo lắng và sợ làm thất vọng sự kì vọng của dòng họ ở quê, ông Phi chọn cách giấu kín sự thật. Nhưng "họa vô đơn chí", hàng loạt rắc rối ập đến cùng lúc. Đó là mối quan hệ ngày càng căng thẳng với Đức - đứa con trai lớn khi ông một mực phản đối chuyện hôn nhân của con; là những khoản đầu tư không thể thu về của bà Ánh - vợ ông; là nợ ngân hàng tiền mua nhà; là sự hối thúc liên tục về tài chính từ bố và em trai ở quê... và đỉnh điểm là sự xuất hiện của bé Nhi - được cho là "con rơi" của ông Phi đã phá vỡ niềm tin và hạnh phúc mà gia đình ông đã dày công vun đắp. Liệu "bức tường thành" có sụp đổ hoàn toàn hay đó chính là cơ hội để ông Phi nhận ra giá trị thực sự của hai tiếng "gia đình"?

Kiều Anh đã chứng minh được sự giàu kinh nghiệm của mình. Cô thành công trong việc cân bằng giữa hài và bi, thể hiện được sự phức tạp và đôi khi là sự "điên rồ" cần thiết của nhân vật. Khán giả đặc biệt đánh giá cao khả năng biểu cảm linh hoạt và sự tung hứng ăn ý với dàn diễn viên khác. Vai diễn này là một sự lột xác, thoát khỏi những hình tượng hiền lành, nhu mì trước đây, giúp Kiều Anh nhận được nhiều lời khen về sự đa năng và khả năng làm mới bản thân.

Chia sẻ FacebookChia sẻ

Bài viết

Thanh Bình - CTV

ĐƯỢC QUAN TÂM

TIN MỚI