Phim Ảnh

NSƯT Diệu Thuần: 'Sau sự cố nói nhịu tại Cánh diều 2017, tôi buồn và bị trầm cảm, không dám đọc báo'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Nữ nghệ sĩ đã có những chia sẻ thật tâm xung quanh "tai nạn" để đời trên sóng truyền hình trực tiếp.

NSƯT Diệu Thuần được coi là một trong những diễn viên “thế hệ vàng” của nền điện ảnh Việt, với nhiều vai diễn ghi dấu ấn trong lòng khán giả như Trở về tam xao, Ngày ấy bên sông Lam, Mùa lá rụng, Đàn trời, Tội lỗi cuối cùng, Những con đường,… Tuy nhiên, những năm trở lại đây, khán giả ít có cơ hội được gặp NSƯT Diệu Thuần trên màn ảnh.

Hình ảnh thời trẻ của nghệ sĩ Diệu Thuần.

Chia sẻ về điều này, NSƯT Diệu Thuần cho biết nhiều năm qua, bà và chồng mình (NSND Phạm Quang Vĩnh) thường xuyên đau ốm, phải ở nhà chăm sóc lẫn nhau. “Thật ra, năm 2013, tôi đã tham gia bộ phim 'Hạnh phúc ở cuối con đường' của đạo diễn - NSND Khải Hưng. Trong phim, tôi đảm nhận một vai diễn mẹ chồng ghê gớm. Đây cũng là một vai diễn hoàn toàn khác với những vai diễn trước kia tôi từng đảm nhận”- nữ diễn viên Ngày ấy bên sông Lam nói thêm.

Nhắc đến hình ảnh người mẹ chồng ghê gớm, khó tính, khán giả lập tức nghĩ tới nhân vật bà Phương (NSND Lan Hương) trong Sống chung với mẹ chồng. Tuy nhiên, nghệ sĩ Diệu Thuần cho rằng nhân vật của bà sẽ không thật sự giống với hình ảnh mà NSND Lan Hương xây dựng: “Nếu kịch bản của 'Sống chung với mẹ chồng' được viết lại thuần Việt từ kịch bản nước ngoài, thì với bộ phim này 'Hạnh phúc ở cuối con đường' là do biên kịch người Việt viết. Đây là kịch bản hoàn toàn của người Việt. Vậy nên điều này cũng có những sự khác biệt. Có thể vẫn dạng vai là bà mẹ chồng ghê gớm nhưng mỗi một bộ phim, sẽ có những hoàn cảnh, tình huống xảy ra khác nhau. Hơn nữa, chúng tôi đều là những diễn viên lâu năm nên sẽ có sự sáng tạo và lối diễn khác nhau”.

Vừa qua, NSƯT Diệu Thuần xuất hiện với tư cách người công bố giải thưởng tại Cánh Diều 2017. Lễ trao giải được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2 với đông đảo khán giả theo dõi. Người chiến thắng hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Nhan Phúc Vinh với vai diễn trong Đảo của dân ngụ cư. Thế nhưng, lúc công bố diễn viên và tác phẩm trúng giải, nghệ sĩ Diệu Thuần mắc phải sự cố “để đời” bởi pha “nói nhịu” tên phim thành một cụm từ nhạy cảm. Không những vậy, NSƯT còn đọc nhầm tên Nhan Phúc Vinh thành Phan Phúc Vinh khiến nam diễn viên chỉ biết cười trừ đau khổ.

Nghệ sĩ cho biết bản thân gần như trầm cảm sau sự cố hy hữu.

Nghệ sĩ thật tâm cho biết: “Tôi dường như bị trầm cảm sau sự cố nói nhịu tại Cánh Diều vàng. Tôi thực sự rất xấu hổ và ngại ra đường những ngày qua. Thậm chí cũng không dám đọc báo.

Thú thật, đã lâu mới trở lại với ánh đèn, máy quay, tôi khá hồi hộp. Khi nhận được lời mời từ BTC Cánh diều vàng, tôi thực sự rất vui sướng. Tại đây, tôi có thể được gặp những người đồng nghiệp yêu thương. Tôi đã mất ngủ cả một đêm. Khi trao giải, tôi đã không đeo kính và mắt không nhìn rõ được dòng ghi trong tờ giấy xướng tên người nhận giải, cộng thêm sự căng thẳng đã khiến tôi nói nhịu”.

NSƯT Diệu Thuần cũng bộc bạch thêm rằng ngay sau sự cố, có nhiều anh em đồng nghiệp đã tới an ủi, động viên để bà nhanh chóng lấy lại tinh thần. Tuy nhiên hiện tại, bà vẫn đang cảm thấy rất buồn vì “tai nạn” mà mình mắc phải.

Giống như cộng đồng mạng vẫn từng nói: “Trứng còn có trứng vịt lộn“, con người dù tài năng, giỏi giang đến mấy cũng có lúc mắc phải nhầm lẫn, trong khi NSƯT Diệu Thuần đã ở tuổi 57, không còn “nhanh nhạy” được như thế hệ trẻ. Bởi thế, tai nạn lần này của bà chắc chắn dễ dàng được công chúng bỏ qua.

Sau sự cố, hãy cùng thông cảm và yêu quý nữ nghệ sĩ nhiều hơn nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất