Phim Ảnh

Những phim thể loại ngọt sủng như 'Gửi thời thanh xuân' còn chiếm được trái tim của thiếu nữ hay không?

Theo Sina
Chia sẻ

Gần đây Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta đã tạo nên cơn sốt, người xem phim có thể liên tưởng đến thể loại hài hước và độ đường cao miễn chê. Nam nữ chính Lâm Nhất - Hình Phi có ngoại hình đẹp và phản ứng hóa học tốt.

Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta (gọi tắt là Tiểu thời quang) và Gửi thời thanh xuân tươi đẹp của chúng ta (gọi tắt là Tiểu mỹ hảo) là 2 tác phẩm phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Triệu Càn Càn và cô cũng đảm nhiệm luôn cả vai trò biên kịch. Hơn hết là trong cả 2 bộ phim về đề tài thanh xuân ở học đường, các diễn viên đều là những người mới. Nội dung là câu chuyện tình yêu nơi trường học giữa nam thần học bá cao lãnh và cô nàng nữ sinh ngốc nghếch, đáng yêu.

Tiểu mỹ hảo đã được lên sóng vào năm 2017, có thể nói đề tài ngọt sủng như vậy trong 2 năm gần đây phát triển không ít, khán giả đã xem rất nhiều chủ đề tình yêu khác nhau. Cho nên, cách 2 năm sau mới lên sóng Tiểu thời quang, khó trách khán giả vẫn đánh giá phim có nội dung đi theo con đường như “chị” mình.

Năm 2016, Trịnh Sảng và Dương Dương đảm nhiệm vai chính trong phim Yêu em từ cái nhìn đầu tiên có thể nói là tác phẩm phim đề tài ngọt sủng có công mở đường đầu tiên. Mỗi tập của phim đều sở hữu tình tiết yêu thương đã làm rung động nhiều trái tim của vô vàn cô gái.

Hai năm sau đó, các bộ phim đều “nêm nếm” thêm gia vị ngọt sủng vào, ví dụ ngọt sủng + trường học như Chúng tôi là đỉnh nhất; ngọt sủng + cổ trang như Song thế sủng phi; ngọt sủng + kỳ lạ như Kết ái - Mối tình đầu của Thiên Tuế đại nhân.

Xem qua rất nhiều phim thể loại ngọt sủng cho nên sự cảm nhận của khán giả lại nâng cao thêm nữa, vì vậy phim ngọt sủng hiện tại muốn có được tim của nhiều thiếu nữ trong 2 năm gần đây thật sự rất khó. Nếu như tiếp tục sử dụng lại tất cả những gì có trong phim cũ sẽ khó có thể thu hút được thị hiếu của khán giả.

Năm nay thị trường phim web-drama ngọt sủng không giảm mà còn tăng gấp bội lần, gồm có Tại sao boss lại thích tôi, Ký ức độc quyền, Câu chuyện cảm động nhất (最动听的事), Tám phút ấm áp (八分钟的温暖), Đêm ấy sao chổi đến (彗星来的那一夜).

Ngoài ra còn có các bộ phim được công bố vào năm 2019 như Đằng Tấn có Đừng chạm sâu vào con tim mềm yếu của tôi (别碰我心底里的小柔软), Anh chỉ thích em (我只喜欢你), Xin chỉ giáo thêm (余生请多指教), Châu năng phục khởi (舟而复始). Phía Ái Kỳ Nghệ có Thế giới nợ tôi mối tình đầu (世界欠我一个初恋), Youku có Người bạn gái tôi không thể yêu (我不能恋爱的女朋友), Khi cô ấy yêu (当她恋爱时), Mango TV có Luyến ái phong tuyến (恋爱风线), Ánh trăng ban ngày (白昼星辰),…đang sắp lên sóng.

Đầu tiên, thị trường của phim ngọt sủng rất lớn, không ít phái nữ đều yêu thích thể loại này. Ngoài ra, phim này có mức chế tác không tốn nhiều tiền, có rất ít hoặc không có diễn viên nổi tiếng xuất hiện và đều tạo ra cho gương mặt mới. Vì vậy, nó giải quyết được vấn đề nan giải đó là thù lao của diễn viên. Hiện tại tổng cục đối với phim ảnh ngày càng khắc khe hơn cho cổ trang, cung đấu, vì lẽ đó thể loại ngọt như đường này là giải pháp an toàn nhất.

Hiện giờ bộ phim ngọt sủng vẫn còn rất nóng nhưng về lâu về dài nếu không thay đổi phong cách phim thể loại phim theo hình ảnh khác thì phim ngọt sủng lại thêm phần khó khăn hơn.

Chia sẻ

Theo

Sina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất