Phim Ảnh

Godzilla: Nổi cơn thịnh nộ, từng xóa sổ cả đỉnh Olympus của các thần Hy Lạp

Yasha
Chia sẻ

Như các bạn đã biết, Godzilla là 1 trong những con quái vật mạnh nhất, nổi tiếng nhất trong lịch sử của thế giới giả tưởng.

Không chỉ gây kinh hoàng cho những con quái vật khác của MonsterVerse, Godzilla còn là kẻ đe dọa cả những thế lực mạnh mẽ khác. Đặc biệt, đó là việc Godzilla từng chấm dứt cả đỉnh Olympus - nơi tọa lạc của những vị thần Hy Lạp quyền năng.

Tình huống trên xảy ra trong bộ truyện Godzilla: Rage Across Time vào năm 2016. Bộ truyện sẽ đưa ta du hành qua các khoảng thời gian, thời đại khác nhau, nơi Godzilla mang nỗi kinh hoàng mang tên sự hủy diệt - tới từng vùng đất mà nó đi qua. Trong chương đầu tiên, nó đã dễ dàng hủy diệt Tử xà Orochi và những yêu quái khác tại Nhật Bản thời phong kiến. Giờ, là lượt của những Pantheon tại vùng đất Hy Lạp cổ.

Godzilla tiêu diệt Orochi

Tại Hy Lạp cổ đại, khi cuộc chiến quân sự của 2 phe cánh nọ đang diễn ra trên biển cả, Godzilla đã trỗi dậy và đánh chìm cả 2 hạm đội. Trông thấy có điều chẳng lành, Thần Truyền Tin Hermes đã bay tới đỉnh Olympus và báo cho cha mình là Zeus về vụ việc, nhưng những gì ông ta làm chỉ là cười phá lên. Thấy vậy, nữ thần Aphrodite đã cố thuyết phục để Zeus giúp đỡ họ, nhưng những gì cô nhận được chỉ là sự thô lỗ ngạo mạn của ông ta. Zeus đã chế giễu cô, nói rằng cô yếu đuối, nhiều chuyện như loài người, đồng thời từ chối và cho rằng người phàm chỉ là nỗi phiền toái.

Nụ cười hả hê của Zeus

Khác với Zeus, vì để Aphrodite không phải lo lắng mà Thần Biển Cả Poseidon đã đi điều tra sự việc. Tới nơi diễn ra trận chiến - nay chỉ là 1 đống đổ nát trôi dạt trên biển, Poseidon nhận thấy trên những con tàu có dấu vết của những bộ móng khổng lồ. Nhưng khi ông còn chưa kịp suy đoán nguyên nhân thì 1 cái bóng đen khổng lồ đã bao trùm lấy ông, buộc ông phải chĩa cây đinh ba về phía vật thể đó và lao tới.

Trong khi đó ở trên đỉnh Olympus, nữ thần Hera đã đứng về phía Aphrodite - Ares, và có 1 chút tranh cãi với Zeus. Trái ngược với quan điểm rằng cần phải tăng nỗi sợ trong con người, Hera lại cho rằng “sợ hãi” chỉ là 1 chuyện, mà sức mạnh của các vị thần còn tăng lên nhờ vào “tình yêu” của phàm nhân. Nếu sợ hãi mà không có tình yêu, những vị thần sẽ bị hủy hoại. Dĩ nhiên, lão sấm khọm chẳng thèm nghe ý kiến của bất cứ ai rồi quay lưng bỏ đi, cho đến khi tất cả họ cảm nhận được cơn chấn động bên dưới họ, khiến họ phải nhìn xuống.

Hera và Zeus tranh cãi

Poseidon đã nhanh chóng bị Godzilla tiêu diệt, ngay khi loài người trở nên ngập tràn căm hận đối với những vị thần. Giờ, đến lượt những vị thần khác phải nhận lấy hậu quả từ nỗi căm hờn đó. Không biết ma xui quỷ khiến thế nào, mà nước biển vốn thuộc quyền quản lý của Poseidon lại… dâng Godzilla đến thẳng đỉnh Olympus. Chỉ với 1 đòn Atomic Ray, Godzilla cho Thần Chiến Tranh Ares bốc hơi, khiến Zeus buộc phải triệu hồi con quái thú Hydra để tiêu diệt nó. Nhưng với sức mạnh vô tiền khoáng hậu, Godzilla đã đẩy Hydra va thẳng vào Olympus, khiến chốn linh thiêng của các vị thần đổ sụp xuống cùng với mạng sống của họ. Chỉ còn Zeus là Olympian duy nhất còn sống.

Godzilla hạ gục Ares và Hydra

Với cơn giận dữ, Zeus dồn toàn bộ sức mạnh sấm sét của mình vào con quái thú để đánh bại nó. Tuy nhiên, hậu quả của việc này khiến Zeus bị cạn kiệt quyền năng, khiến cơ thể bị tàn lụi và phải sống cuộc sống của phàm nhân. Sau nhiều năm, Zeus già yếu đã đồng cảm với con người, hối hận vì quá khứ đầy tội lỗi của ông ta. Zeus quyết định rằng 1 khi ông ta phục hồi lại quyền năng và trở thành thần 1 lần nữa, ông ta sẽ dành thời gian tìm hiểu những rắc rối của con người, giải quyết chúng và từ bỏ sự kiêu ngạo đáng ghét của bản thân.

Tuy nhiên, định mệnh lại không mỉm cười với vị cựu thần. Khi sống ở thành phố Pompeii (vốn là tàn tích một thành bang La Mã bị chôn vùi một phần gần thành phố Napoli, nước Ý hiện nay), Zeus đã viết ra câu chuyện của mình và vẽ minh họa về Godzilla trước khi núi lửa Vesuvius phun trào. Godzilla nổi lên từ đó, phá hủy toàn bộ thành phố cùng với Zeus trong nỗi kinh hoàng.

Zeus vs Godzilla và sự hối hận muộn màng

Vào năm 2016, Tiến sĩ Thompson và Nikki Kasumi tiếp tục công việc tìm kiếm của họ ở Pompeii. Họ đã phát hiện ra một cơ thể được bảo quản cực kỳ tốt trong tình trạng như đang hoảng hốt (chính là Zeus của năm 79 Sau Công Nguyên), với mảnh giấy vẽ Godzilla. Điều này khiến Kasumi cho rằng Godzilla là một loài và có nhiều hơn một trong suốt lịch sử, nhưng Thompson cho rằng chỉ có một Godzilla và nó chính là kẻ đã định hình lịch sử của loài người.

Thompson và Nikki Kasumi tìm thấy cơ thể của Zeus

Chia sẻ

Bài viết

Yasha

Tin mới nhất