Phim Ảnh

Những lý do khiến 'Godzilla: King of the Monsters' trở nên đáng thất vọng

Pollyeste
Chia sẻ

Khác xa với trailer hoành tráng cùng sự kỳ vọng từ giới phê bình và khán giả, Godzilla: King of the Monsters lại có tuần mở đầu không suôn sẻ với doanh thu không mấy ấn tượng.

Godzilla: King of the Monsters có lẽ là phiên bản ít thành công nhất của của “vũ trụ quái vật” với doanh thu tuần đầu khá hẩm hiu chỉ với 49 triệu USD - chỉ bằng một nửa so với phần đầu Godzilla (93 triệu USD) và còn thua kém cả Kong: Skull Island (với 69 triệu USD)

Tại sao một bom tấn được chờ đợi như King of Monsters lại không thu hút được công chúng và trở nên đáng thất vọng như vậy?

Thiếu hụt những ngôi sao tên tuổi

Không chỉ riêng Godzilla 2, đây có lẽ là vấn đề mà nhiều bộ phim hiện nay đang “đau đầu” khi chẳng có lấy một ngôi sao tên tuổi để đảm bảo doanh thu phòng vé. Trong quá khứ, chính Marvel cũng bắt đầu trong tình trạng tương tự, khi Robert Downey Jr. không được coi là sao hạng A thời bấy giờ và bắt đầu với Iron Man như một diễn viên không tên tuổi.

Nhưng tiếc thay, Godzilla không phải là một bộ phim siêu anh hùng, nơi các nhân vật chính là con người và có khả năng trở thành những ngôi sao thực sự. Dù Godzilla là một biểu tượng ý nghĩa với nhiều người yêu điện ảnh, nhưng những vị thần khổng lồ này vẫn chỉ là con vật, không thể nói chuyện, không có quá trình phát triển tâm lý và chỉ biết đập phá mà thôi. Do đó, Godzilla không thể là một “siêu sao” có thể thu hút được lượng công chúng lâu dài mà chỉ như một hiện tượng nhanh sáng nhưng chóng tàn mà thôi.

Cũng có chút thông cảm cho nhà sản xuất, bởi đây là sân chơi của những vị titans, nên sự xuất hiện của những ngôi sao hạng A có thể kéo thêm nhiều chi phí. Nhưng với gương mặt trẻ Millie Bobby Brown hay “bố già” Charles Dance (thủ vai Tywin Lannister trong series đình đám Game Of Thrones”) không thể đủ sức kéo công chúng ra rạp.

Sức hút của Godzilla có thực sự lớn như ta vẫn tưởng?

Xin đừng hiểu lầm, Godzilla vẫn có lượng fan hâm mộ của riêng mình, tuy nhiên đây nhóm công chúng này khá hạn chế và phần lớn đều trên 25 tuổi - lứa tuổi không hề lý tưởng cho một bộ phim bom tấn cần nửa tỷ đô để được xét là thành công.

Năm 2014, phiên bản đầu tiên của Godzilla đã có doanh thu mở màn khá ấn tượng với 93 triệu USD. Tuy nhiên bộ phim sau đó chỉ thu về vỏn vẹn gần 600 triệu USD. Điều đó cho thấy rằng sự háo hức của công chúng kéo nhau ra rạp những ngày đầu chưa đủ để đánh giá sự thành công của bộ phim. Họ có kể đã kể với bạn bè rằng Godzilla không đủ hấp dẫn để đến rạp. Theo một báo cáo, nam giới chiếm tới 76% ra xem Godzilla và trong đó tới có 59% nhóm khán giả trên 25 tuổi. Có lẽ đã đến lúc các nhà sản xuất nên đề cao hơn tầm quan trọng của phái đẹp trong việc gia tăng doanh thu.

Dù những con số ở bộ phim đầu không đảm bảo để các nhà sản xuất tiếp tục tin tưởng vào “thương hiệu” Godzilla, nhưng nhà Warner Bros vẫn đánh liều khi bỏ tới 200 triệu USD cho King of the Monsters. Nếu tính thêm những chi phí liên quan như chiến dịch quảng bá được ước tính lên tới 100 triệu USD, thì đây thực sự là một áp lực với các nhà sản xuất về việc hoàn vốn nếu tiếp tục dữ cách vận hành và quảng bá như phần phim đầu.

Thông điệp phim quá phức tạp

Warner Brothers vẫn chưa rút ra được bài học cho mình từ Batman V Superman: Dawn Of Justice, khi đưa ra một thông điệp phim quá phức tạp khiến người xem mệt mỏi, đau đầu suy nghĩ hơn là thực sự thoải mái để tận hưởng một tác phẩm điện ảnh.

Mặc dù WB đã làm rất tốt trong việc ẩn giấu thông điệp về biến đổi khí hậu trong King of Monsters, nhưng với một bộ phim bom tấn đặt nặng giải trí thì những lớp ý nghĩa phức tạp trong phim cộng với sự thiếu hụt thông tin về các con quái vật lại vô tình khiến bộ phim trở nên nặng nề.

Nếu King of Monsters muốn phá đảo phòng vé thì các nhà sản xuất nên đề cao bớt những phân cảnh khiến khán giả sử dụng IQ quá nhiều, thêm những cảnh giải trí và đánh đấm hoành tráng.

Không được lòng các nhà phê bình

Sức mạnh của các nhà phê bình điện ảnh chưa bao giờ bị đánh giá thấp, bởi họ cũng là một nhân tố ảnh hưởng tới doanh số của bộ phim. Chỉ với vài đánh giá tích cực cùng với một vài lời khuyên hay ho từ họ cũng đủ khiến khán giả kéo nhau ra rạp. Và ngược lại, nếu là những đánh giá tiêu cực thì bộ phim đó như nhận một tấm vé “tử”, vì công chúng thời nay chẳng cần phải chen chúc ngoài rạp vì họ còn có hàng loạt những công cụ giải trí khác ở nhà, điển hình như Netflix.

Thật không may, King of Monsters lại rơi vào trường hợp thứ hai khi nhận được đánh giá không mấy tích cực từ các nhà phê bình, đặc biệt trên Torrent Tomato. Với tuyến truyện khá lộn xộn cùng các nhân vật lộn xộn đã khiến King of Monsters nhận thứ hạng “thối” chỉ với 40% ở thời điểm hiện tại. Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của trang đánh giá phim này với khán giả khi thời nay họ chẳng mấy để tâm vào những nhận xét cụ thể mà chỉ quan tâm tới kết quả con số được hiển thị về bộ phim. Vậy nên, việc Kings of the monster có khả năng “chết yểu” cũng là điều dễ hiểu.

Đúng phim nhưng….sai thời điểm

Đây có lẽ là yếu tố mà WB đã lường trước được khi King of Monsters ra mắt. Dù đã gần một tháng kể từ khi bom tấn lớn nhất năm Avengers: Endgame ra rạp, thể nhưng sức hút của bộ phim vẫn chưa hoàn toàn biến mất. Sau hàng loạt những cảm xúc vui, buồn, xúc động,..từ phần phim khép lại chặng đường 10 năm của các siêu anh hùng đầu tiên của Marvel. Có lẽ, khán giả vẫn chưa sẵn sàng để một bộ phim khoa học viễn tưởng nặng về hiệu ứng nơi có những con quái vật tranh chấp để bảo vệ sự sống cho hành tinh soán ngôi dễ dàng như vậy.

Kết

Dù doanh thu tuần đầu tiên không được như mong đợi, tuy nhiên vẫn còn quá sớm để đánh giá King of Monsters có phải là một bom tấn “xịt” hay không. Tuy nhiên, sức ép về doanh thu của bộ phim vẫn là một thách thức lớn và cần phải đối mặt của các nhà làm phim

Chia sẻ

Bài viết

Pollyeste

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất