Phim Ảnh

Những yếu tố quan trọng nhưng lại không xuất hiện trong trailer 'Captain Marvel'

Anh Anh
Chia sẻ

Với trailer dài gần hai phút, Marvel Studios đã mang đến cho khán giả cơ hội chiêm ngưỡng sơ qua diện mạo của dự án nữ siêu anh hùng được mong chờ nhất năm 2019.

Captain Marvel sẽ kể lại câu chuyện về Carol Danvers/Captain Marvel và hành trình sáu tháng của cô trước khi gia nhập nhóm các siêu anh hùng khác để đánh bại Thanos.

Bộ phim do Anna BodenRyan Fleck ngồi ghế đạo diễn sẽ lấy bối cảnh thập niên 90- rất lâu từ trước khi Tony Stark trở thành Iron ManCaptain America tỉnh giấc ngàn thu sau nhiều thập kỷ. Với dòng thời gian như trên, nhiều gương mặt MCU quen thuộc sẽ có dịp trở lại trong Captain Marvel như Nick Fury (Samuel L. Jackson), Phil Coulson (Clark Gregg), Ronan (Lee Pace) và Korath (Djimon Hounsou). Bộ phim còn giới thiệu thêm nhiều gương mặt mới như thủ lĩnh SkrullTalos (Ben Mendelsohn), Maria Rambeau (Lashana Lynch) và Jude Law (được cho là đảm nhận vai Mar-Vell). Hiện tại, kịch bản của Captain Marvel vẫn được giữ kín nhưng người hâm mộ có thể chắc chắn rằng đây là một dự án MCU rất khác biệt. Bởi ngay từ đầu phim thì Carol Danvers đã có được siêu năng lực rồi.

Tuy rằng dân tình vô cùng phấn khích trước trailer đầu tiên của siêu phẩm này nhưng một vài yếu tố quan trọng lại không được Marvel Studios đem vào trailer.

Yếu tố hài hước

Trong thập kỷ vừa qua, Marvel Studios đã áp dụng một công thức rất quen thuộc đối với bất kỳ bộ phim MCU nào, bất kể tone phim, đó chính là yếu tố hài hước. Trailer của các bộ phim MCU thường có kèm vài ba câu thoại hài hước, nhưng Captain Marvel lại là một trường hợp ngoại lệ.

Iron Man (2008) với phong cách hài hước đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ phía khán giả. Kể từ đó, Marvel vẫn luôn tuân thủ công thức này. Đương nhiên, có những bộ phim (như Guardians Of The Galaxy) lại tận dụng yếu tố này khéo léo hơn một vài bộ phim khác (như Thor: The Dark World). Captain Marvel lại hoàn toàn khác. Xuyên suốt trailer là một bầu không khí cực kỳ nghiêm trang, tập trung nhiều hơn vào mảng hành động, thậm chí cả một câu bông đùa cũng chẳng thấy đâu.

Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là bộ phim này trở nên nhàm chán. Ngược lại, người xem vô cùng hứng thú với từng giây một của trailer. Bên cạnh đó, một trailer hai phút chưa chắc đã quyết định toàn bộ phong cách của một bộ phim. Brie Larson (Captain Marvel) cũng cho biết: “Đây là một bộ phim hài hước, nhưng cũng có những khoảnh khắc vô cùng xúc động.

Danh tính thật sự của Jude Law

Theo thông tin ban đầu, Jude Law sẽ đảm nhận vai diễn tiến sĩ Walter Lawson hay còn gọi là Mar-Vell trong Captain Marvel. Mar-Vell chính là Captain Marvel đầu tiên, từ rất lâu trước Carol Danvers. Tuy nhiên, phiên bản điện ảnh sẽ không thể giống với nguyên tác 100%. Trailer đầu tiên của bộ phim cũng không đưa ra manh mối nào về danh tính nhân vật mà Jude Law đảm nhận. Trường hợp Marvel Studios cắt bớt nhân vật là hoàn toàn có thể xảy ra.

Cả Jude Law và phía đạo diễn đều không đưa ra thêm câu trả lời nào về vấn đề này. Tuy nhiên, theo EW, Jude Law sẽ đóng vai thủ lĩnh của nhóm Starforce (Danvers cũng là thành viên của nhóm này) và là một chiến binh Kree sùng đạo (giống Ronan). Có thể Jude Law sẽ đóng vai trò như một người thầy của Danvers. Ngoài ra, anh còn có mối quan hệ rất thân thiết với Ronan- nhân vật phản diện trong Guardians Of The Galaxy (2014).

Một giả thuyết khác cho rằng Jude Law sẽ sắm vai Yon-Rogg- một chỉ huy quân đội người Kree, đồng thời cũng là nhân vật phản diện ghét cay ghét đắng Mar-Vell.

Câu chuyện đằng sau Korath

Ngoài Ronan, một nhân vật khác cũng “du hành” từ Guardians Of The Galaxy đến Captain Marvel chính là Korath, và điểm thú vị ở đây là hắn cũng là một thành viên của Starforce. Bộ phim năm 2014 của James Gunn đã cho thấy mối liên hệ giữa Korath và Ronan. Năm sau, Captain Marvel sẽ tiếp tục khai thác sâu hơn mối quan hệ này.

Mặc dù Korath chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong trailer và có thể sự xuất hiện của hắn chỉ để tạo sự liên kết giữa các phim, nhưng chắc chắn vẫn còn nhiều uẩn khúc trong câu chuyện giữa Korath với Ronan.

Cuộc chiến Kree-Skrull

Trailer đầu tiên đã tiết lộ Captain Marvel sẽ có liên quan đến trận chiến giữa hai tộc Kree và Skrull. Được sáng tác bởi Roy Thomas, Captain Marvel có mạch truyện dài bảy tập lấy bối cảnh thập niên 70. Nội dung xoay quanh các Avenger trên Trái Đất phải đối mặt với cuộc chiến nảy lửa giữa người Kree và Skrull.

Trong trailer, chúng ta cũng đã biết được thành phần chủ lực của hai phía: Danvers và Starforce của tộc Kree, Talos của tộc Skrull. Vẫn chưa rõ Marvel sẽ ‘’nhồi nhét’’ trận chiến phức tạp này vào bộ phim như thế nào.

Phân cảnh mà Carol Danvers đấm thẳng mặt một bà cụ trên tàu điện có thể là một pha chiến đấu với tộc Skrull. Người tộc này rất giỏi khoản biến hình nên nhiều khả năng bà cụ kia chính là một chiến binh Skrull.

Từ trước đến nay, Marvel Studios vốn có thông lệ ra mắt ba trailer cho một bộ phim, nên khán giả sẽ vẫn còn nhiều cơ hội chiêm ngưỡng thêm Captain Marvel trước ngày ra mắt vào tháng ba năm sau.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất