Phim Ảnh

Những phim kinh dị hoành tráng không kém phim bom tấn

Chia sẻ

Nhiều tác phẩm không có chỉ sở hữu các pha hành động đẹp mắt mà còn kết hợp những phân đoạn kinh dị đầy ám ảnh, đem đến một cuốn phim dung hòa được cả hai yếu tố trên.

Underworld (5 phần)

Underworld là một trong những series phim hành động - kinh dị dài hơi nhất của Hollywood. Sau 4 phần ra mắt thành công, phần tiếp theo của loạt phim này đang trong giai đoạn sản xuất. Nội dung chính của tác phẩm xoay quanh trận chiến từ thời Trung Cổ kéo dài đến hiện tại giữa hai dòng họ Ma Cà Rồng (Vampires) và Ma Sói (Lycans). Diễn viên chủ chốt của series Underworld do Kate Beckinsale đảm nhận. Tổng doanh thu của loạt phim này tính đến nay khoảng 460 triệu USD. Phần 5 của Underworld dự ra khởi chiếu vào ngày 14/10/2016.

Grindhouse (2007)

Grindhouse là một series gồm 2 phần phim: Planet Terror do Robert Rodiguez đạo diễn đồng biên kịch và Death Proof do “huyền thoại” của Hollywood là Quentin Taratino thực hiện. Chuyện phim nói về thảm họa zombie lây lan trong một thị trấn nọ, duy chỉ còn một nhóm người chưa nhiễm hóa chất đang cố gắng thoát khỏi nơi này. Phong cách kỳ lạ từ bàn tay dàn dựng của hai vị đạo diễn tài năng này mang đến một bộ phim độc đáo với những pha hành động mãn nhãn và những cảnh quay kinh tởm lẫn hài hước.

World War Z (2013)

Là tác phẩm bom tấn với kinh phí đầu tư lên đến 200 triệu USD và sự góp mặt của siêu sao Brad Pitt, World War Z đem đến cảm giác choáng ngợp và là được xem bộ phim quy mô nhất về đề tài zombie từ trước đến nay. Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên ra mắt vào cuối năm 2006 của Max Brooks, bộ phim theo chân Gerry Lane (Brad Pitt), một nhân viên của tổ chức Liên Hợp Quốc, có nhiệm vụ đi khắp nơi để tìm cách giải cứu thế giới trước thảm họa diệt vong.

The Purge: Arnachy (2014)

The Purge: Arnachy là phần tiếp theo của tác phẩm kinh dị hạng B do Blumhouse Productions hợp tác cùng Universal ra mắt vào năm 2013. Phim vượt mặt cả “người tiền nhiệm” khi được đánh giá là xuất sắc hơn cả phần phim trước. Chọn mốc thời điểm xảy ra sau những sự kiện của phần 1, phần hậu truyện xoay quanh các nhà chức trách quyết định ban hành một chính sách kỳ lạ cho phép người dân có thể tự ý xử lý các hành vi tội phạm theo “luật rừng” trong một khoảng thời gian quy định. Hệ lụy dẫn đến hàng loạt vụ thanh trừng đẫm máu, đẩy tình trạng khu vực vượt ra khỏi tầm kiểm soát.

Feast (2005)

Bộ phim về đề tài quái vật này được đạo diễn bởi John Gulader, người từng làm nên tác phẩm Prianha 3DD. Phim được chắp bút bởi bộ đôi biên kịch Saw IV, V là Marcus Dunstan và Patrick Melton. Nội dung phim kể về một nhóm người tìm cách trống trả lại lũ sinh vật khát máu để thoát thân. Feast pha trộn giữa các yếu tố hành động, kinh dị và hài hước. Phim có sự góp mặt của nam diễn viên của Brother & Sisters là Balthazar Getty cùng Navi Rawat và Krista Allen.

Dog Soldiers (2002)

Cuốn phim hành động pha lẫn kinh dị này đến từ Neil Marshall, vị đạo diễn và biên kịch tài năng đã từng nhào nặn nên một trong những bộ phim kinh dị nhất thập kỷ 2000 là The Descent. Dog Soldiers xoay quanh cuộc chiến giữa con người và chó sói. Mọi chuyện bắt đầu tại một vùng đất hoang vu ở Scotland, nơi một đội binh sĩ Anh đang tham gia vào khóa đào tạo. Tại đây, họ phát hiện được tàn tích bị tấn công của Lực lượng đặc biệt. Sau khi tìm hiểu, cả đội biết được chính người sói đã gây ra vụ việc này. Vì thế, họ phải chuẩn bị hành động, bởi đêm trăng tròn đang đến gần, loài sói sẽ trỗi dậy.

Resident Evil (6 phần)

Series Resident Evil được chuyển thể từ dòng game đấu tranh sống còn cùng tên của tên hãng Capcom. Tác phẩm kể về một cô gái mất trí mang tên Alice và một đội quân của Tổng công ty Umbrella đang cố gắng nghiên cứu sự bùng nổ của T-virus tại một cơ sở bí mật dưới lòng đất. Bộ phim kinh dị - hành động với nhiều cảnh quay ấn tượng này không làm được đánh giá cao bởi giới phê bình nhưng lại làm thỏa lòng được người hâm mộ. Tổng doanh thu của 5 phần phim khoảng 120 triệu USD. Phần phim cuối cùng mang tên Resident: The Final Chapter dự kiến ra mắt vào năm 2017.

Blade (1998)

Tựa phim Blade cũng chính là tên của nhân vật nam chính. Đó là một anh chàng mang trong người dòng máu Ma Cà Rồng nhưng lại căm thù những đồng loại đang âm mưu cai trị con người. Khi nữ bác sỹ Karen bị ma cà rồng tấn công, Blade đã giải cứu và tìm mọi cách cứu chữa cho cô. Cả hai dần nảy sinh mối tình ngang trái giữa hai dòng giống. Cũng trong lúc này, đầu đảng Ma Cà Rồng là Deacon Frost đang toan tính cuộc tấn công xâm lăng nhân loại. Blade do Stephen Norrington làm đạo diễn, có sự góp mặt của các diễn viên Wesley Snipes, Stephen Dorff và Kris Kristofferson.

Predators (1987)

Predators là một trong những bộ phim được người dân Mỹ xem lại nhiều nhất. Bộ phim xoay quanh một trung đội đặc nhiệm được lệnh tới khu vực rừng nhiệt đới ở biên giới giải cứu một bộ trưởng bị phiến quân Guatemala bắt cóc. Chỉ ít lâu sau khi đặt chân vào rừng rậm, cả nhóm nhận ra mình đang bị rơi vào cạm bẫy chết chóc. Tuy nhiên, kẻ săn mồi này lại không phải loài người mà đến từ ngoài Trái Đất. Họ đã phải đấu tranh sinh tồn với chúng. Tác phẩm nổi tiếng này có sự góp mặt của nam diễn viên Arnold Schwarzenegger.

Alien (1979)

Được là tác phẩm kinh điển về đề tài quái vật ngoài không gian, Alien có mức độ phổ biến lớn trên toàn thế giới. Cuốn phim viễn tưởng nhuốm màu sắc kinh dị này đã thực sự biến những sinh vật ngoài hành tinh thành cơn ác mộng với khán giả. Phim đặt bối cảnh ở con tàu vũ trụ Nostromo trong tương lai, khi 7 nhà du hành trong một chuyến thám hiểm đã mang theo mầm mống của một sinh vật khát máu lên tàu. Hành trình về Trái Đất của họ gặp phải sự cố khi con quái vật trỗi dậy và tiêu diệt cả đoàn. Alien nhận đề cử Oscar ở hạng mục Kỹ xảo xuất sắc nhất và được đưa vào Viện lưu trữ phim quốc gia của Mỹ. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất