Phim Ảnh

5 lí do khiến cho 'Kingdom' trở thành cơn sốt mà trước giờ chưa bộ phim zombie nào có thể làm được

Bạch Dương
Chia sẻ

Mùa hai của bộ phim zombie "Kingdom" chỉ vừa mới khởi chiếu nhưng đã gây được sự chú ý lớn cho khán giả. Nguyên nhân cho cú hích này là gì?

Đề tài về zombie đã không còn lạ lẫm gì với khán giả yêu thích phim truyền hình thể loại kinh dị, từ các nước phương Tây đến các nước phương Đông. Nếu ở Mĩ, loạt phim The Walking Dead đã chứng minh được sức nóng của mình qua từng mùa nhờ nội dung lôi cuốn, thì ở Hàn Quốc, bộ phim Kingdom (Vương triều xác sống) cũng khiến những người yêu mến dòng phim zombie phải trầm trồ khi kết hợp yếu tố dịch bệnh xác sống với bối cảnh cổ trang một cách nhuần nhuyễn. Bộ phim đến từ đại diện xứ sở Kim Chi hiện tại đã bước sang mùa thứ 2 (season 2), mỗi season chỉ có sáu tập phim và vẫn giữ nguyên được sức hút của mình. Cùng tìm hiểu nguyên nhân làm nên thành công không tưởng này nhé!

5 lý do khiến cho “Kingdom” nóng hơn bao giờ hết khi trở lại với mùa 2.

Bộ phim có nền móng tốt từ những tác phẩm zombie trước đó

Nền phim ảnh Hàn Quốc trong những năm vừa qua đã có hai tác phẩm mang đề tài zombie rất thành công là RampantTrain to Busan. Chính sự thành công không ngờ đến của Train to Busan, sau đó là Rampant, đã tạo một nền móng vô cùng tốt cho những bộ phim cùng đề tài tiếp tục phát triển, ở đây, chúng ta phải kể đến Kingdom.

Bối cảnh cổ trang kết hợp cùng đề tài zombie đã giúp các nhà làm phim Hàn Quốc tạo ra được một thể loại phim của riêng mình. Trước đây là “Rampant”, và mới nhất là “Kingdom”.

Rampant là một dự án điện ảnh được kì vọng sẽ tạo nên cú hích lớn khi ra mắt. Song, vì thời lượng có hạn, nên bộ phim không thể hoàn toàn chinh phục được các khán giả dù sở hữu một cốt truyện hay ho và kĩ xảo đẹp mắt. Nhưng cũng chính câu chuyện về dạ quỷ của Rampant đã mở đường cho series zombie Kingdom tiếp bước hết sức thành công.

Bối cảnh cổ trang đứng cùng câu chuyện đại dịch zombie - cặp đôi tiên phong hoàn hảo

Màn ảnh thế giới có rất nhiều các bộ phim về zombie nổi tiếng và thành công từ phim điện ảnh cho đến series dài tập. Nhưng bối cảnh của những bộ phim này đều là các sự kiện xảy ra thời kì hiện đại, giai đoạn hậu tận thế. Vì vậy, việc đưa đại dịch zombie “xuyên không” về quá khứ, xen giữa các triều đại đang rối ren vì vương quyền như cách Kingdom đang làm là một nước cờ mới mẻ và sáng tạo.

Để tạo nên những thước phim zombie cổ trang, nhà sản xuất “Kingdom” đã phải chi mạnh cho những khoản phục trang, diễn viên và cảnh trí.

Chính bối cảnh nhuốm màu dã sử đã khiến cho Kingdom trở nên kịch tính, hấp dẫn cho khán giả. Bài toán dịch bệnh zombie cộng với một khung cảnh cổ điển Á Đông trước đây vẫn chưa có ai tự đặt ra và tìm lời giải, nay đoàn phim Kingdom đã dám mạo hiểm thực hiện, và rõ ràng kết quả vượt ngoài sức tưởng tượng của mọi người. Ở Kingdom, sự hoà trộn này trở nên vô cùng hợp lí. Hai nguyên liệu chính làm nên sự đặc sắc của bộ phim là bối cảnh và motif kịch bản được khai thác một cách nhịp nhàng, phối hợp qua lại cho nhau khiến khán giả không có bất cứ một sự lăn tăn nào khi xem phim.

Nếu Rampant đã tạo ra một hướng đi mới cho dòng phim zombie kinh dị, thì Kingdom là bộ phim tạo nên chuẩn mực mang tính tiên phong cho dòng phim này, để các bộ phim thế hệ kế cận có thể dựa theo đó mà phát triển.

Đường dây được xây dựng khéo léo, cốt truyện được kết hợp hài hoà giữa các yếu tố

Các bộ phim zombie thường có điểm chung là mở đầu với một đại dịch kinh hoàng khiến dân chúng chạy tán loạn để tránh dịch. Nguyên nhân từ tạo ra đại dịch này có thể đến từ một thí nghiệm điên rồ của một nhà khoa học hay sự đột biến của một loài virus nào đó nằm ngoài tầm kiểm soát của con người.

Từ những chất liệu nền này, các nhà làm phim sẽ lựa chọn cách để bắt đầu câu chuyện gay cấn của mình. Có thể, họ sẽ kể câu chuyện theo hướng ngược chiều nhân quả, đưa hậu quả đại dịch bùng phát lên đầu phim, sau đó, trên đường nhóm nhân vật chính đi tìm thuốc giải hoặc trốn chạy, nguôn nhân tạo ra cơn bạo bệnh cho toàn nhân loại sẽ dần được hé mở.

Nhưng với Kingdom, chỉ trong sáu tập của mùa trước, bộ phim đã nhanh chóng hé mở nguyên nhân tạo ra đại dịch nguy hiểm này, dĩ nhiên là không thông một thí nghiệm biến thái của một nhà khoa học hiện đại. Song song với đại dịch, cuộc chiến vương quyền, thứ gắn liền cùng những vương triều cũng được châm ngòi. Nhờ vậy, nguyên nhân tạo ra dịch bệnh vừa mang màu sắc liêu trai lại vừa tạo được bầu không khí u ám, bao trùm khắp không gian cổ trang.

Được đầu tư đúng mực

Nếu bạn đã xem bộ phim này thì chắc chắn bạn không thể không xuýt xoa về độ đầu tư của nhà sản xuất dành cho Kingdom. Từ bối cảnh, nhân vật, trang phục đến các diễn viên chính, phụ, quần chúng đều được châm chút tỉ mỉ nhằm kể đúng câu chuyện mà biên kịch đã chuẩn bị từ trước. Các tòa thành to lớn và đẹp đẽ tạo nên không gian huyền ảo cho những diễn viên được hoá trang cầu kì, tỉ mẩn với những bộ cổ phục độc đáo thể hiện những phân đoạn diễn xuất hấp dẫn.

Điểm đặc biệt hơn cả ở Kingdom chính là những màn rượt đuổi cực kì mãn nhãn và những pha hành động liền mạch, động tác chắc chắn. Cảm xúc mà những cảnh quay này mang lại cho người xem là hồi hộp, căng thẳng. Để thúc đẩy cho những cảm xúc này lên cao trào, bộ phim sắp xếp cho những gương mặt zombie của hàng ngàn diễn viên quần chúng được trang điểm kĩ lưỡng và sinh động xuất hiện không ngừng trước ống kính, khiến khán giả sợ đến điếng người. Song qua đó, chúng ta có thể thấy mức độ chịu “vung tiền” của đội ngũ sản xuất lớn đến cỡ nào.

Được biết, với mỗi tập phim của Kingdom, nhà sản xuất sẵn sàng chi 1,8 triệu USD để thực hiện (tương đương với 41 tỉ Đồng).

Dàn diễn viên không bị nhấn chìm bởi những yếu tố hoành tráng khác

Nếu là người hay theo dõi các bộ phim quốc tế thì chắc chắn bạn sẽ không còn lạ lẫm gì với nữ diễn viên Bae Doona. Cô nàng được mệnh danh là “ Ảnh hậu”, từng xuất hiện trong siêu phẩm điện ảnh Sense8. Chính bộ phim này đã làm cho tên tuổi của Doona trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết, cô trở thành nữ diễn viên người Hàn được yêu thích nhất tại Hollywood. Và cô đã không làm khán giả tại quê nhà thất vọng khi trở lại vô cùng lợi hại với những “đường quyền” diễn xuất hết sức táo bạo nhưng đầy ấn tượng trong Kingdom.

Nữ diễn viên Hàn Quốc được yêu thích nhất Hollywood.Ngoài ra, bộ phim còn có sự tham gia của nam diễn viên Joo Ji Hoon, anh được coi là ngôi sao sáng giá nhất của “làn sóng Hallyu” (đây là cụm từ dùng để biểu thị sự lan truyền văn hóa âm nhạc và điện ảnh Hàn Quốc sang các quốc gia khác trong những năm trở lại đây) khi anh đảm nhiệm vai diễn Thái tử Shin trong bộ phim Hoàng cung (2006). Anh thành công với nhiều vai diễn thuộc cả hai chủ đề là hiện đại và cổ trang, trong đó phải kể đến những dự án như 7 thi thể, Thử thách thần chết (cả hai phần). Việc anh góp mặt trong Kingdom với trong vai trò nam chính đã giúp bộ phim cân bằng giữa nhiều yếu tố như diễn xuất và bối cảnh.

Đứng trước quy mô đầu tư khủng cho dự án, cả nam chính lẫn nữ chính của Kingdom đều không ngần ngại thể hiện tài năng của mình. Nhờ vậy, họ không bị những bối cảnh, phục trang, âm nhạc hết sức hoành tráng của bộ phim nuốt chửng, mà cả hai ngày một nổi bật khi xem những yếu tố kia là phương tiện giúp mình thể hiện tốt vai diễn nhất. Không chỉ nổi trội nhờ hai nhân vật trên, Kingdom còn có tuyến nhân vật phụ có tài năng hỗ trợ hết mình cho những vai diễn xung quanh, từ đó tạo nên nhiều màu sắc cho bộ phim.

Ji Hoon Khẳng định mình là một diễn viên vô cùng tài năng qua vai diễn trong “Kingdom”.

Chính năm lý do trên đã làm cho Kingdom nên nổi tiếng trong thời gian gần đây, dù chỉ vừa mới ra mắt mùa mới.

Chia sẻ

Bài viết

Bạch Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất