Phim Ảnh

Những vai diễn ghi dấu ấn của Kiều Nhậm Lương - Tài năng trẻ của làng phim Hoa ngữ

Vân Ngọc
Chia sẻ

Dù Kiều Nhậm Lương đã ra đi nhưng khán giả sẽ mãi nhớ đến những vai diễn này của anh!

Tối ngày 16/9/2016, thông tin Kiều Nhậm Lương qua đời được lan truyền trên mạng khiến cho người hâm mộ vô cùng hoang mang, hoảng hốt. Sau đó, dù công ty quản lý của anh đã xác nhận thông tin nhưng nhiều người vẫn không thể tin vào tai mình. 29 tuổi, Kiều Nhậm Lương vẫn còn một tương lai rạng ngời với nhiều dự định tốt đẹp đợi chờ phía trước. Nhưng anh đã ra đi, để lại nỗi thương tiếc, xót xa cho hàng triệu fan.

005q3c61jw1eqrhpskqd1j31kw11xk69

Vĩnh biệt Kiều Nhậm Lương!

Được biết nguyên nhân chính khiến nam tài tử tìm đến cái chết là do căn bệnh trầm cảm từ 3 năm nay. Kiều Nhậm Lương sinh năm 1987, là một trong những ca sĩ, diễn viên tài năng của làng giải trí Hoa ngữ. Kiều Nhậm Lương bắt đầu được khán giả yêu mến từ năm 2005 khi giành giải cao tại một cuộc thi hát trên truyền hình. Trên con đường diễn xuất, anh được đánh giá là gương mặt giàu năng lực, thường được xếp vào danh sách những nam thứ “vạn người mê” trên màn ảnh Hoa ngữ. Năm 2015, anh còn xếp trong top 10 nam thần đẹp nhất Châu Á.

Cùng nhìn lại những vai diễn ấn tượng mà Nhậm Kiều Lương đã để lại trong lòng người hâm mộ!

Triệu Khuông Dận (Khuynh thế hoàng phi)

Dù chỉ đảm nhận một vai nam thứ trong phim truyền hình Khuynh thế hoàng phi, nhưng đây là cơ hội lớn để tài tử 8X học hỏi được nhiều kỹ năng, kinh nghiệm diễn xuất từ những đàn anh, đàn chị nổi tiếng như Lâm Tâm Như, Hoắc Kiến Hoa, Nghiêm Khoan, Lưu Đào… Nhân vật trong phim của anh có tên Triệu Khuông Dận.

300951

Trong Khuynh thế hoàng phi, Kiều Nhậm Lương vào vai người em tốt của Lâm Tâm Như.

Triệu Khuông Dận là nghĩa đệ của Mã Phức Nhã (Lâm Tâm Như), xuất thân bần hà, được Phức Nhã cứu giúp nên luôn khắc ghi sâu trong lòng chờ ngày báo đáp. Sau khi trốn khỏi Sở quốc, trải qua bao phong ba, Khuông Dận được làm đại tướng quân ở Chu quốc, sau này một lòng giúp Mã Phức Nhã phục quốc. Diễn xuất và tạo hình cổ trang của Kiều Nhậm Lương trong bộ phim này rất được khán giả yêu mến.

Hoàng đế Cao Diễn (Lục Trinh truyền kỳ)

Năm 2012, Kiều Nhậm Lương gây tiếng vang lớn với vai diễn hoàng đế Cao Diễn trong bộ phim Lục Trinh truyền kỳ, hợp tác cùng các diễn viên có tiếng như Triệu Lệ Dĩnh, Trần Hiểu, Dương Dung. Nhân vật của anh nhận được cảm tình của đông đảo khán giả nhờ tính tình nhân hậu với những người xung quanh và rất anh minh trong việc cai trị đất nước. Trong phim, anh có mối tình sâu đậm với Tiêu Hoán Vân (Dương Dung) nhưng không được người đẹp đáp lại.

221-0730

Tạo hình hoàng đế của Kiều Nhậm Lương.

703_697813_844476

Anh khiến khán giả rơi nước mắt với mối tình bi ai với Dương Dung.

Đến cuối cùng, khi Hoán Vân dần cảm nhận được sự chung thủy, chân thành của vị hoàng đế trẻ tuổi, quyết định sẽ nên duyên với chàng thì biến cố xảy ra. Cao Diễn bị trúng cung tên, chết trong một cuộc binh biến. Mối tình cảm động, bi thương này đã lấy đi nước mắt của không ít khán giả.

Châu Sùng Quang (Tiểu thời đại 1.0)

Năm 2012, Kiều Nhậm Lương tham gia một vai nam phụ trong dự án phim truyền hình Tiểu thời đại 1.0, dựa theo nguyên tác của Quách Kính Minh và do Cù Hữu Ninh làm đạo diễn. Đây cũng là dấu mốc đánh dấu tình bạn của anh với nhiều nghệ sĩ trong showbiz như Thích Vy, Lý Dịch Phong...

20129201148218024

20150710112534357 01300541952633136609370723155

Trong phim, Kiều Nhậm Lương vào vai Châu Sùng Quang, một nhà văn trẻ nhưng không may mắc bệnh hiểm nghèo. Dù vậy anh vẫn luôn giữ cuộc sống lạc quan, hồn nhiên, dịu dàng và lãng mạn. Nhân vật trong phim có nhiều nét tính cách giống Kiều Nhậm Lương khiến nhiều người không khỏi xót xa khi xem lại.

Hướng Anh Đông (Cẩm tú duyên hoa lệ mạo hiểm)

Vai diễn Hướng Anh Đông trong Cẩm tú duyên hoa lệ mạo hiểm được xem là bước tiến lớn của Kiều Nhậm Lương trên con đường diễn xuất. Nhân vật của anh là chàng trai si tình, dành trọn tình yêu say đắm cho Minh Châu (Lữ Giai Dung) nhưng phải từ bỏ vì anh trai của mình. Hướng Anh Đông chinh phục khán giả bởi nụ cười ấm áp, vẻ điển trai và tính cách lương thiện.

thumb_900_600_20141111222008609

Vai diễn Hướng Anh Đông giúp tên tuổi Kiều Nhậm Lương bước lên một tầm cao mới.

cam-tu-duyen

Sau khi bộ phim lên sóng đã tạo ra cơn sốt lớn ở nhiều quốc gia châu Á, diễn xuất của Kiều Nhậm Lương nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả và tên tuổi anh ngày càng được yêu mến. Từ đây anh cũng được nhiều đạo diễn tin tưởng giao cho nhiều vai diễn ấn tượng.

Quách Vũ Thần (Mười năm của chúng ta)

Với gương mặt đẹp sắc nét cùng diễn xuất tự nhiên, Kiều Nhậm Lương nhận được nhiều sự chú ý khi tham gia bộ phim điện ảnh ngôn tình thanh xuân Mười năm của chúng ta. Tác phẩm xoay quanh câu chuyện tình yêu của các thiếu niên trong mười năm tuổi trẻ. Họ phải trải qua những vui buồn lẫn lộn, nỗi đau khổ cũng như niềm hạnh phúc trong tình yêu, đồng thời phải đối mặt và thực hiện những giấc mộng của thanh xuân.

ty-57

Kiều Nhậm Lương trong Mười năm của chúng ta.

20150709094016498

Anh có màn kết hợp ăn ý với Triệu Lệ Dĩnh.

20150715092726732058_watermark muoi-nam-1

Trong phim, nhân vật Quách Vũ Thần của Kiều Nhậm Lương là một anh chàng điển trai, tài giỏi, được hai nữ chính là Trương Tĩnh Y (Triệu Lệ Dĩnh) và Trần Y Nặc (Ngô Ánh Khiết) cùng đem lòng yêu mến. Vai diễn đánh dấu bước tiến mới của nam thần 8X trên màn ảnh rộng.

Thẩm Cư An (Hóa ra anh vẫn ở đây)

Mùa hè vừa qua, Kiều Nhậm Lương tiếp tục gây ấn tượng với khán giả qua vai diễn anh chàng Thẩm Cư An trong Hóa ra anh vẫn ở đây. Đây là bộ phim ngôn tình được chuyển thể từ nguyên tác của nữ văn sĩ Tân Di Ổ, gây sốt trong thời gian dài nhờ mối tình đẹp của cặp đôi tiên đồng - ngọc nữ Lưu Diệc Phi và Ngô Diệc Phàm.

tham-cu-an-2 tham-cu-an-3 tham-cu-an

Thẩm Cư An vốn là đàn anh của Tô Vận Cẩm (Lưu Diệc Phi) ở trường Đại học, cũng là mối tình thoáng qua của Vận Cẩm khi chia tay Trình Tranh. Anh chàng là tình địch với Trình Tranh (Ngô Diệc Phàm) trong phim. Cuộc chạm trán giữa hai mỹ nam Hoa ngữ là một trong những nguyên nhân khiến bộ phim gây sốt phòng vé trong thời gian dài.

Hoắc Kiêu (Từ bỏ em giữ chặt em)

Từ bỏ em giữ chặt em là dự án mới nhất của Kiều Nhậm Lương, dự kiến sẽ được phát sóng trên khung giờ vàng của đài Hồ Nam vào đầu tháng 10 tới, nhưng thật tiếc rằng nam diễn viên điển trai đã mãi mãi không thể thưởng thức vai diễn cuối cùng của đời mình.

tu-bo-em

Vai diễn cuối cùng của Kiều Nhậm Lương.

Ban đầu, vai diễn Hoắc Kiêu của anh được nhắm cho Huỳnh Tông Trạch, nhưng sau đó tài tử Hong Kong phải rút lui, người bạn thân thiết Trần Kiều Ân khuyên anh nhận vai và Kiều Nhậm Lương đồng ý.

Kiều Nhậm Lương ra đi, khán giả hụt hẫng, tiếc thương, màn ảnh Trung Quốc mất đi một ngôi sao trẻ tài năng thực lực. Việc Kiều Nhậm Lương mắc căn bệnh trầm cảm nhiều năm trời khiến mọi người càng thêm tiếc thương, đồng thời khâm phục tinh thần làm việc miệt mài, nỗ lực của anh. Kiều Nhậm Lương, anh hãy yên tâm ngủ ngon. Nụ cười đẹp của anh sẽ không bao giờ tắt trong lòng người hâm mộ!

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất