Phim Ảnh

Những kỳ vọng dành cho X-Men, Deadpool và Fantastic Four sau khi chính thức về nhà Marvel Studios

Ngọc Trang
Chia sẻ

Việc Disney mua lại tài sản của 21st Century Fox, bao gồm cả hãng phim đã chính thức hoàn tất. Số phận của X-Men, Deadpool và Fantastic Four sẽ ra sao?

Việc Disney mua lại tài sản của 21st Century Fox , bao gồm cả hãng phim đã hoàn tất và khá hiệu quả cho đến thời điểm hiện tại. Trong đó, có nhiều thỏa thuận được đưa ra, bao gồm cả việc những bộ phim của Fox trước đây sẽ được tiếp tục thực hiện và phát triển dưới danh nghĩa của Marvel Studios. Điều này không khỏi khiến các fan mong đợi sẽ được thấy X-Men, Deadpool Fantastic Four dắt nhau “về chung một nhà” trong vũ trụ điện ảnh Marvel.

Trước đó, giám đốc điều hành của Disney - Bob Iger đã tuyên bố rằng các tài sản của Marvel được Fox cấp phép sẽ được giám sát bởi ông chủ của Marvel Studios - Kevin Feige. Chính Feige đã biến MCU thành thương hiệu nhượng quyền có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh, và có thể khẳng định rằng không ai thành công hơn vị chủ tịch này trong việc biến các siêu anh hùng truyện tranh lên màn ảnh. Vậy nên, chắc chắn Kevin Feige sẽ không bao giờ bỏ lỡ nguồn tài nguyên nhân vật khổng lồ của Fox đem lại để làm giàu thêm cho vũ trụ điện ảnh của mình.

Chuyển nhượng quyền cũ của Fox cho MCU rất có thể sẽ khiến các bộ phim được khởi động lại từ đầu. Marvel Studios xây dựng một dòng thời gian rất cẩn thận cho vũ trụ điện ảnh của mình, trong khi Fox thực hiện điều đó rất lỏng lẻo, đặc biệt với X-Men. Fantastic Four chưa được bàn luận về việc nhượng quyền thương hiệu, vậy nên nhân vật đầu tiên có thể gia nhập vũ trụ điện ảnh Marvel có lẽ là Deadpool.

Thương hiệu X-Men đã trở nên đình đám vô cùng sau khi phát hành phần thứ 2 của loạt phim năm 2003. Tuy nhiên, từ đó đến nỗ lực cuối cùng - X-Men: Apocalypse không được đền đáp xứng đáng vào năm 2014 và sắp tới Dark Phoenix ra mắt ngày 7/6 cũng chẳng khiến khán giả quá kỳ vọng. Vậy nên, đã có thông tin cho rằng Disney định chuyển thể loạt phim sang nền tảng phát trực tuyến như Hulu (hoặc Disney +) sau khi phần phim cuối Dark Phoenix ra mắt và trước khi khởi động lại tại MCU.

Trong một diễn biến khác, Disney cũng đang thừa kế một bộ phim về người đột biến khác do Fox sản xuất trong New Mutants. Tuy nhiên, dự án này dường như có nguy cơ lớn bị hủy bỏ và cũng chẳng được thực hiện trên nền tảng phát trực tuyến, dù nhiều người trước kia đã dự đoán rằng Disney+ sẽ là điểm đến lý tưởng để phát hành loạt phim này.

Bất kể điều gì xảy ra thì dường như nhân vật của Fox có khả năng lớn nhất được xuất hiện trong vũ trụ Marvel chính là Wade Wilson (Ryan Reynold). Không giống như loạt phim X-Men chính, Deadpool sở hữu nhiều yếu tố tích cực với 2 phần phim hầu như nằm ngoài dòng chảy của các nhân vật X-Men khác. Vậy nên, rất dễ dàng để đưa nhân vật này thoát khỏi vũ trụ X-Men để bước vào MCU.

Về mặt lý thuyết, Deadpool có thể di chuyển theo tốc độ của riêng mình hoặc có một bộ phim riêng biệt giúp anh ta chuyển sang MCU một cách dễ dàng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, người hâm mộ nên lên kế hoạch chờ đợi một chút trước khi thấy bất kỳ sự xuất hiện có ý nghĩa nào của các dị nhân trong X-Men hoặc Fantastic Four trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Dẫu sao thì điều đó có khả năng rất rất cao sẽ xảy ra, chỉ là chưa biết đến bao giờ mà thôi.

Sau Avengers: Endgame ra mắt vào 26/04/2019, Marvel Studios sẽ trình làng Spider-Man: Far From Home vào tháng Bảy. Sau đó, các phim Black Widow và Eternals khởi chiếu trong năm 2020, nhưng chưa chính thức. Black Panther 2 (Ryan Coogler), Doctor Strange 2 (Scott Derrickson), và Shang-Chi (Destin Daniel Cretton) có thể sẽ ra mắt vào năm 2021.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất