Phim Ảnh

Những mỹ nhân cổ trang Hàn Quốc bạn không thể không biết: Số 1 được xem là tượng đài nhan sắc của xứ sở Kim Chi!

An Du
Chia sẻ

Ngoài phim Hoa ngữ, tại xứ sở Kim Chi cũng có không ít những mỹ nhân cổ trang làm lòng người say đắm. Cùng tìm hiểu xem họ là ai nhé!

1.Lee Young Ae - Nàng Dae Jang Geum

Nàng Dae Jang Geum (대장금) là một trong những siêu phẩm cổ trang của màn ảnh Hàn năm 2003 và được phát hành trên nhiều quốc gia khác nhau.

Bộ phim kể về nhân vật nữ chính là nàng Jang Geum, nữ ngự y đầu tiên thời Joseon. Trong một xã hội phong kiến xem nhẹ người phụ nữ nhưng với sự lanh lợi, tài trí của mình Jang Geum chứng minh được bản thân nàng cũng có thể tạo ra giá trị cho mọi người xung quanh chứ không phải chỉ có nam nhân mới làm được. Hình tượng một người phụ nữ truyền thống của Hàn Quốc với sự tỉ mỉ, khéo léo cộng với quyến tâm, kiên trì theo đuổi mục tiêu tạo ra những món ăn ngon, tốt cho sức khỏe.

Chẳng những hay từ khâu kịch bản mà cả diễn xuất của dàn diễn viên trong phim cũng được đánh giá cao, đặc biệt là nữ chính Jang Geum do nữ diễn viên hạng A lúc bấy giờ Lee Young Ae đảm nhận.

Nguồn ảnh: iMBC.com

Nguồn ảnh: iMBC.com

Nguồn ảnh: iMBC.com

Nguồn ảnh: iMBC.com

Đến nay đã là 16 năm kể từ khi bộ phim được phát sóng nhưng hình ảnh của Lee Young Ae vẫn khắc sâu trong lòng người hâm mộ với bộ hanbok truyền thống, mái tóc chải gọn gàng, làn da trắng sáng và nụ cười tươi tắn.

Vẻ đẹp hiện tại của nữ diễn viên dù đã bước sang tuổi 47.

2.Han Ga In - Mặt trăng ôm mặt trời  

 

Mặt trăng ôm mặt trời (해를품은달) được xem là bom tấn cổ trang của đài MBC năm 2013 quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp, có năng lực diễn xuất.

Nội dung phim là câu chuyện tình yêu giữa vị vua của triều đại Joseon, Lee Hwon (Kim So Hyun) và Heo Yeon Woo, con gái của một vị quan trong triều đình. Được hứa hôn từ nhỏ với Lee Hwon nhưng cũng vì thế mà Yeon Woo bị ám hại, mang trọng bệnh trong người.

May thay được cứu sống bởi một vị pháp sư. Nhưng sau đó nàng cũng mất đi trí nhớ lúc xưa, sau này tình cờ gặp lại Lee Hwon dưới thân phận phù thủy, nàng được chàng đặt cho cái tên mới là Wol.

Không thể phũ nhận diễn xuất của Han Ga In vẫn còn đơ cứng trong một bộ phim bom tấn như thế này. Nhưng khó mà phớt lờ được vẻ đẹp trong trẻo, tinh khôi của cô khi diện lên người bộ hanbok cổ xưa.

 3.Kim Yoo Jung - Mây họa ánh trăng

Mây họa ánh trăng (구르미 그린 달빛) kể về câu chuyện tình yêu đầy “trớ trêu” giữa vị thái tử thời Joseon, Lee Yeong và “hoạn quan” nữ cải nam trang Hong Ra On. Hong Ra On mưu sinh bằng nghề viết thư “tỏ tình” giúp những nam nhân ngờ nghệch. Nhưng nàng không ngờ rằng bức thư mà bản thân viết ra lại được gửi cho công chúa đương triều, thậm chí nàng ấy còn vấn vương không rời người đã “tạo” ra bức thư ấy.

Thái tử Lee Yeong vì thấy muội muội mình quá si mê nam nhân kia nên đã tìm đến tận nơi hòng cắt đứt mối tơ tình không có kết thúc có hậu này. Xui xẻo cho Ra On khi đắc tội với thái tử lại chẳng may bị bán vào cung làm thái giám và “hội ngộ” vị thái tử nổi tiếng thù dai kia tạo nên những câu chuyện dở khóc dở cười.

Tuy sinh năm 1999 nhưng diễn xuất quá nhập tâm và chân thực của Kim Joo Jung đã góp phần cho thành công ngoài mong đợi của phim. Hơn thế nữa, hình ảnh cô nàng trong bộ dáng thiếu nữ lại càng khiến người xem phải ngất ngây.

4.Suzy - The sound of a flower

Là một dự án phim điện ảnh, The sound of a flower lấy bối cảnh năm 1987 dấu mốc vàng khi mà bộ môn nghệ thuật truyền thống pansori (kết hợp giữa hát và kể chuyện) đang thịnh hành tại Hàn Quốc. Lúc bấy giờ, chỉ có nam giới mới tham gia vào bộ môn này và nhân vật Jin Chae Sun của Suzy chính là nữ nhân đầu tiên trình diễn pansori thời Joseon.

Không ai ở xứ sở Kim Chi không biết Suzy là một trong những mỹ nhân xinh đẹp của làng giải trí Hàn, người ta còn ưu ái đặt cho cô biệt danh “Tình đầu quốc dân”. Nhưng vẻ đẹp của cô trong The sound of a flower thì thực sự không thể diễn tả và cực kỳ đẹp mắt.

5. Nam Ji Hyun - Lang quân 100 ngày

Lang quân 100 ngày (백일의 낭군님) của Nam Ji Hyun kể về câu chuyện tình cảm có chút “lạ đời” của vị Thái tử lạnh lùng Lee Yool (D.O) và cô nàng hoạt bát Hong Shim (Nam Ji Hyun). Trong một lần bị truy sát, Lee Yool bị rơi xuống vực sâu và được phụ thân Hong Shim cứu chữa, từ đó chàng sống dưới một thân phận mới, một thường dân!

Lee Yool đang sống cuộc sống sung sướng tại cung đình bỗng chốc hóa thành người thường, không nhà, không cửa, không nơi nương tựa lại còn trở thành vị hôn phu bất đắc dĩ của Hong Shim trong 100 ngày. Những tưởng mọi chuyện không đi đến đâu nhưng mấy ai đoán trước được chữ ngờ khi mà cả hai lại nảy sinh tình cảm với nhau!

Trở lại màn ảnh nhỏ sau nhiều năm vắng bóng, Nam Ji Hyun hóa thân thành một Hong Shim lém lỉnh, hoạt bát và đáng yêu. Dù chỉ là một thường dân và mặc những y phục bình thường nhưng Nam Ji Hyun cũng đủ sức làm “mê đắm” trái tim vị thái tử Lee Yool khó tính.

6.Park Min Young - 7 ngày làm vương hậu

7 ngày làm vương hậu kể về câu chuyện có thật của Hoàng hậu Dan Kyung, vị hoàng hậu có thời gian tại vị ngắn nhất lịch sử Joseon, chỉ vỏn vẹn 7 ngày. Dan Kyung (Park Min Young) là con gái của vị quan quyền lực nhất Joseon lúc bấy giờ, được nhà vua hết sức tin tưởng. Nàng chỉ muốn sống cuộc đời bình thường như bao cô gái khác, lấy chồng sinh con nhưng cuối cùng cô lại rơi vào hoành cảnh đầy bất hạnh khi dấn thân vào mối tình chính trị.

Khi vua Lee Yoong (Lee Dong Gun) bị phế truất, thái tử Lee Yeok lên ngôi, Dan Kyung vì thế trở thành vương hậu của triều đình nhưng cha nàng lại một lòng phò tá Lee Yoong vì thế đã kéo phiến quân tạo phản. Kết cục chỉ sau 7 ngày nắm giữ lục cung, Dan Kyung đã trở thành vị hoàng hậu bị phế truất nhanh nhất trong lịch sử.

Park Min Young toát lên vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính trong vai Dan Kyung, từ một cô gái ngây thơ dần dần trở nên u uất, muộn phiền chỉ vì những âm mưu, toan tính của người xung quanh, ngay cả người nàng yêu.

Không thể phủ nhận, thần thái và vẻ đẹp của Park Min Young trong phim khó ai bì kịp.

Chia sẻ

Bài viết

An Du

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất