Phim Ảnh

Phim điện ảnh Hoa ngữ tháng 01/2020: Khương Tử Nha, Cấp tiên phong hay Thám tử phố Tàu 3 sẽ thắng đậm mùa Tết Nguyên đán?

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Có lẽ Tết năm 2020 là năm "bội thực" vì phim điện ảnh vì vào mùng một Tết đã có sự xuất hiện của 7 bộ phim điện ảnh đỉnh cao như Thám tử phố Hoa 3, Khương Tử Nha,...

Có lẽ ngày đầu tiên của Tết Nguyên Đán sẽ là “chiến trường” của các bộ phim điện ảnh Hoa ngữ. Không thể không nói rằng các tác phẩm phim điện ảnh Hoa ngữ năm nay đều thuộc phân khúc cao cấp. Đây cũng là cơ hội, thử thách việc lựa chọn của khán giả. Nếu bạn là người gặp phải vấn đề khó khăn trong lựa chọn thì tin chắc việc này chính là “cực hình”.

Các phim sẽ công chiếu vào Mùng 1 Tết (25/01/2020) bao gồm 4 bộ phim hút khách Thám tử phố Hoa 3, Đội bóng truyền nữ Trung Quốc (中国女排), Giải cứu khẩn cấp (紧急救援), Lost in Russia (囧妈) cộng thêm 3 bộ phim điện ảnh khác là Cấp tiên phong, Khương Tử Nha  Boonie Bears: The Wild Life.

Sự “bắt tay” của 7 bộ phim điện ảnh này tin chắc sẽ mang lại tổng doanh thu phòng vé vượt hơn con số 10 tỷ NDT và nhiều người nói rằng vượt hơn con số này chỉ là vấn đề nhỏ. Với thiên thời địa lợi nhân hòa, sự hài hòa này sẽ mang tổng doanh thu phòng vé lên đến mức kỷ lục là 12 tỷ NDT hoặc 15 tỷ NDT (~ hơn 1,7 tỷ USD hoặc 2,1 tỷ USD).

Thám tử phố Tàu 3

Đạo diễn: Trần Tư Thành

Diễn viên: Vương Bảo Cường, Lưu Hạo Nhiên, Tsumabuki Satoshi, Tony Jaa, Trương Tử Phong cùng các diễn viên khác

Ngày công chiếu: 25/01/2020

Phim Thám tử phố Hoa 3 nói về Noda Hiroshi mời Đường Nhân, Tần Phong của phố Hoa đến phá án. Các thám tử trong “Bảng xếp hạng trịnh thám thế giới Crimaster” sau khi nghe tin tức đều đến tập trung ở Tokyo, gia nhập vào thử thách. Và sự xuất hiện của Đệ nhất Q trong bảng xếp hạng đã làm cho vụ án lớn này bước vào vòng lẩn quẩn. Cuộc thi cân não giữa các trinh thám tài năng của Châu Á sắp sửa sẽ cho mọi người những tràn cười không ngừng….

Trên nhiều trang mạng xã hội và các ứng dụng có nội dung liên quan đến tiết xuân, phim điện ảnh Thám tử phố Hoa 3 có chỉ số cao nhất trong bảng xếp hạng. Một series phim hay cùng với dàn diễn viên hùng hậu, kết hợp với những câu đố tuyệt đỉnh không ngừng diễn ra đã khiến cho bộ phim trở thành tiêu điểm thu hút khán giả.

Trailer Thám tử phố Hoa 3

Đội bóng truyền nữ Trung Quốc

Đạo diễn: Trần Kha Tân

Diễn viên: Củng Lợi, Hoàng Bột, Ngô Cương, Bành Dục Sướng

Ngày công chiếu: 25/01/2020

Tác phẩm phim điện ảnh này kể về đội bóng chuyền nữa Trung Quốc một lần nữa lọt vào chung kết của Olympic. Một quả bóng chuyền có vận tốc với những thao tác xoay chuyền đã giúp kết nối sự nhiệt huyết và năng lượng của tuổi trẻ của các tuyển thủ. Những thăng trầm trong những năm tháng qua của đội bóng chuyền nữa sẽ được hiện hữu trước mắt khán giả trong thời gian sắp đến.

Sự kết hợp của Củng Lợi và Hoàng Bột là màn kết hợp vương bài trong tiết xuân này. Cộng thêm việc tham gia diễn xuất người thật của đội bóng chuyền nữa đã một phần nào đó có thêm nhiều lợi thế.

Trailer Đội bóng truyền nữ Trung Quốc

Giải cứu khẩn cấp

Đạo diễn: Lâm Siêu Hiền

Diễn viên: Bành Vu Yến, Vương Ngạn Lâm, Tân Chỉ Lôi, Lam Doanh Oánh, Vương Vũ Điềm

Ngày công chiếu: 25/01/2020

Những hình ảnh giàn khoan dầu bị chìm, chiếc xe vận chuyển xăng dầu hướng thẳng về phía trước và không dừng lại, chuyến máy bay chở những hành khách bị rơi xuống biển là những hình ảnh sẽ xuất hiện trong bộ phim điện ảnh này. Đội trưởng Đội đặc cẩn ứng phó khẩn cấp giao thông đường thủy Cao Khiêm (Bành Vu Yến thủ vai) là người dẫn dắt nhóm của mình đến các nơi nguy hiểm này để giải cứu khẩn cấp. Cao Khiêm và đồng đội dùng chính tính mạng của mình để chống lại thiên tai và thảm họa. Hơn nữa trong từ điển giải cứu trên đường thủy của họ không hề có chữ “rút lui”.

Sau Hồng hải hành động thì đạo diễn Lâm Siêu Hiền một lần nữa trở lại với tiết xuân. Lần này ông mang đến chương cuối cùng của “năng lượng Trung Quốc” đến với khán giả và vẫn hợp tác với nam diễn viên Bành Vu Yến. Tính luôn lần này thì hai người họ đã hợp tác được 4 lần, Bành Vu Yến vẫn không thoát khỏi những đặc huấn khắc nghiệt, mỗi ngày phải tập luyện dưới nước ít nhất 6 tiếng.

Vì muốn cho bộ phim được khai thác chân thật hơn, đoàn đội quay phim thậm chí còn đi đến Mexico để quay hình.

Trailer Giải cứu khẩn cấp

Lost in Russia (Lạc lối ở Nga)

Đạo diễn: Từ Tranh

Diễn viên: Từ Tranh, Hoàng Mai Oánh, Viên Tuyền, Thẩm Đằng, Quách Kinh Phi, Giả Băng

Ngày công chiếu: 25/01/2020

Lost in Russia kể về một ông chủ nhỏ Y Vạn đang mắc kẹt trong vấn đề liên quan đến tranh chấp kinh doanh, nhưng lại vô tình cùng mẹ ruột ngồi cùng chuyến tàu hỏa đến Nga. Trong chuyến đi này, anh ta và mẹ mình xảy ra tranh cải, đồng thời còn phải cùng đối phương đấu trí đấu dũng. Vì muốn đến được Mát-xcơ-va, Y Vạn bắt buộc phải cùng mẹ mình “liên thủ” để vượt qua khó khăn.

Đã 5 năm từ lúc Lost in Hong Kong được công chiếu; trong khoảng thời gian này, Từ Tranh đã xuất hiện trong 9 bộ phim. Lần này, đạo diễn Từ Tranh đã trở về, ông sẽ đem câu chuyện ở nước Nga với nhiều phong tình triển khai trước mắt khán giả. Với logo “Lost in” (trước đó có Lost in Thailand 2012 và Lost in Hong Kong 2015) huy hoàng cộng thêm việc Từ Tranh tự biên tập, tự làm đạo diễn kiêm luôn vai trò diễn viên thì tin chắc bộ phim này đã có sự chuẩn bị tốt trên mọi phương diện.

Trailer Lost in Russia

Cấp tiên phong

Đạo diễn: Đường Quý Lễ

Diễn viên: Thành Long, Dương Dương, Ngải Luân, Từ Nhược Hàm, Miya

Ngày công chiếu: 25/01/2020

Đường Hoán Đình (do Thành Long thủ vai) dẫn dắt Lôi Chấn Vũ (Dương Dương đóng), Trương Khải Tuyền, Di Nhã, Thần Điêu (Chu Chính Đình đóng) và họ đã cùng nhau thành lập một tiểu đội hành động Cấp tiên phong. Tiểu đội của họ thực hiện các cuộc giải cứu ly kỳ trên khắp thế giới. Trong quá trình giải cứu con tin, họ đã phát hiện ra một tập đoàn phạm tội lên kế hoạch cho một âm mưu khủng khiếp…

Trong mùa phim tiết xuân thì làm sao thiếu được hình ảnh của Thành Long, đúng không nào? Sau Kung Fu Yoga Đại chiến âm dương thì đây là lần thứ ba Thành Long đánh vào mùa phim Tết. Tuy nói tác phẩm phim trước đó có doanh thu phòng vé không mấy lạc quan nhưng đến lần này, với sự hợp tác với đạo diễn Đường Quý Lễ, tin chắc chất lượng sẽ được đảm bảo hơn. Trước đó, Thành Long đã hợp tác với đạo diễn Đường Quý Lễ trong các tác phẩm điện ảnh như Kung Fu Yoga, 12 Con Giáp, Thần thoại,… và đều nhận được tiếng vang lớn.

Trailer Cấp tiên phong

Khương Tử Nha 

Đạo diễn: Trình Đằng, Lý Vĩ

Ngày công chiếu: 25/01/2020

Khương Tử Nha dẫn dắt các vị thần đánh thắng hồ yêu, lật đổ một vương triều tàn bạo và sắp được phong thành Chúng thần chi trưởng. Tại thời điểm quan trọng đó, vì một lần phạm lỗi mà bị đầy xuống hạ giới. Vì để trở về Côn Lôn, Khương Tử Nha đã mở ra hành trình của bản thân. Đứng trên đống đổ nát sau cuộc chiến, Khương Tử Nha như tìm lại chính mình, và cũng phát hiện được chân tướng năm xưa.

Na Tra: Ma đồng giáng thế như một bước đệm cho Khương Tử Nha vì bộ phim điện ảnh này trước đó là bộ phim hoạt hình nổi trội nhất mùa hè 2019. Khương Tử Nha bị “ngâm” sau mấy năm trời, nay sẽ nhanh chóng xuất hiện vào mùng 1 Tết năm 2020.

Trailer Khương Tử Nha

Boonie Bears: The Wild Life

Đạo diễn: Đinh Lượng

Diễn viên: Trương Vĩ, Trương Bỉnh Quân, Đàm Tiếu

Ngày công chiếu: 25/01/2020

Trong Boonie Bears: The Wild Life lần này, anh em nhà gấu Briar, Bramble và người bạn Vick sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu của họ đến “Lục địa hoang dã”. Ở nơi đó, thông qua chiếc vòng có kỹ thuật biến đổi gene mà con người có thể tự do biến đổi thành các thể loại động vật, họ có thể hưởng thụ sự tự do và vui vẻ. Để cuộc phiêu lưu thêm gay cấn, Lục địa hoang dã đã tổ chức cuộc thi với giải thưởng trị giá một triệu đô. Chính vì thế, Vick và Bramble đã quyết định tham gia vào giải đấu này và họ đã giành thắng lợi. Và sau đó, họ đã phát hiện ra một vật thể quái vật biến đổi gene hỗn hợp cố tình tấn công người khác xuất hiện. Đồng thời còn phát hiện ra kẻ đứng sau góc màn đen tối đó.

Bonnie Bears là một trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng tại Trung Quốc. Đến thời điểm hiện tại, Bonnie Bears đã chiếu được 7 bộ. Kể từ năm 2014, Fantawild đã phát hành bộ phim Bonnie Bears trong mỗi độ Tết đến và đều nhận được thành công vang dội. Và nó cũng đã trở thành truyền thống cho các gia đình và trẻ em tại nơi đây vì gia đình họ thường hay đến xem Bonnie Bears vào những ngày nghỉ Tết.

Trailer Bonnie Bears: The Wild Life

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất