Phim Ảnh

Những siêu anh hùng có sức mạnh từ những viên đá vô cực

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Những viên đá vô cực đã đóng vai trò rất quan trọng trong vũ trụ điện ảnh Marvel và nó còn là nguồn gốc sức mạnh của nhiều anh hùng.

Trailer Avengers: Endgame.

Trong thập kỷ qua, Marvel Studios đã từng bước biến ​​MCU trở thành thương hiệu phim lớn nhất trong lịch sử, nhưng câu chuyện được liên kết trong suốt 23 bộ phim đã kết thúc vào năm 2019. Mặc dù Spider-Man: Far From Home là bộ phim cuối cùng của phase 3, nhưng đối với nhiều khán giả, Avengers: Endgame mới là màn kết cho giai đoạn này khi hầu hết mọi anh hùng của Marvel tập hợp lại để đối đầu một lần nữa với Thanos.

Trong phần cuối của phase 3, Marvel Studios đã tiết lộ một cái tên chính thức cho 23 bộ phim của họ: Infinity Saga. Tiêu đề này phù hợp với những bộ phim này của MCU, vì những viên đá vô cực đã xuất hiện trong cả ba giai đoạn - trước khi Thanos tập hợp chúng lần đầu tiên trong Avengers: Infinity War. Vào năm 2011, viên đá không gian đã chính thức ra mắt trong Captain America: The First Avenger, sau đó vào năm 2012, viên đá tâm trí đã chính thức ra mắt trong The Avengers. Viên đá hiện thực ra mắt trong Thor: The Dark World năm 2013, viên đá sức mạnh ra mắt trong Guardians of the Galaxy năm 2014, viên đá thời gian ra mắt vào năm 2016 trong Doctor Strange. Và cuối cùng, viên đá linh hồn đã ra mắt trong Infinity War vào năm 2018.

Captain Marvel

Carol Danvers hay còn gọi là Captain Marvel (Brie Larson) là một trong những nhân vật vừa mới gia nhập MCU vào năm 2019, nhưng theo trình tự thời gian, cô là người đầu tiên có được sức mạnh từ những viên đá vô cực. Quay trở lại thời điểm khi cô còn là một phi công cho không quân, cô đã thực hiện một nhiệm vụ nguy hiểm mà Wendy Lawson (hay còn gọi là Mar-Vell) đưa ra vào năm 1989. Tuy nhiên, Kree đã làm gián đoạn nhiệm vụ này và bắn rơi CarolWendy.

Ngay sau khi Carol tỉnh dậy sau vụ tai nạn, cô đã phá hủy thứ mà Kree đang theo đuổi. Tuy nhiên, sự phá hủy này đã giải phóng một luồng năng lượng Tesseract/viên đá không gian - thứ mà Carol đã hấp thụ. Từ thời điểm này, Carol có sức mạnh đáng kinh ngạc - thứ mà Kree đã cố gắng khai thác để kiếm lợi. Kree đã xóa ký ức của Carol và làm suy yếu sức mạnh của cô để họ có thể kiểm soát cô, nhưng cuối cùng cô cũng phát hiện ra sức mạnh thực sự của mình.

Cô ấy có thể bắn các tia photon từ tay và sở hữu khả năng bay thần kỳ. Thậm chí, Kevin Feige còn gọi cô là một trong những nhân vật mạnh nhất của MCU nhờ vào khả năng của cô, đặc biệt là khi cô khai thác được tất cả sức mạnh của mình. Với việc Carol dự kiến ​​sẽ trở lại trong Captain Marvel 2, mức độ sức mạnh của cô có thể sẽ tiếp tục được phát triển và đạt đến trình độ thượng thừa.

Scarlet Witch

Wanda Maximoff hay còn gọi là Scarlet Witch (Elizabeth Olsen) có được sức mạnh của mình nhờ viên đá tâm trí. Vài năm trước, Wanda cùng với Quicksilver đã tình nguyện tham gia vào các thí nghiệm của Strucker và người này đã mở khóa sức mạnh ẩn sâu bên trong Wanda. Sức mạnh của cô lần đầu xuất hiện trong cảnh after credit của Captain America: The Winter Soldier và cô đã có thể làm chủ chúng sau này.

Theo thời gian, sức mạnh của Scarlet Witch liên tục phát triển. Ban đầu, Wanda chỉ có thể yểm bùa được người khác và cô đã sử dụng nó để khai thác nỗi sợ hãi của Avengers trong Age of Ultron. Sau khi trải qua khóa huấn luyện, cô có thể bay, triệu hồi một chiếc khiên chắn bằng năng lượng vũ trụ của mình và hơn thế nữa. Sức mạnh của cô được khai thác trọn vẹn ở cuối Avengers: Infinity War Avengers: Endgame, và rất có thể, series WandaVision sẽ tiếp tục mở rộng thêm nữa.

Quicksilver

Pietro Maximoff hay còn gọi là Quicksilver (Aaron Taylor-Johnson) cũng có được sức mạnh theo cách giống với em gái song sinh của mình. Cụ thể, anh cũng tình nguyện tham gia vào các thí nghiệm của Strucker liên quan đến viên đá tâm trí và đã từng phải cố gắng kiểm soát sức mạnh của mình - chi tiết được tiết lộ trong cảnh after credit của Captain America: The Winter Soldier. Cho đến nay, lần duy nhất Quicksilver sử dụng sức mạnh của mình là trong Avengers: Age of Ultron - trước khi anh hy sinh tính mạng để cứu Hawkeye trong Trận chiến Sokovia.

Như biệt danh, Quicksilver có được sức mạnh siêu tốc từ viên đá tâm trí. Khả năng chạy ở tốc độ cao của anh ấy cũng mang về cho anh những lợi thế khác. Anh không chỉ có thể chạy từ nơi này sang nơi khác một cách nhanh chóng mà còn có thể sử dụng tốc độ của mình để làm cho cú đấm của anh trở nên mạnh hơn. Pietro cũng có thể cảm nhận thế giới chuyển động chậm hơn so với thực tế, cho phép anh né được đạn hoặc mũi tên.

Vision

Không chỉ ban sức mạnh, viên đá tâm trí còn mang lại cho Vision sự sống. Anh được chế tạo từ Jarvis, Ultron, Vibranium, viên đá tâm trí (nằm ở giữa trán) trong Avengers: Age of Ultron. Nhờ viên đá màu vàng này, Vision trở thành một trong những anh hùng mạnh nhất của MCU, nhưng nó cũng khiến anh trở thành mục tiêu hàng đầu của Thanos. Mặc dù nhiều người hâm mộ từng chứng minh rằng Vision có khả năng tồn tại mà không cần viên đá tâm trí, nhưng cuối cùng, anh vẫn bị Mad Titan kết liễu trong Avengers: Infinity War.

Khi Vision vẫn còn viên đá tâm trí, anh sở hữu một loạt các khả năng mà nhiều người mong muốn có được. Nhờ có viên đá này, anh có thể tạo ra các chùm năng lượng được bắn ra từ trán với sức công phá mạnh mẽ. Vision cũng có khả năng bay và tạo ra quần áo thông thường để thích nghi với xã hội. Theo thời gian, khả năng này đã phát triển đến mức anh có thể thay đổi hoàn toàn ngoại hình để biến mình thành một con người thực thụ.

Scarlet Witch phá viên đá linh hồn trên trán Vision

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất