Phim Ảnh

Những kiểu ông chồng trên màn ảnh nhỏ Việt Nam

Phương Thảo
Chia sẻ

Phim truyền hình Việt Nam đang ngày càng thu hút bởi tính chân thực, khắc họa rõ nét đời sống thường ngày. Mỗi người chồng, người đàn ông trên màn ảnh nhỏ lại hiện lên với những điểm mạnh, điểm yếu riêng. Điều mà mỗi cặp vợ chồng cần là sự tinh tế, thông cảm cho nhau, để giữ cuộc hôn nhân hạnh phúc!

Thời gian gần đây, phim Việt tập trung khai thác chủ đề gia đình, cuộc sống sau hôn nhân, hai “cơn sốt” truyền hình Sống chung với mẹ chồngNgười phán xử là minh chứng điển hình. Nếu Sống chung với mẹ chồng kể về câu chuyện muôn thuở mẹ chồng - nàng dâu, thì Người phán xử đề cao tình cảm gia đình khi “ông trùm” Phan Quân khẳng định: “Gia đình là thứ tồn tại duy nhất, còn những thứ khác, có hay không có, không quan trọng”. Đặt tình yêu giữa các nhân vật vào cuộc sống sau hôn nhân, những người đàn ông trong phim đôi khi không “soái ca”, chiều chuộng như lúc yêu, họ hiện lên với đặc trưng, tính cách, ưu điểm, nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, cũng từ đó, phim khắc họa sâu hơn về mâu thuẫn có thể xảy đến mỗi cặp vợ chồng.

Những người chồng hiền lành, chăm chỉ, nhưng tự ti về tài chính!

Khi những người phụ nữ trong phim ngày một độc lập, mạnh mẽ, thì đôi khi, các anh chồng trở thành người lui về sau, chăm chỉ, hiền lành, anh cả Thành (Mạnh Trường thủ vai) ở bộ phim đang phát sóng Ngược chiều nước mắt là minh chứng điển hình. Dù giỏi chuyên môn, nhân vật “ghét cay ghét đắng” việc “nhảy việc” nhờ quan hệ, không biết ăn nói, đối ngoại, Thành gặp nhiều trắc trở trong công việc. Trong khi đó, vợ anh - Phương (Thu Quỳnh đóng) là người phụ nữ xinh đẹp, sắc sảo, nhờ sự khéo léo, cô được lòng đồng nghiệp. Ngoài ra, cô nhận giúp đỡ từ Liêm (Anh Dũng) và thăng tiến như “diều gặp gió”.

Khi vợ ngày càng thăng tiến, dành nhiều thời gian cho công việc hơn, thì Thành chấp nhận lui về phía sau. Anh quán xuyến việc gia đình, chăm lo con nhỏ và chăm chút vợ: từ pha nước cam đến nấu ăn, chuẩn bị quần áo đi du lịch,… Trong tập 9 Ngược chiều nước mắt, nói về chồng, Phương dành nhiều lời “có cánh”: “Em làm được như thế cũng bởi vì trong nhà mình có anh quán xuyến chuyện gia đình, con cái đấy”, “Em thấy đàn ông hô mưa gọi gió đầy ra này, nhưng làm gì có ai pha nước quất ngon như anh, tắm cho con giỏi như anh, mà nấu ăn cũng ngon nữa”.

Tuy chăm chỉ, hiền lành, nhưng Thành luôn tự ti về tài chính, bị Liêm - người theo đuổi Phương - móc mỉa, coi khinh. Điều này khiến anh không khỏi lo lắng, bất an, đây cũng chính là thứ đe dọa hạnh phúc hôn nhân giữa vợ chồng Thành - Phương.

Thành bất an trước cuộc hôn nhân có nguy cơ tan vỡ.

Nhìn Thành, người xem nhớ về người chồng, người cha từng xuất hiện trong những tập đầu Người phán xử - ông Hữu, bố nuôi Lê Thành do NSƯT Văn Báu thủ vai. Suốt một đời người, ông cặm cụi, chăm chỉ, hiền lành, nghe lời vợ, chăm lo cho con cái. Tuy nhiên, cũng vì thế, ông cảm thấy tù túng, không được làm theo ý mình. Biết bản thân mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, bố nuôi Thành quyết định đi khỏi nhà dù Thành (Hồng Đăng) và Thảo (Thu Hoài) hết lòng khuyên can.

Những người chồng mạnh mẽ, làm tất cả vì tình yêu!

Cậu quý tử Phan Thị - Phan Hải (Việt Anh thủ vai) là một người chồng mạnh mẽ, yêu ghét rõ ràng. Trước khi lấy Diễm My (Đan Lê) về làm vợ, anh theo đuổi, hết lòng vì cô, tuy nhiên, cũng do tính cách “cả thèm chóng chán”, sau hôn nhân, Phan Hải có nhân tình. Trách anh không chung thủy, nhưng người xem vẫn cảm nhận được tình yêu chân thành nhân vật dành cho Vân Điệp (Thanh Bi), thậm chí, cậu ấm họ Phan dám cãi lời “ông trùm” đáng nể.

Phan Hải bên Diễm My.

Anh cặp kè cùng nhân tình, khẳng định rằng mình yêu Vân Điệp thật lòng.

Sự bỏ đi của Vân Điệp khiến Phan Hải không khỏi đau lòng, anh tìm đến Hương “Phố” (Trần Thuý An) và dành hết tình yêu, sự quan tâm cho nhân tình. Một khi yêu ai, cậu ấm nhà Phan Thị yêu một cách “mù quáng”, thậm chí có phần dại dột. Anh là mẫu người mạnh mẽ, sẵn sàng theo đuổi và làm mọi thứ có thể vì tình yêu. Chắc hẳn, Phan Hải và Diễm My cũng từng có quãng thời gian hạnh phúc, và có lẽ, anh chàng hợp để yêu hơn để cưới!

Một nhân vật sẵn sàng làm tất cả vì tình yêu khác là Liêm (Anh Dũng thủ vai) trong Ngược chiều nước mắt. Dành tình cảm cho Phương (Thu Quỳnh), anh công khai tấn công, liên tục tiếp cận cô dù Phương đã có gia đình. Thậm chí, Liêm còn khiến khán giả “ghét ra mặt” khi móc mỉa, đá xoáy Thành - chồng Phương. Điều này làm Thành lo lắng, bất an, anh khẳng định tình địch là người thủ đoạn, có thể sử dụng mọi cách để đạt được mục đích.

Những người chồng tài giỏi nhưng “trăng hoa”!

Sơn (Hà Việt Dũng) trong Ngược chiều nước mắt là giảng viên Đại học được sinh viên yêu quý, kính trọng, bố mẹ tự hào. Tuy nhiên, đằng sau vẻ lịch thiệp, anh là gã đàn ông “trăng hoa”, có quan hệ cùng nhiều cô gái, thậm chí là sinh viên của mình. Đặc biệt, Sơn khiến Mai (Phương Oanh) mang thai, buộc phải đi đến hôn nhân khi cô còn quá trẻ. Dù đã kết hôn, giảng viên Đại học vẫn không bỏ thói “trăng hoa”, “ong bướm”, lạnh nhạt với vợ, Sơn thường xuyên đàn đúm, vui chơi bên ngoài.

Sơn từng bắt Mai bỏ thai, vì chưa muốn bị ràng buộc bởi hôn nhân.

Đặc biệt, Sơn hò hẹn Châu - bạn cùng phòng Mai, để cô nàng tán tỉnh, cưa cẩm, xưng anh - em. Bị Mai phát hiện tin nhắn cùng Châu, Sơn thể hiện thái độ tức giận, cho rằng vợ không có quyền xem điện thoại mình.

Trang Cherry một lần nữa đóng vai kẻ thứ ba.

Nhớ lại Người phán xử, người xem nhận ra dù tài giỏi, được mọi người kính nể, “ông trùm” Phan Quân cũng từng ngoại tình. Chính mối quan hệ bên ngoài của ông gây nên nhiều sóng gió về sau, đó là sự xuất hiện của “con rơi” Lê Thành (Hồng Đăng), gây xáo trộn Phan Thị, khiến “bà trùm”, Phan Hải tức giận. Khán giả ấn tượng câu nói mà vợ Phan Quân từng khẳng định: “Chẳng lẽ người nghiêm túc không bao giờ ngoại tình? Thậm chí họ còn ngoại tình một cách nghiêm túc”. Tuy nhiên, trái với Sơn ở Ngược chiều nước mắt, Người phán xử vẫn coi trọng, dành sự quan tâm cho vợ con.

“Chẳng lẽ người nghiêm túc không bao giờ ngoại tình? Thậm chí họ còn ngoại tình một cách nghiêm túc”.

Những người chồng quá nghe lời… mẹ chồng!

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu vốn đã nhiều mâu thuẫn, sự xuất hiện của anh chồng nhu nhược, quá nghe lời mẹ chắc hẳn sẽ còn khiến rắc rối ngày một nhiều hơn! Thanh (Anh Dũng) trong Sống chung với mẹ chồng là một anh chồng như thế. Được mẹ chăm lo, chiều chuộng, thậm chí là can thiệp quá sâu vào đời sống vợ chồng, Thanh dường như nghe bà Phương hoàn toàn. Điều này dẫn đến việc anh ghen tuông không có cơ sở, chửi mắng, bạo hành Minh Vân (Bảo Thanh).

Giống bạn thân Minh Vân, Trang (Thu Quỳnh) trong Sống chung với mẹ chồng cũng nảy sinh nhiều mâu thuẫn với mẹ chồng. Điều này khiến người đứng giữa: Tùng (Danh Tùng thủ vai) gặp nhiều khó xử, đỉnh điểm là khi đứa con gái của cặp vợ chồng bị mất tích.

Phim truyền hình Việt Nam đang ngày càng thu hút bởi tính chân thực, khắc họa rõ nét đời sống thường ngày. Mỗi người chồng, người đàn ông trên màn ảnh nhỏ lại hiện lên với những tính cách, điểm mạnh, điểm yếu riêng. Điều mà mỗi cặp vợ chồng cần là sự tinh tế, thông cảm cho nhau, để giữ cuộc hôn nhân ấm êm, hạnh phúc!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất