Phim Ảnh

Những tác phẩm điện ảnh Hollywood gây bất ngờ trong năm 2018 (P.2)

Huỳnh Anh Thư
Chia sẻ

Những điều bất ngờ của điện ảnh trong năm 2018 sẽ tiếp tục được hé lộ.

Không một ai nhận ra “bom xịt” The Nutcracker là sản phẩm của Disney

Trong năm nay, Disney sẽ có ít nhất năm vị trí trong Top 10 bộ phim có doanh thu cao nhất 2018. Nhưng bên cạnh sự thống trị đó, hãng phim cũng có một quả bom xịt không hề nhỏ mà dường như không ai để ý đến. The Nutcracker and Four Realms (tựa Việt: “Kẹp Hạt Dẻ và bốn vương quốc”) được ra mắt vào đầu tháng 11 dưới một loạt các rắc rối sản xuất, các tin đồn, tạo ảnh hưởng không tốt đến danh tiếng của các đạo diễn đứng sau bộ phim. Hầu hết các nhận xét là đánh giá tiêu cực cho bộ phim. Trong ngày đầu công chiếu, bộ phim chỉ đạt được doanh số 20 triệu USD. Hai tuần sau đó, doanh thu lại trượt dốc không phanh, chỉ bằng 50% so với ngày đầu. Bộ phim này xứng đáng nhận danh hiệu “bom xịt” Disney.

Với doanh số 140 triệu USD trên toàn thế giới, The Nutcracker and the Four Realms là một trong những bộ phim có doanh thu thấp nhất trong năm nay của Disney. Chưa hết, vì Disney chính là Disney, hãng sản xuất phim này có thể vượt qua sự thất vọng về bom xịt được ra mắt trong kỳ nghỉ lớn vừa rồi. Nhưng, ai quan tâm đến Kẹp hạt dẻ nữa? Bây giờ, mọi ánh mắt đều đổ dồn về Mary Poppins Returns (tựa Việt: “Mary Poppins trở lại”) sắp được công chiếu thôi.

Trailer - “The Nutcracker and the Four Realms”.

Crazy Rich Asians vẫn cứ nổi đều đều

Trong khi một số bộ phim trong danh sách này xuất hiện với những màn mở mắt ấn tượng vào cuối tuần tại phòng vé, thành công của Crazy Rich Asians (tựa Việt: “Con nhà siêu giàu Châu Á”) lại ấn tượng theo một cách riêng. Bộ phim hài lãng mạn mở đầu với doanh thu 34 triệu USD vượt ngoài mong đợi khi chỉ mới ra mắt ở các ngày trong tuần. Đây là một mở màn đầy vững chắc, càng đặc biệt hơn nữa khi đây là một bộ phim đầu tiên lấy bối cảnh, trường quay hoàn toàn ở châu Á, kể từ sau năm 1993 của bộ phim The Joy Luck Club (tựa Việt: “Phúc Lạc Hội”). Nhưng Crazy Rich Asians thật sự là một tác phẩm nổi lên nhờ hình thức truyền miệng. Doanh thu của bộ phim rơi vào khoảng 5,7 % trong tuần thứ hai, đây là một con số chưa từng được nghe thấy. Sau đó, cứ tiếp tục và tăng, khoảng 10% nữa vào cuối tuần thứ ba và vượt mốc 110 triệu USD doanh thu trong nước.

Sau tất cả, hãy nhớ rằng bộ phim tình cảm hài hước thú vị này đã leo lên vị trí dẫn đầu với doanh thu 237,9 triệu USD trên toàn thế giới, và 173,9 triệu USD doanh thu trong nước. Nếu đem những con số này so sánh với ngân sách chỉ vỏn vẹn 30 triệu USD của bộ phim, Crazy Rich Asians chính là một minh chứng đích thực cho nhận định: có rất nhiều cách để làm một bộ phim có sức hút lớn đối với người hâm mộ.

Trailer - “Crazy Rich Asians”.

Halloween trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong các phim nói về nội dung Halloween

Trước đây, cốt truyện phim này đã được “xào nấu” đi rất nhiều lần với mọi thể loại phim. Nhưng năm nay, với Halloween của đạo diễn David Gordon Green thật sự là một sự xuất hiện hiếm có. Đây là bộ phim kinh dị kinh điển đều được khán giả và các nhà phê bình đánh giá cao, thu lại được một con số không hề nhỏ. Thật vậy, Blumhouse luôn giữ cho chi phí sản xuất bộ phim Halloween mới ở mức thấp, giống như điều họ thường làm với tất cả các dự án của mình. Sau đó, họ được đền đáp bằng một doanh thu khổng lồ, lên tới 252,9 triệu USD trên toàn thế giới. Đây không chỉ là bộ phim Halloween có doanh thu cao nhất từng được thực hiện, mà còn là bộ phim đầu tiên chạm mức 100 triệu USD!

Trailer - “Halloween”.

Suspiria The Little Stranger bị đánh giá cực kỳ thấp

Mặc dù năm 2018 là một năm tuyệt vời cho các phim kinh dị nói chung, nhưng đây chỉ mới là tin tốt. Một trong những quả “bom xịt” lớn nhất trên màn ảnh rộng trong năm là bản remake Suspiria (tựa Việt: “Vũ điệu tử thần”) của Amazon Studios. Mọi người đều bất ngờ khi biết được đây là bộ phim của đạo diễn Luca Guadagnino - một nhà làm phim chỉ vừa mới được danh giá đề cử trong cuộc đua Oscar với siêu phẩm Call Me by Your Name (tựa Việt: “Gọi em bằng tên anh”).

Nhưng với nhiều đánh giá gây chia rẽ, tính nghệ thuật của bộ phim có vẻ như không vớt vát được nhiều. Với một mở đầu bị giới hạn trong tuần đầu tiên, một điều may mắn chúng ta có thể kể đến đó là bộ phim cũng được công chiếu rộng rãi trên toàn thế giới. Nhưng nếu bạn thắc mắc bộ phim tồi tệ đến mức nào, doanh thu nghèo nàn 4,4 triệu USD chính là câu trả lời ngắn gọn và rõ ràng nhất.

Đây là một sự xấu hổ không nên có, vì Suspiria cũng là một trong những bộ phim thú vị nhất trong năm, với những màn trình diễn tuyệt vời của một đạo diễn đầy tham vọng. Nhưng, đáng buồn thay, bộ phim được ra mắt sau Halloween, nhưng lại theo một cách quá cũ kỹ và hiển nhiên là sẽ nhận được sự thờ ơ của mọi người. Không một ai hứng thú với bộ phim.

Trailer - “Suspiria”.

First Man bị đánh bại hoàn toàn

First Man (tựa Việt: “Bước chân đầu tiên”) là bộ phim nhận được rất nhiều mong đợi. Đây là bộ phim tiếp theo của đạo diễn Damien Chazelle - người từng đoạt giải Oscar với bộ phim nhạc kịch lãng mạn La La Land. Với sự tham gia của Ryan Gosling trong vai anh hùng người Mỹ Neil Armstrong, được giao trọng trách tìm hiểu sự sống trên mặt trăng. Chưa hết, bộ phim đã không tạo được nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Ngược lại ngân sách được báo cáo là 59 triệu USD, First Man chỉ thu được 44 triệu USD trong nước và doanh thu trên toàn thế giới chỉ hơn 100 triệu USD. So với tổng doanh thu 355 triệu USD trên toàn thế giới của Apollo 13 (tựa Việt: “Tàu thám hiểm Apollo 13“) hay 723 triệu USD của Gravity (tựa Việt: “Cuộc chiến không trọng lực“), đây là một thất bại khá nặng nề.

Ban đầu, bộ phim được coi là một bộ phim yêu thích đầu tiên của giải Oscar năm nay (bây giờ thì không). Nhưng chắc chắn, Universal (nhà sản xuất của bộ phim) đã không mong đợi tháng 10 sẽ là một cuộc bùng nổ lớn của phim chiếu rạp và máu lửa đến như vậy. A Star Is Born (tựa Việt: “Vì sao vụt sáng”) ra mắt trước First Man một tuần, và nó tức thì ghi điểm cao tại phòng vé từ tuần này sang tuần khác. Ngoài ra, các bộ phim như Venom Halloween cũng là những hit lớn trong tháng 10. Khán giả có rất nhiều lựa chọn khi lựa chọn giữa nhiều thể loại phim hấp dẫn, vì vậy, không ai dại dột lại đi chọn một bộ phim với giai điệu sử thi khô khan như First Man.

Trailer - First Man

A Quiet Place thống trị tháng 4 với doanh thu 340 triệu USD trên toàn thế giới

Với sự ra mắt khá yên ắng, A Quiet Place (tựa Việt: “Vùng đất câm lặng”) của đạo diễn John Krasinski đã tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ tại phòng vé, đạt được doanh thu khổng lồ 50 triệu USD vào cuối tuần. Điều đó gần như đủ để vượt qua Paranatural Activity 3 (tựa Việt: “Lời nguyền bí ẩn 3”), lập kỷ lục bộ phim kinh dị mở màn vào cuối tuần thành công nhất mọi thời đại (kỷ lục sau đó đã bị phá vỡ bởi bộ phim Halloween tháng 10 này).

Hơn nữa, A Quiet Place chỉ tiếp tục thống trị phòng vé tới cuối tháng 4, vì hầu hết các bộ phim nhượng quyền đã được dọn dẹp sạch sẽ để nhường chỗ cho Avengers: Infinity War. Thu về được hơn 340 triệu USD trên toàn thế giới, chỉ bằng ngân sách chỉ 17 triệu USD, bộ phim là một điều bất ngờ cho tất cả mọi người.

Trailer - “A Quiet Place”.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Anh Thư

Tin mới nhất