Phim Ảnh

Những nhân vật biết danh tính của Spider-Man trước cú twist ở cuối Far From Home

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Bây giờ, cả thế giới đều biết danh tính của Spider-Man ở cuối Far From Home, thế nhưng, đã có một số người biết điều này từ trước thời điểm đó.

Trailer Spider-Man: Far From Home.

Danh tính của Spider-Man đã được tiết lộ cho cả thế giới trong cảnh mid-credit của Spider-Man: Far From Home, thế nhưng trước đó, có nhiều nhân vật đã biết Peter Parker chính là Người Nhện. Như khán giả đã được chứng kiến, vũ trụ điện ảnh Marvel đã chính đạt đỉnh cao nhờ sự ra mắt của Avengers: Infinity War và Avengers: Endgame – hai bộ phim quy tụ gần như tất cả các siêu anh hùng để chiến đấu chống lại Thanos, đảo ngược cú búng tay và đánh bại hắn cùng quân đội.

Spider-Man. Spider-Man.

Sau đó, ba giai đoạn đầu tiên của MCU (được gọi chung là Infinity Saga) đã chính thức khép lại với sự ra mắt của Spider-Man: Far From Home – bộ phim mang đến cho khán giả cái nhìn thoáng qua tình hình thế giới sau khi những sự kiện trong Endgame xảy ra và cái chết của Iron Man. Chưa dừng lại ở đó, nó còn cho người xem biết về tình hình của Peter Parker sau khi mất đi người cố vấn và đối đầu với một mối đe dọa mới: Quentin Beck hay còn gọi là Mysterio.

Mysterio là một nhân vật đã đánh lừa tất cả mọi người với lời nói dối rằng mình đến từ không gian khác để cứu Trái đất này khỏi Elementals. Sau cùng, hóa ra anh ta là một cựu nhân viên của Stark Industries và là một người có cả một đội ngũ đứng sau nhằm giúp tạo ra những ảo ảnh đánh lừa thị giácvới sự giúp đỡ của máy bay không người lái (đã được vũ khí hóa). Mặc dù ở cuối Far From HomeSpider-Man đã đánh bại Mysterio, thế nhưng, nhân vật này vẫn kịp tặng cho Spider-Man một món quà cuối cùng.

Hắn đã tiết lộ thân phận của Spider-Man cho cả thế giới và gán cho anh tội ác mà mình gây ra. Tuy nhiên, trước khi cả thế giới biết được Peter Parker chính là Spider-Man, nhiều nhân vật khác trong MCU đã biết điều này và đó là?

Captain America: Civil War

Peter Parker chính thức debut MCU trong Captain America: Civil War và màn ra mắt này phần lớn là nhờ Tony Stark. Cụ thể, đoạn phim về Spider-Man đã được đăng lên mạng và thu hút sự chú ý của Stark, sau đó, anh đã tiếp cận Peter để mời anh đến tham gia cùng phần còn lại của Team Iron Man và đối đầu với Team Captain America. Sau này, Tony tiếp tục trở thành cố vấn của Spidey và đối xử với anh như một người cha đích thực.

Tất nhiên, người bạn thân và cánh tay phải của Tony Happy Hogan cũng biết PeterSpider-Man ngay từ lần đầu anh ấy xuất hiện. Khi Tony thuyết phục Peter đến Đức, Happy được giao nhiệm vụ hộ tống người anh hùng còn trẻ tuổi này và tất nhiên, anh nhanh chóng bị làm phiền bởi một Peter “vô cùng phấn khích”. Hai người cuối cùng đã trở thành bạn tốt và Happy thậm chí còn hẹn hò với dì May.

Happy Hogan Happy Hogan

Spider-Man: Homecoming

Người bạn thân nhất của Peter – Ned Leeds đã phát hiện ra thân phân thật sự của Peter sau khi thấy Spider-Man bò vào phòng ngủ của bạn anh. Mặc dù Peter khẳng định anh không phải là người nhện, nhưng rõ ràng không có cách nào có thể đánh lừa được Ned. Sau khi biết sự thật, Ned hứa sẽ giữ bí mật và anh đã làm đúng như vậy kể từ thời điểm đó.

Spider-Man: Homecoming đã có sự xuất hiện của Adrian Toomes, hay còn gọi là Vulture trong vai trò phản diện và hắn cũng là người đã suy luận ra Người Nhện thật sự đang ở trong giai đoạn “khủng hoảng của tuổi trẻ”, giống như thế mà Peter đang gặp phải. Hóa ra, Toomes là cha ruột bạn gái của PeterLiz Toomes và sau khi nhận ra giọng nói của anh cùng một số sự việc trùng hợp, Vulture phát hiện ra người hẹn hò với con gái mình không ai khác ngoài Spider-Man.

Khi nhận ra chân tướng, Toomes đã cảnh báo Peter rằng nếu anh tiếp tục bám theo hắn, hắn sẽ giết anh và những người anh yêu thương. Kết quả Toomes cuối cùng phải ngồi tù – nơi anh ta được hỏi về danh tính thực sự của Spider-Man nhưng anh đã quyết định không tiết lộ gì về nó. Peter đã dành một phần lớn thời gian trong Spider-Man: Homecoming để cố gắng giữ bí mật với dì May, nhưng cuối cùng cô ấy lại phát hiện ra theo một cách khá tình cờ.

Ở cảnh kết thúc của Spider-Man: Homecoming, khi Peter đang thử bộ đồ mới mà Tony Stark gửi cho anh, dì May đã bước vào và nhìn thấy anh trong trang phục Spider-Man đầy đủ. Trong Spider-Man: Far From Home, khán giả có thể thấy dì May rất ủng hộ Peter làm siêu anh hùng và luôn giúp đỡ anh bằng mọi cách có thể.

Avengers: Infinity War

Trong Avengers: Infinity War, Spider-Man đã gặp Doctor Strange và khi mọi người tự giới thiệu bản thân, anh đã xưng là Peter Parker. Thế nhưng, khi Sorcerer Supreme giới thiệu mình là Doctor Strange, Peter mới bỡ ngỡ nhận ra rằng mọi người thường sử dụng tên biệt danh của họ và anh đã tự giới thiệu mình là Spider-Man. Đây là một khoảnh khắc thú vị cho người xem, nhưng có vẻ là không dành cho Doctor Strange.

Avengers: Endgame

Khi Hulk đưa những người đã bị tan biến trở lại trong Avengers: Endgame, Spider-Man và một số anh hùng khán đã cùng chiến đấu chống lại Thanos và đội quân của hắn. Khi cố gắng bảo vệ găng tay vô cực (phiên bản mới), Người Nhện đã gặp phải rất nhiều trở ngại khi tàu của Thanos bắt đầu nổ súng. Không lâu sau đó, Captain Marvel đã đáp xuống trước mặt anh và anh đã tự giới thiệu mình trước khi đưa cho cô chiếc găng tay.

Spider-Man: Far From Home

Con mắt tinh tường của Michelle đã giúp cô nhanh chóng tìm ra những điểm tương đồng giữa Peter ParkerSpider-Man. Giống như cách đã làm với Ned, Peter đã cố gắng chối bỏ, nhưng rõ ràng điều đó đã không thành công. Khi mối quan hệ giữa hai người họ phát triển, Peter Paker đã tiết lộ danh tính của mình với Michelle.

Mặc dù đều có mặt trong đám tang của Tony Stark, nhưng phải đến Far From Home, Peter mới thật sự tương tác với Nick Fury. Trong bộ phim này, thủ lĩnh huyền thoại của tổ chức gìn giữ hoà bình Quốc tế – S.H.I.E.L.D đã đến gặp Spider-Man để nói về cuộc tấn công của Elementals và sự xuất hiện của Mysterio – người đang đóng giả làm anh hùng đến từ chiều không gian khác.

Sau đó, Fury đã đưa Peter đến nơi ẩn náu và tất cả mọi người ở đó đều biết được thân phận của anh. Tuy nhiên, cú twist ở cuối phim đã tiết lộ những nhân vật xuất hiện trên không phải là FuryMaria Hill thực sự mà đó là TalosSoren. Tuy nhiên, FuryHill chắc chắn biết Peter Parker là Người Nhện, vì họ luôn theo dõi sát sao tất cả các Avengers.

Nick Fury. Nick Fury.

Cũng trong cảnh Fury đưa Spider-Man đến nơi ẩn náu, anh đã gặp Mysterio. Người anh hùng tự xưng là đến từ một chiều không gian khác hóa ra là một cựu nhân viên của Stark Industries và anh ta đã nhận ra danh tính thực sự của Người Nhện ngay từ đầu. Beck sau này cũng tiết lộ Spider-Man chính là Peter Paker cho cả thế giới.

Quentin Beck - Mysterio. Quentin Beck – Mysterio.
Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất