Phim Ảnh

Nam diễn viên Hoa Ngữ nổi bật nhất 2019: Tiêu Chiến, Lý Hiện dẫn đầu nhưng đáng khâm phục nhất vẫn là người cuối cùng

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Mùa hè năm nay có hai nam diễn viên Hoa Ngữ bạo hồng ở hai lĩnh vực phim cổ trang và phim tình cảm hiện đại, đó chính là Tiêu Chiến - Lý Hiện. Sự nổi tiếng này không những đưa tên tuổi của hai nam diễn viên lên tầm cao hơn, mà còn giúp họ trở thành một trong 'tứ đại lưu lượng' năm 2019 ở xứ Trung.

1. Tiêu Chiến

Tên đầy đủ: Tiêu Chiến (肖战)

Tên phiên âm: Xiao Zhan

Ngày sinh: 05/10/1991

Chiều cao: 1m83

Cung hoàng đạo: Thiên Bình

Nghề nghiệp: diễn viên, ca sĩ Trung Quốc

Tốt nghiệp: Đại học Công thương Trùng Khánh

Tác phẩm đại diện: Tru Tiên, Trần tình lệnh, Siêu học viện tinh tinh, Ôi hoàng đế bệ hạ của tôi

Tháng 6 năm 2015, Tiêu Chiến đã tham gia chương trình thực tế X-Fire (Bùng cháy đi thiếu niên). Tại đó, Tiêu Chiến được đào tạo để trở thành một thần tượng cùng với 15 thực tập sinh khác.

Sân khấu biểu diễn đầu tiên của Tiêu Chiến là buổi đại nhạc hội mừng năm mới 2016 của đài truyền hình Chiết Giang diễn ra ngày 31 tháng 12 năm 2015, với màn biểu diễn ca khúc Freeze cũng như bài hát chủ đề Be A Man cùng với các thành viên trong nhóm.

Tháng 3 năm 2016, nhận được đề cử cho giải thưởng thần tượng mới nổi tiếng nhất trong Lễ trao giải Phong Vân lần XVI (TOP Chinese Music Awards).

Năm 2016, Tiêu Chiến ra mắt vai trò ca sĩ cùng với tám thực tập sinh khác trong nhóm nhạc thần tượng X-NINE (X Cửu Thiếu Niên Đoàn). Anh đảm nhận vị trí giọng ca chính. X-NINE đã phát hành mini album đầu tiên X Cửu vào ngày 24 tháng 9 năm 2016.

Tháng 9 năm 2016, Tiêu Chiến góp mặt trong bộ phim truyền hình đầu tiên với vai nam chính Phương Thiên Trạch trong bộ phim truyền hình giả tưởng Học viện siêu tinh tinh. Cùng năm đó, Tiêu Chiến đóng vai khách mời trong bộ phim tình cảm lãng mạn du hành thời gian Tình yêu vượt thời gian 2.

Năm 2017, Tiêu Chiến tham gia bộ phim truyền hình lịch sử, xuyên không Ôi! Hoàng đế bệ hạ của ta trong vai nam thứ Bắc Đường Mặc Nhiễm. Bộ phim đã nhận được sự quan tâm lớn với cốt truyện hài hước và lãng mạn, đồng thời Tiêu Chiến cũng dẫn được công nhận về khả năng diễn xuất. Cùng năm, Tiêu Chiên tham gia dự án phim truyền hình tiên hiệp Đấu phá thương khung vai Lâm Tu Nhai và phim lịch sử Lang điện hạ vai Tật Xung.

Năm 2019 là năm vô cùng thành công của Tiêu Chiến. Bộ phim Trần tình lệnh do Tiêu Chiến đóng chính thành công rực rỡ. Sự thành công này đã đưa tên tuổi của Tiêu Chiến vụt sáng lên hàng sao lưu lượng, số lượng fan và nhân khí của Tiêu Chiến cũng không ngừng tăng theo, Tiêu Chiến cũng trở thành cái tên thường xuyên xuất hiện trên hot-search và được giới báo chí theo đuổi.

Cơn sốt Trần tình lệnh chưa hết nóng thì bộ phim điện ảnh của Tiêu Chiến - Tru Tiên lại tiếp tục ra rạp. Tru Tiên cũng chiến thắng về doanh thu phòng vé và tên tuổi của Tiêu Chiến hot lại càng hot hơn.

Tháng 12 năm nay, Tiêu Chiến tiếp tục trở thành chủ đề tìm kiếm của dân mạng khi bộ phim cổ trang Khánh Dư Niên lên sóng. Dù chỉ tham gia với vai khách mời và còn chưa xuất hiện trong phim, nhưng Tiêu Chiến đã giúp bộ phim thu hút một lượng lưu lượng và nhân khí không hề nhỏ.

Với những thành công trong năm 2019, Tiêu Chiến xứng đáng là đệ nhất nam diễn viên bạo hồng của năm.

2. Lý Hiện

Tên đầy đủ: Lý Hiện (李现)

Tên phiên âm: Li Xian

Ngày sinh: 19/10/1991

Chiều cao: 1m85.

Cung hoàng đạo: Thiên Bình

Nghề nghiệp: diễn viên Trung Quốc

Tốt nghiệp: Học viện điện ảnh Bắc Kinh

Tác phẩm đại diện: Thân ái Nhiệt ái (Cá mực hầm mật), Hà Thần, Pháp Y Tần Minh

Lý Hiện được xem là một diễn viên thực lực của màn ảnh Hoa ngữ. Lý Hiện tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh năm 2010 và chính thức gia nhập làng giải trí năm 2011 với tác phẩm đầu tay là bộ phim Vạn tiễn xuyên tâm của đạo diễn Vương Cạnh.

Lý Hiện từng được trang Douban bình chọn vị trí thứ 8 trong Top 20 diễn viên Hoa ngữ xuất sắc nhất trong 3 năm từ 2015-2017. Lý Hiện cũng được trang Sina xếp vào danh sách những diễn viên nam trẻ nổi bật trong năm 2017.

Tuy nhiên, cái tên Lý Hiện chỉ được đông đảo khán giả biết đến sau khi tham gia bộ phim Thân ái Nhiệt ái cùng Dương Tử. Với vai diễn Hàn Thương Ngôn, vẻ mặt lạnh lùng cùng nụ cười cuốn hút của Lý Hiện thu hút đông đảo khán giả, cộng thêm diễn xuất mang tính đột phá, Lý Hiện trở thành “bạn trai tháng 7” trong lòng các fan girl.

Nhờ vai diễn này, Lý Hiện trở thành một trong tứ đại lưu lượng của năm, lượng fan trên weibo cũng tăng chóng mặt và là một trong những sao Hoa Ngữ có lượng fan tăng mạnh nhất trong vòng nửa năm.

Mới đây, bộ phim cổ trang Kiếm vương triều của Lý Hiện lên sóng cũng được sự hưởng ứng của đông đảo khán giả.

3. Vương Nhất Bác

Tên đầy đủ: Vương Nhất Bác (王一博)

Tên phiên âm: Wang Yi Bo

Ngày sinh: 05/08/1997

Chiều cao: 1m80

Cung hoàng đạo: Sư Tử

Nghề nghiệp: diễn viên, ca sĩ, MC Trung Quốc

Tốt nghiệp: Trung học nghệ thuật Hanlin - Korea Hàn Quốc

Tác phẩm đại diện: Đại thoại Tây du 3, Cùng em đến đỉnh cao thế giới, Trần tình lệnh

Năm 13 tuổi (năm 2011), khi đang còn là học sinh trung học, Vương Nhất Bác đăng ký tham gia cuộc thi nhảy I'm the best dancer và lọt vào top 16. Từ cuộc thi này, Vương Nhất Bác được phát hiện và trở thành thực tập sinh của công ty Yuehua Entertainment.

Ngày 15 tháng 09 năm 2014, Vương Nhất Bác chính thức ra mắt trong nhóm nhạc nam Hàn - Trung UNIQ với bài hát Falling in Love cùng với các thành viên Châu Nghệ Hiên, Lý Vấn Hàn, Kim Sungjoo và Cho Seung-youn, Vương Nhất Bác đảm nhiệm vai trò nhảy chính, rapper và là thành viên ít tuổi nhất trong nhóm.

Từ năm 2016, Vương Nhất Bác bắt đầu thử thách bản thân bằng cách tham gia nhiều lĩnh vực khác nhau như người dẫn chương trình, đóng phim và âm nhạc. Cuối năm 2016, Vương Nhất Bác được bình chọn là một trong Tứ tiểu thiên vương sinh sau năm 1995 tại Trung Quốc.

Vương Nhất Bác đảm nhận vai trò diễn viên trong hai bộ phim điện ảnh đầu tiên là Đối tác hoàn hảo và Im lặng, yêu đi năm 2016. Cùng năm này, Vương Nhất Bác trở thành vai nam thứ trong bộ phim Thanh đạm là mỹ vị giai nhân của Trần Kiều Ân và Đồng Đại Vỹ.

Năm 2017, Vương Nhất Bác lần đầu đảm nhận vai nam chính Đằng Tịnh trong bộ phim Học viện tư lập Thục Sơn. Cuối năm, anh chàng trở thành nam chính trong bộ phim hài thanh xuân Năng lực siêu phàm.

Năm 2018, Vương Nhất Bác đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên vũ đạo trong chương trình sống còn thực tế tuyển chọn nhóm nhạc nữ Sáng Tạo 101. Ngoài các ca khúc nhạc phim từng phát hành, trong năm này, Vương Nhất Bác cũng ra mắt ca khúc solo Fire tại đêm hội giao thừa 2018-2019 của Đài truyền hình Hồ Nam.

Đặc biệt, bộ phim Trần tình lệnh do Vương Nhất Bác đóng chính ra mắt hồi mùa hè năm nay đã đem lại danh tiếng vượt bậc cho nam diễn viên. Với vai diễn ấn tượng - Lam Vong Cơ, Vương Nhất Bác trở thành một trong những ngôi sao trẻ được yêu thích nhất, liên tục đứng ở vị trí cao trong các bảng chỉ số hoạt động, chỉ số truyền thông. Cũng nhờ vai diễn này, Vương Nhất Bác lọt Top 100 người nổi tiếng có ảnh hướng nhất Trung Quốc do tạp chí Forbes công bố với vị trí số 71.

Tháng 9 năm nay, bộ phim Hữu Phỉ do Vương Nhất Bác hợp tác cùng Triệu Lệ Dĩnh chính thức khai máy. Từ đó cái tên Vương Nhất Bác càng được săn đón nhiều hơn, Hữu Phỉ cũng đang được rất nhiều fan hâm mộ mong đợi.

4. Dịch Dương Thiên Tỉ

Tên đầy đủ: Dịch Dương Thiên Tỉ (易烊千玺)

Tên tiếng anh: Jackson

Ngày sinh: 28/11/2000

Chiều cao: 1m80

Cung hoàng đạo: Nhân Mã

Nghề nghiệp: vũ công, ca sĩ, diễn viên Trung Quốc

Đại học: Học viện hí kịch trung ương Trung Quốc (đang theo học khoá 2018)

Tác phẩm đại diện: Em của thời niên thiếu, Trường An 12 canh giờ

Dịch Dương Thiên Tỉ nổi tiếng là một thiên tài nhí với rất nhiều năng khiếu nghệ thuật đáng chú ý. Khi mới 5 tuổi, Dịch Dương Thiên Tỉ theo học vũ đạo và thư pháp, thành thạo múa dân tộc, nhảy hip hop, nhảy Latin, street dance và đã từng đạt được vô số giải thưởng lớn nhỏ.

Năm 2013, Dịch Dương Thiên Tỉ được phát hiện trong một cuộc thi tài năng dành cho lứa tuổi thiếu niên và trở thành thành viên trẻ nhất của nhóm nhạc nam TFBoys. Năm 2017, Dịch Dương Thiên Tỉ ra mắt đĩa nhạc Li Tao (The Lament) và được Billboard Radio China bình chọn là “Bài hát tiếng Quan thoại của năm”.

Tháng 4 năm 2018, Dịch Dương Thiên Tỉ trúng tuyển thủ khoa chuyên ngành biểu diễn điện ảnh và truyền hình của Học Viện Hí Kịch Trung Ương.

Năm 2018, Dịch Dương Thiên Tỉ tham gia dự án phim điện ảnh Em của niên thiếu hợp tác cùng Châu Đông Vũ và dự án phim truyền hình Trường An 12 canh giờ hợp tác cùng Lôi Giai Âm.

Năm 2019, Trường An 12 canh giờ Em của thời niên thiếu đều được ra mắt khán giả. Trường An 12 canh giờ chiến thắng về rating phim truyền hình, còn Em của thời niên thiếu lại bội thu về doanh thu phòng vé. Diễn xuất của Dịch Dương Thiên Tỉ được công nhận ở cả hai lĩnh vực phim điện ảnh và phim truyền hình. Cùng với đó, Dịch Dương Thiên Tỉ được giới báo chí và các tiền bối trong ngành đánh giá cao, trở thành diễn viên lưu lượng đầu tiên chuyển hình thành công.

Dịch Dương Thiên Tỉ xếp thứ 8 trong danh sách 100 người nổi tiếng của Trung Quốc 2019 do Forbes bình chọn, và hiện là một trong những ngôi sao có giá trị thương mại cao nhất ở Trung Quốc. Không chỉ có thế, Dịch Dương Thiên Tỉ còn là nghệ sĩ Trung Quốc trẻ nhất góp mặt trên bức tường nổi tiếng của toà nhà Empire State New York - nơi ghi dấu tất cả những nhân vật nổi tiếng trên thế giới.

Với một chàng trai 18 tuổi, những thành tích mà Dịch Dương Thiên Tỉ đạt được thật đáng khâm phục.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất