Phim Ảnh

Những sao Hàn chuyên ngành khoa học - kỹ thuật, cho dù giải nghệ vẫn kiếm bội tiền

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Dưới đây là những ngôi sao nổi tiếng của ngành công nghiệp giải trí xứ Kim Chi, họ vốn có đầu óc nhạy bén, IQ cao, học lực vượt trội. Cho dù không trở thành người nổi tiếng, họ vẫn sống dư dả với số tiền lớn kiếm về từ ngành học của mình.

Những sinh viên thuộc chuyên ngành STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học) thường được nhiều người tin rằng họ sẽ có sự nghiệp rộng mở và thành công lớn sau khi tốt nghiệp. Theo nhiều dự báo từ thị trường việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong các lĩnh vực này. Những nghệ sĩ nổi tiếng sau đây, nếu họ thực sự mệt mỏi và muốn rút khỏi nghiệp giải trí, thì vẫn có nền tảng dự trữ khác chào đón họ.

1. Im Siwan (ZE:A)

Là một chàng trai trẻ đa tài, Im Siwan đã ra mắt với tư cách là ca sĩ thần tượng của nhóm ZE:A trước khi tạo dựng tên tuổi của mình với tư cách là một diễn viên. Tuy nhiên, ban đầu anh ấy từng học kỹ thuật cơ khí. Khi còn là sinh viên năm nhất, Im Siwan được nhận vào khoa kỹ sư cơ khí của Đại học Quốc gia Busan, đạt 450 trên 500 điểm trong kỳ thi tuyển sinh của trường. Tuy nhiên, cuối cùng nam ngôi sao đã bỏ chương trình học vào năm thứ hai để theo đuổi ước mơ làm ca sĩ.

2. Kang Dong Won

Nam ngôi sao hạng A ban đầu không có kế hoạch bước chân vào sự nghiệp giải trí. Anh theo học chuyên ngành cơ khí tại Cơ sở ERICA (Cụm công nghiệp nghiên cứu giáo dục tại Ansan) ở Đại học Hanyang và đạt 192 trên 200 điểm trong kỳ thi tuyển sinh hợp nhất. Trong năm đầu ở trường đại học, anh được một nhân viên người mẫu phát hiện trên đường phố và sau đó sự nghiệp giải trí của Kang Dong Won bắt đầu.

3. Ha Seok Jin

Giống như Kang Dong Won, Ha Seok Jin học chuyên ngành cơ khí tại Đại học Hanyang. Trong những ngày học đại học, anh cũng nhận được một học bổng chỉ dành riêng cho những sinh viên xếp hạng trong top 10%. Nam diễn viên đã xuất hiện trên chương trình Problematic Men đài tvN. Jun Hyun Moo cho biết rằng anh ấy tiếp tục áp dụng bằng cấp của mình vào cuộc sống thường ngày bằng cách tính toán gia tốc trọng trường của những chiếc xe mới ra mắt thị trường.

4. Nam Goong Min

Anh thuộc kiểu diễn viên sở hữu tài năng khiến bạn phải nghĩ rằng anh ấy được sinh ra cho sự nghiệp hiện tại. Tuy nhiên, Nam Goong Min cũng có xuất thân từ STEM, anh đã tốt nghiệp với bằng kỹ sư cơ khí tại Đại học Chung-Ang. Nam ngôi sao từng chia sẻ rằng việc lựa chọn chuyên ngành của anh ấy bị ảnh hưởng bởi bố mẹ (bố làm hiệu trưởng và mẹ ở nhà làm nội trợ).

5. Lee Sang Yoon

Lee Sang Yoon được biết đến với trí thông minh cũng như ngoại hình và tài năng diễn xuất. Anh tốt nghiệp Đại học Quốc gia Seoul, ngôi trường hàng đầu Hàn Quốc, với bằng vật lý. Nam diễn viên đã thể hiện tri thức của mình trên các chương trình Liar Game đài tvN và Master in the House đài SBS.

6. Lee Chang Yeob

Anh được biết đến qua vai diễn trong 20th Century Boy and Girl và gần đây nhất là Liver or Die. Trước đây. nam diễn viên đã học kỹ sư ở trường đại học trước khi nhận ra rằng diễn xuất là giấc mơ của mình. Trong một cuộc phỏng vấn, Lee Chang Yeob cho biết: “Tôi đã học máy tính trong 10 năm và đi làm kỹ sư sau khi bố mẹ bảo tôi học những gì tôi muốn ở trường đại học. Nhưng ở Seoul, tôi nhận ra mình muốn diễn xuất và đã chuyển sang Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc”.

7. Sojin (Girl’s Day)

Khi nói đến STEM, đã có rất nhiều cuộc thảo luận và họ thiếu đề cập đến nữ giới. Tuy nhiên, nữ ca sĩ So Sojin đã khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi chia sẻ rằng cô ấy đã theo học ngành cơ khí tại Đại học Yeungnam. Ngành học của cô chịu ảnh hưởng của bố cô, người đang điều hành một nhà máy ô tô nhỏ. Sojin đã nói về trải nghiệm trong quá khứ khi là một trong số ít các cô gái trong 1000 sinh viên ở trường.

8. Yoon So Hee

Yoon So Hee được biết đến là một sinh viên tại KAIST (Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc), một trường đại học nổi tiếng với trọng tâm nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học và kỹ thuật. Nữ diễn viên trẻ có năng khiếu toán học từ khi còn nhỏ và theo học tại một trường trung học định hướng khoa học đặc biệt. Năm 2011, cô được cấp bằng kỹ thuật sinh hóa tại KAIST trước khi theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.

9. Noh Hong Chul

Mặc dù bây giờ là một nghệ sĩ và doanh nhân chính thức, nhưng trước đây danh hài Noh Hong Chul đã học ngành cơ khí tại Đại học Hongik.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất