Phim Ảnh

'No Time To Die' bị hoãn lịch chiếu tận 7 tháng và đây là lý do tại sao

Minh Thông
Chia sẻ

No Time to Die dời ngày công chiếu tận 7 tháng ròng, nhưng có một vài lý do chính đáng để mà nhà sản xuất muốn fan chờ đợi lâu như vậy.

Phim dự kiến công chiếu vào tháng 4.2020, được đánh giá là một trong những bộ phim bom tấn của màn ảnh rộng nửa đầu năm 2020. Cùng với chiến dịch quảng bá đầy hiểu quả, bộ phim mới nhất này của James Bond hứa hẹn sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong seri 007, cũng như ghi lại dấu ấn cảm xúc nhất cho lần thể hiện cuối cùng của Daniel Craig trong nhân vật biểu tượng này. Fan vẫn rất mong đợi để được xem No Time to Die nhưng chắc phải còn chờ lâu để được thường thức nó.

Cụ thể, lịch chiếu của phim đã bị dời tới tận 11.2020, vì tình trạng dịch bệnh COVID-19 đang lây lan. Trước đó, tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng tới bộ phim, khiến buổi ra mắt tại Trung Quốc và chương trình tour quảng bá bị hoãn lại hồi tháng 2. Dù biết rằng vấn đề an toàn vẫn là trên hết, nhưng sự thay đổi dời lịch chiếu quá lâu như vậy chắc chắn sẽ làm không ít fan hụt hẫng. Tuy nhiên, nếu phân tích kỹ thì MGM, Universal và EON không có nhiều lựa chọn.

Dàn diễn viên chính của No Time to Die

Lý do chính đầu tiên liên quan tới “thị trường rạp chiếu phim toàn cầu”, có nghĩa là những đất nước ‘rất dính líu’ tới COVID-19 đều có khả năng sẽ gây ảnh hưởng tới doanh thu của No Time to Die. Những bộ phim về James Bond thường ngốn rất nhiều ngân sách, đặc biệt No Time to Die được tiết lộ là phần phim tốn chi phí nhiều nhất (tận 250 triệu đô), vì thế hãng phim luôn muốn thu về càng nhiều càng tốt. VIệc những rạp chiếu phim tại Trung Quốc đóng cửa và nhiều đất nước khác cũng có động thái tương tự thì việc No Time to Die bỏ qua những thị trường này và vội vàng công chiếu sẽ không phải là một bước đi khôn ngoan. Tháng 11 có lẽ là thời điểm thích hợp vì lúc này dịch bệnh có thể đã bình ổn và lại gần mùa Giáng Sinh nên sau một thời gian dài “không được ra rạp xem phim” sẽ càng tăng độ phấn khích hơn khi No Time to Die được công chiếu.

Lý do thứ hai chính mà tháng 11 là thời điểm sẽ ít phải cạnh tranh với những bom tấn khác. Trong thời gian tới, các bộ phim siêu phẩm khác là Black Widow, F9, Wonder Woman 1984, Tenet sẽ lần lượt công chiếu. Mùa hè được xem như mùa bội thu của các hãng phim, nhưng nếu những phim không được đánh giá cao, trông đợi lớn sẽ dễ dàng bị lép vế khi xuất hiện cùng thời điểm với những bộ đã có một lượng khán giả nhất định. Mặc dù No Time to Die cũng không phải dạng vừa nhưng việc công chiếu quá gần với những bom tấn khác sẽ khiến doanh thu phim cũng chịu ảnh hưởng và sự quan tâm cũng bị phân tán. Tháng 11.2020 chúng ta chỉ có hai bom tấn khác là Eternals và Godzilla vs. Kong được lên lịch. Thêm vào đó, 6 phần phim trước đó của James Bond đều công chiếu vào tháng 11 nên việc dời lịch chiếu sang tháng 11 cũng là một điều thú vị.

Chính vì những lý do đó mà việc No Time to Die dời đến 7 tháng là một điều quyết định đã được tính toán và vô cùng hợp lý. Fan sẽ thấy thất vọng và hụt hẫng khi tưởng chừng chỉ còn 1 tháng nữa là họ được thưởng thức sự trở lại James Bond. Dù gì mọi người hãy cứ bình tĩnh và chờ đợi những dự án quảng bá của bộ phim, vì cuối cùng doanh thu vẫn là điều quan trong nhất đối với bất kỳ một bộ phim nào.

Trong khi đó, hãy cùng ra rạp và thưởng thức Vùng đất câm lặng phần 2 hứa hẹn nhiều bất ngờ, dự kiến công chiếu 20.3 sắp tới nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thông

Tin mới nhất